APM คาดมูลค่าของหุ้นน้องใหม่ “ทีวีธันเดอร์” อยู่ที่ 2.50-3.10 บ.

APM เผยจากการรวบรวมบทวิเคราะห์ ของผู้จัดจำหน่ายและผู้ร่วมจัดจำหน่ายรวม 5 ราย ให้มูลค่าของหุ้น"ทีวีธันเดอร์" ที่ 2.50-3.10 บ.


นางภัทรภร วรรณภิญโญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีวี ธันเดอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ TVT คาดว่าจะนำหุ้นเข้าจดทะเบียนและซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(mai) ได้ภายในเดือนพ.ค.นี้

โดยขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างรอสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) อนุมัติ หลังจากได้นับหนึ่งแบบไฟลิ่งของ TVT ไปแล้ว 

ขณะที่ตั้งแต่วันที่ 31 มี.ค.-23 เม.ย.58 บริษัทได้เดินสายนำเสนอข้อมูลแก่นักลงทุน (โรดโชว์) ให้กับนักลงทุน 7 จังหวัดทั่วประเทศ ซึ่งจากการไปโรดโชว์ต่างจังหวัด 6 จังหวัดที่ผ่านมา ได้แก่ ชลบุรี นครราชสีมา ขอนแก่น เชียงใหม่ อุบลราชธานี สงขลา มีนักลงทุนเข้าร่วมรับฟังประมาณ 1,500-2,000 คน และในวันที่ 23 เม.ย.มีกำหนดโรดโชว์ในกทม.

สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุนจะนำไปลงทุนสร้างสตูดิโอและรองรับการขยายงานเพื่อรองรับช่องทีวีดิจิตอลในไทย 24 ช่อง หรือ 3,000 กว่ารายการ ที่มีความต้องการผู้ผลิตสนับสนุนตามช่องต่างๆที่คาดว่าจะมีรายการต่างๆในทีวีดิจิตอลเพิ่มขึ้นอย่างมาก และจะไปซื้อเครื่องจักรอุปกรณ์และสร้างทีมบุคลากร

อย่างไรก็ดี บริษัทตั้งเป้าใน 3 ปีข้างหน้า จะมีรายได้เติบโตปีละ 15% จากการผลิตรายการเองและรับจ้างผลิตรายการที่มีจำนวนมาก โดยเม็ดเงินโฆษณาในอุตสาหกรรมทีวีปี 58 คาดอยู่ที่ 60,000 ล้านบาท โดย 80% เป็นของทีวีอะนาล็อก อีก 20% เป็นของทีวีดิจิตอล ซึ่งมีโอกาสที่จะเข้ามากขึ้นเพราะเพิ่งเริ่มต้น ยังมีโอกาสอีกมาก โดยคาดว่าโฆษณาทีวีดิจิตอลจะแซงหน้าทีวีอะนาล็อก

สำหรับในปี 58 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 15-20% มาที่ 500 กว่าล้านบาท จากปี 57 ที่ 432 ล้านบาท ในส่วนกำไรสุทธิมีโอกาสที่จะเติบโตเท่าตัว จากปีก่อนราว 40 ล้านบาท จากบริษัทมีรายได้จากค่าโฆษณาที่เพิ่มขึ้น ประกอบกับในปี 57 ที่ผ่านมาเป็นปีที่ไม่ปกติซึ่งครึ่งปีแรกขาดทุนเพราะการเมืองทำให้ผู้ซื้อสื่อโฆษณาชะลอการซื้อ แต่ในครึ่งปีหลังดีขึ้น ทำให้ทั้งปีมีกำไรราว 40 ล้านบาทได้

ด้านสัดส่วนรายได้มาจากค่าโฆษณาจากรายการที่บริษัทผลิตเอง 75% อีก 25% มาจากรับจ้างผลิตรายการ จัดกิจกรรม จัดคอนเสิร์ โดยในปี 58 บริษัทวางแผนจะมีรายการเพิ่มอีก 14 รายการ เป็นรายการที่ผลิตเองและขายโฆษณา 6 รายการ และรับจ้างผลิต 8 รายการ ซึ่งจะทยอยออกอากาศจนถึงสิ้นปีนี้         

นายสมศักดิ์  ศิริชัยนฤมิตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน TVT เปิดเผยว่า จากการรวบรวมบทวิเคราะห์ ของผู้จัดจำหน่ายและผู้ร่วมจัดจำหน่ายรวม 5 ราย ให้มูลค่าของหุ้น TVT ที่ 2.50-3.10 บาท

Back to top button