ที่เก่า..เวลาเดิม

*สาเหตุที่ทำให้ “โมนิก้า” ตัดสินใจจั่วหัวข่าวออกมาในทำนองนี้ เพราะต้องการให้ผู้เล่นรับรู้ว่า สถานการณ์ของตลาดหุ้นไทยยังตกอยู่ในวังวนเดิมๆ ไม่ได้มีอะไรมากเป็นพิเศษกว่าที่ผ่านมา ส่งผลให้การรูปแบบการเข้าลงทุนยังเป็นลักษณะ “ขึ้นขาย ลงซื้อ” เพื่อความคล่องตัวในการจัดพอร์ตลงทุน เดี๊ยนถึงพยายามบอกให้นักเล่นกำหนดจุดยืนให้ชัดเจนก่อนเริ่มเคาะขวาไงล่ะค่ะ


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*สาเหตุที่ทำให้ “โมนิก้า” ตัดสินใจจั่วหัวข่าวออกมาในทำนองนี้ เพราะต้องการให้ผู้เล่นรับรู้ว่า สถานการณ์ของตลาดหุ้นไทยยังตกอยู่ในวังวนเดิมๆ ไม่ได้มีอะไรมากเป็นพิเศษกว่าที่ผ่านมา ส่งผลให้การรูปแบบการเข้าลงทุนยังเป็นลักษณะ “ขึ้นขาย ลงซื้อ”  เพื่อความคล่องตัวในการจัดพอร์ตลงทุน เดี๊ยนถึงพยายามบอกให้นักเล่นกำหนดจุดยืนให้ชัดเจนก่อนเริ่มเคาะขวาไงล่ะค่ะ

*ถึงกระนั้นเดี๊ยนไม่ต้องการให้นักเล่นเกิดอาการประหม่า จนไม่สามารถขยับเขยื้อนทำอะไรได้เลย เพราะสิ่งที่เห็นในเที่ยวนี้เป็นเพียงข้อมูลสถิติ ซึ่งตามตำราเขาบอกไว้ว่า สถิติมีไว้ทำลาย ไม่ได้มีไว้ให้กลัว “โมนิก้า” จึงขอสนับสนุนให้นักเล่นที่มีปฏิกิริยาว่องไว เดินหน้าลุยแบบสุดซอยต่อไปเรื่อยๆ เพราะหุ้นจำนวนมากยังเคลื่อนไหวในกรอบเดิม(1,530-1,580)ที่เคยเล่นกันก่อนหน้านี้พะยะค่ะ

*วานนี้ถึงเห็นกองทุนตัวแสบ กับ ฝรั่งตาน้ำข้าว เดินหน้าซื้อหุ้นอย่างหนัก ดัชนีถึงไต่ระดับขึ้นมาปิดที่ 1,564.69 จุด บวกไป 6.96 จุด ด้วยมูลค่า 4.18 หมื่นล้านบาท “โมนิก้า” ถือเป็นช็อตที่นักเล่นก็พอรู้อยู่แล้วว่า การเล่นหุ้นเที่ยวนี้ใช้ตำราเดียวกัน ซึ่งมีหลักง่ายๆ ในการปฏิบัติแค่ หากหุ้นไปต่อไม่ไหว ก็ต้องรู้จักถอย..หากหุ้นขยับขึ้นได้ ก็ต้องรู้จักโหนกระแส เรื่องทั้งหมดก็มีอยู่แค่นี้เจ้าค่ะ

*เหมือนกับในรายของ SUPER ทุกคนรู้อยู่แก่ใจว่า อนาคตของบริษัทโรยด้วยกลีบกุหลาบตลอดทาง ตัวเลขรายได้วิ่งเข้ามาในบริษัททุกวันไม่มีหยุด หุ้นก็ควรไต่ระดับขึ้นไปเรื่อยๆ แต่วานนี้กลับโดนเทขาย จนหุ้นลงมาปิดที่ 1.71 บาท ลบไป 0.03 บาท ด้วยมูลค่า 1 พันล้านบาท “โมนิก้า” ถือเป็นช็อตของการถอยฉากเพื่อรอดูทิศทางลมธรรมดาๆ ไม่มีอะไรต้องซีเรียส ยกเว้นวันนี้อ่อนตัวลงอีก เดี๊ยนถือเป็นการพักฐานยาวนะจะบอกให้

*ประเด็นดังกล่าวดูได้จากหุ้น BANPU โดนเทขายอย่างหนักหน่วงตั้งแต่กลางเดือน เม.ย. จนหุ้นลงมาทำ Double Low ที่บริเวณ 17.50 บาทเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ก่อนที่หุ้นจะเด้ง 18.40 บาท บวกไป 0.70 บาท หรือขึ้นไป3.95% ด้วยมูลค่า 1.69 พันล้านบาท “โมนิก้า” ถือเป็นประเด็นที่ทำให้นักเล่นเชื่อว่าหุ้นจะตีกลับขึ้นไปหายอดแรกที่บริเวณ 20 บาท ก่อนขยับตัวขึ้นไปทดสอบยอดภูเขาที่บริเวณ 21.50 บาทก็เท่านั้นเอง

*คล้ายคลึงกับเรื่องที่เกิดกับหุ้นยางจอมโม้ STA โดนเทขายอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 3 เดือนครึ่ง จนลงมากองอยู่แถว 14.50 บาท ทั้งที่ยอดเดิมอยู่ที่ 28 บาท ทั้งหมดมันเกิดจากข้อมูลเรื่องราคายางผิดเพี้ยนจากความคาดหวัง จึงถูกลงโทษด้วยการกระหน่ำทิ้งไม่เลี้ยง จู่ๆ หุ้นเด้งขึ้นมาปิดที่ 17 บาท บวกไป 2.10 บาท หรือขึ้นไป 14% ด้วยมูลค่า 1.11 พันล้านบาท มันเป็นมุกเดิมที่ไว้ใช้ล่อแมงเม่าเข้ากองไฟหรือเปล่า?..ลองไปคิดดูนะคะ

*เหมือนกับกรณีของ GGC ก่อนหน้านี้ 2 ก็ไต่ระดับขึ้นอย่างช้าๆ เพื่อความมั่นคงของรากฐาน จู่ๆ วานนี้เด้งขึ้นมาปิดที่ 13.40 บาท บวกไป 1.20 บาท หรือขึ้นไป 9.80% ด้วยมูลค่า 1.74  พันล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นเรื่องของกองทุนตัวแสบมากกว่านักลงทุนกลุ่มอื่น จึงไม่ขอพูดอะไรมากมายสำหรับกรณีนี้ หรือต้องการให้เม้าท์ก็คงพูดว่า ถ้ากล้าพอ..ก็ลุยเลย แต่ไม่รับรองความปลอดภัยนะจ๊ะ

*เช่นเดียวกับในราของ CM หากมองรูปแบบการเล่น ควบคู่กับพื้นฐานบริษัท ก็สมควรที่หุ้นตัวนี้จะมีการไล่ราคากันอย่างคึกคัก ขนาดวานนี้ไล่หุ้นขึ้นมาปิดที่ 7.35 บาท บวกไป 0.90 บาท หรือขึ้นไป 13.95% ด้วยมูลค่า 450 ล้านบาท ยังเป็นการเทรดบนค่า P/E 11.70 เท่า จึงกลายเป็นแรงดึงดูดให้แมงเม่าทุกสายพันธ์เข้ามาตะลุมบอนกันอย่างสนุกสนาน และเหตุการณ์ทำนองนี้คงดำเนินต่อไปอีกพักหนึ่งเจ้าค่ะ

*อีกหนึ่งรายที่มาทรงเดียวกัน “โมนิก้า” ต้องโฟกัสไปที่หุ้น UV เป็นลำดับถัดมาในทันที เพราะเสต็ปการดันหุ้นเที่ยวนี้มาจากเรื่องกำไรเป็นหลัก และถ้ามองจากกำไรในไตรมาส 1 ปี 60 เทียบเป็นครึ่งหนึ่งของตัวเลขกำไรทั้งปี 59 จึงไม่แปลกใจที่มีคนจุดประเด็นนี้ขึ้นมาเล่น เพราะเป็นตัวบิ้วด์อารมณ์ได้ค่อนข้างดี วันนี้ถึงต้องมองไปที่ยอดสูงสุด 9.50 บาท เทียบกับราคาปิดที่ 8.35 บาท บวกไป 0.65 บาท หรือขึ้นไป 8.40% ด้วยมูลค่า 428 ล้านบาท น่าเล่นไหม?

*เม้าท์มาถึงตรงนี้ก็อยากให้แฟนคลับเหลือบไปดู THANA พุ่งกระฉูดขึ้นมาปิดที่ 2.80 บาท บวกไป 0.60 บาท หรือขึ้นไป 27.27% ด้วยมูลค่า 202 ล้านบาท มันเป็นช็อตที่เกี่ยวกับอาการโอเว่อร์รีแอ๊คอย่างไม่ต้องสงสัย แถมเป็นอาการที่เคยเกิดขึ้นในช่วงต้นเดือน เม.ย. ก่อนที่หุ้นจะขึ้นไปทำยอดใหม่ไว้ที่บริเวณ 2.90 บาท ต่อจากนั้นดำดิ่งลงไปแถว 1.80 บาท มันเป็นเกมที่เจ้ามือกุมหุ้นไว้หมดแล้วนะคะ

Back to top button