GTB ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 10-15% ตุน backlog แล้วกว่า 560 ลบ.

GTB ตั้งเป้ารายได้ปี 60 โต 10-15% ตุน backlog แล้วกว่า 560 ลบ. หลังได้รับออเดอร์เครื่องกำเนิดไอน้ำเพียบ!


นายสุชาติ มงคลอารีย์พงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจตาแบค จำกัด (มหาชน) หรือ GTB เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 60 เติบโต 10-15% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 1.02 พันล้านบาท ซึ่งบริษัทมีงานในมือรอรับรู้ (Backlog) ณ สิ้นปี 59 รวมประมาณ 560 ล้านบาท โดยส่วนใหญ่จะทยอยรับรู้ได้ในปีนี้ ซึ่งคำสั่งซื้อสินค้ามีตั้งแต่เครื่องกำเนิดไอน้ำขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่

สำหรับรายได้หลักยังมาจากการผลิตเครื่องกำเนิดไอน้ำตามความต้องการของลูกค้าที่มีหลากหลายชนิดและสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามอุตสาหกรรมที่ต้องการใช้งานทั้งขนาดเล็ก เช่น โรงงานอุตสาหกรรมทั่วไป โรงแรมและโรงพยาบาล ไปจนถึงขนาดใหญ่ เช่น โรงงานปิโตรเคมีและโรงไฟฟ้า ภายใต้หลักการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องฯและลดต้นทุนให้กับลูกค้า และสามารถใช้พลังงานทดแทน

ทั้งนี้ เมื่อต้นปีที่ผ่านมาบริษัทได้รับคำสั่งซื้อเครื่องกำเนิดไอน้ำเพื่อใช้ในอุตสาหกรรมโรงไฟฟ้าจากบริษัทเอกชนมูลค่าโครงการหลายร้อยล้านบาท ซึ่งเริ่มดำเนินการตั้งแต่ปีนี้ต่อเนื่องไปถึงปี 61 และน่าจะสนับสนุนให้เติบโตได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

“ในปีนี้อุตสาหกรรมต่าง ๆ เริ่มขยายตัวมากกว่าในปีที่ผ่านมา ประกอบกับหลายอุตสาหกรรมหันมาใช้พลังงานสะอาดเพื่อผลิตสินค้ามากขึ้น บริษัทเตรียมการขยายการผลิตเพื่อรองรับการขยายตัวของตลาด และรองรับงานโครงการเครื่องกำเนิดไอน้ำชีวมวลและขยะสำหรับโรงไฟฟ้า ซึ่งเราก็ได้รับคำสั่งซื้อมาเมื่อต้นปี ที่จะเป็นส่วนสนับสนุนให้บริษัทเติบโตในทิศทางที่วางแผนไว้ได้” นายสุชาติ กล่าว

ทั้งนี้ในปีที่ผ่านมาบริษัทมีรายได้รวมเพิ่มขึ้น 7.33% และมีกำไรสุทธิจำนวน 72.88 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 5.78% โดยการเติบโตของรายได้และกำไรมาจากบริษัทมีจำนวนงานและมูลค่าเฉลี่ยต่อสัญญาเพิ่มขึ้น

Back to top button