SET ทรงตัวในกรอบ ส่อง 26 หุ้นเทรนด์ดี จับตากลุ่มท่องเที่ยว

ดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้ยังผันผวนในกรอบจำกัด ขณะที่ตลาดยังไม่มีปัจจัยบวกใหม่ นักลงทุนจะชะลอการลงทุนเพื่อรอดูตัวเลขเศรษฐกิจจากต่างประเทศ และหันมาสนใจผลการดำเนินงานกลุ่มหุ้น Real Sector ที่จะเริ่มประกาศในสัปดาห์นี้ การลงทุนยังเน้นกลุ่มที่แนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 2 ออกมาดีเป็นหลัก รวมถึงกลุ่มปันผลสูง และกลุ่มที่ได้ผลดีจากแนวโน้มนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เพิ่มมากขึ้น


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.30 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 34.40 บาทต่อเหรียญ ด้านตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลง ขณะที่นักลงทุนต่างจับตาการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC) ในวันที่ 25-26 ก.ค. ท่ามกลางกระแสคาดการณ์ที่ว่า คณะกรรมการ FOMC จะมีมติคงอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งนี้ หลังจากที่ได้ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยระยะสั้น 0.25% สู่ระดับ 1.00 – 1.25% ในการประชุมเมื่อวันที่ 14 มิ.ย.ที่ผ่านมา

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้ยังผันผวนในกรอบจำกัด ขณะที่ตลาดยังไม่มีปัจจัยบวกใหม่ นักลงทุนจะชะลอการลงทุนเพื่อรอดูตัวเลขเศรษฐกิจจากต่างประเทศ และหันมาสนใจผลการดำเนินงานกลุ่มหุ้น Real Sector ที่จะเริ่มประกาศในสัปดาห์นี้ การลงทุนยังเน้นกลุ่มที่แนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 2 ออกมาดีเป็นหลัก รวมถึงกลุ่มปันผลสูง และกลุ่มที่ได้ผลดีจากแนวโน้มนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เพิ่มมากขึ้น

หุ้นเด่นเลือก AOT, SPRC, ESSO, RCL, RS, ASIAN, BPP, BR, ORI, EA, MTLS, IHL, SYNTEC, PT, MINT, ERW, AOT, SCC, SCCC, ADVANC, LH, QH, KKP, MC, STEC และ UNIQ

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (24 ก.ค.) ว่า FOMC สัปดาห์นี้คาดส่งผลต่อ SET จำกัดมองแรงกดดันเงินเฟ้อต่ำจะทำให้ Fed ชะลอความเร็วในการขึ้นดอกเบี้ยปีหน้า ขณะที่นักลงทุนจะหันมาสนใจผลการดำเนินงานกลุ่มหุ้น real sector ที่จะเริ่มประกาศในสัปดาห์นี้

แนะนำ “ซื้อ” AOT (Upgrade TP 60 บาท) โดยมีมุมมองเชิงบวกต่อการประมูลพื้นที่เช่า Duty free หลังหมดสัญญากับผู้เช่าปัจจุบันในปี 2020 โดยจะเริ่มเปิดประมูลในปี 2018 รวมไปถึงจำนวนนักท่องเที่ยวจีนเร่งตัวขึ้น ขณะที่ราคาหุ้นทำ New high แนวต้านระยะสั้น 52.75 บาท

แนะนำ “ซื้อ” กลุ่มโรงกลั่น SPRC ESSO แม้คาดการณ์กำไร 2Q17 ถูกกดดันจากขาดทุนสต็อกน้ำมัน แต่ จาก 1) กำไร 3Q17 จะเติบโตเด่น ค่าการกลั่นสูง US$7-8/bbl 2) ผลดีจากการลอยตัวราคาก๊าซ LPG ตั้งแต่ ส.ค.นี้เป็นต้นไป และ Valuation ไม่สูง โดย SPRC ให้ dividend yield 8.1%

และแนะนำ “เก็งกำไร” RCL (non-coverage) มองปริมาณการค้าโลกเร่งตัวขึ้น 3.8 – 4.0% ปี 2017-19 จะเป็นปัจจัยสนับสนุนค่าระวางเรือ ขณะที่ปริมาณการขนส่งที่เพิ่มขึ้นใน 3Q ที่เป็นช่วง high season จะเป็น catalyst ระยะสั้น

 

บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ (24 ก.ค.) คาด SET ยังผันผวนในกรอบจำกัด ขณะที่ตลาดยังไม่มีปัจจัยบวกใหม่ นักลงทุนจะชะลอการลงทุนเพื่อรอดูตัวเลข PMI ภาคการผลิตของยุโรปแลสหรัฐ และส่วนปัจจัยในประเทศนักลงทุนจะรอดูผลประกอบการไตรมาส 2 ของกลุ่ม Real Sector โดยเริ่มจาก SCC ในวันพุธที่ 26 ก.ค.และตามด้วย PTTEP และ ADVANC ในวัน พฤหัสบดี ที่ 27 ก.ค. ทำให้บรรยากาศการลงทุนโดยรวมจะยังซบเซา

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ : ยังเน้น Selective buy หุ้นที่ปัจจัยบวกเฉพาะตัว อาทิ 1) กลุ่มที่แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/17 จะออกมาดี ASIAN BPP BR ORI EA MTLS IHL SYNTEC PT 2) กลุ่มท่องเที่ยว MINT ERW และ AOT จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง 3) กลุ่มที่จ่ายปันผลสูงและมีปันผลระหว่างกาล อาทิ SCC SCCC ADVANC LH QH KKP MC  และกลุ่มรับเหมา (STEC UNIQ) สัปดาห์นี้ 27 ก.ค.รฟท.จะเปิดประมูล e-auction รถไฟฟ้าทางคู่ เส้นทางประจวบ –หัวหิน มูลค่า 7.3 พันล้านบาท

หุ้นเก็งกำไรระยะสั้น : RS (ซื้อ/เป้า 17) คาดงบ 2Q17 พลิกมีกำไรสุทธิ 64 ล้านบาทเทียบกับ 2Q16 ที่ขาดทุนสุทธิ 89 ล้านบาทและยังเพิ่มขึ้น 499% qoq จากการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของธุรกิจเครื่องสำอางและความงาม

Back to top button