PLANB ทุ่ม 144.5 ลบ. ซื้อธุรกิจสื่อโฆษณานอกบ้านในฟิลิปปินส์

PLANB ทุ่ม 144.5 ลบ. ส่งบริษัทย่อยซื้อหุ้นใน “บ.เจเคเจ มีเดีย เซอร์วิส” ผู้ดำเนินธุรกิจสื่อโฆษณานอกบ้านในฟิลิปปินส์


นายพินิจสรณ์ ลือชัยขจรพันธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แพลนบี มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ PLANB เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติให้ บริษัท มาสเตอร์ สแตนดาร์ด ดิสเพลย์ จำกัด บริษัทย่อยซึ่งแพลนบีถือหุ้น 100% เข้าซื้อหุ้นของบริษัท เจเคเจ มีเดีย เซอร์วิส จำกัด (เจเคเจ) ผู้ให้บริการสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัยของฟิลลิปปินส์ ในสัดส่วน 30% โดยมีมูลค่าการลงทุนรวมไม่เกิน 216 ล้านเหรียญเปโซฟิลิปปินส์ (เทียบเท่า 144.5 ล้านบาท)

ทั้งนี้ เจเคเจ เป็นผู้ให้บริการสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัย และเป็นเจ้าของป้ายโฆษณาภาพนิ่งขนาดใหญ่ทั่วประเทศฟิลลิปปินส์ทั้งหมด 46 ป้ายใน 23 ทำเล โดยเจเคเจอยู่ภายใต้การบริหารงานของ Paul James Sapwell ซึ่งเคยดำรงตำแหน่ง CEO ในบริษัทสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัยชั้นนำในภูมิภาคและมีความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมนี้ในภูมิภาคมากกว่า 30 ปี

ทั้งนี้ด้วยความเชี่ยวชาญในการให้บริการนวัตกรรมสื่อโฆษณาฯ ที่หลากหลายของแพลนบี จะช่วยให้การขยายธุรกิจสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัยประเภทต่างๆ ในฟิลลิปปินส์ โดยเฉพาะการขยายสื่อโฆษณาดิจิตอลให้ประสบความสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว

สำหรับการลงทุนในประเทศฟิลลิปปินส์ครั้งนี้ถือเป็นประเทศที่ 4 ของแผนการขยายสื่อโฆษณาฯ ให้ครอบคลุมทั้งภูมิภาคอาเซียน ต่อเนื่องจากการลงทุนใน แซงจูรี่ บิลบอร์ด ประเทศมาเลเซีย, PT Estha Yudha Ekatama (EYE) ประเทศอินโดนีเซีย และปัญญาทิพย์ แพลนบี มีเดีย ลาว คิดเป็นเงินลงทุนในภูมิภาคอาเซียนทั้งหมด 296.5 ล้านบาท ซึ่งเป็นไปตามกลยุทธ์ไปสู่ผู้ให้บริการสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัยอันดับหนึ่งของภูมิภาค

ทั้งนี้เพื่อให้บริการเครือข่ายสื่อโฆษณาฯ ที่ใหญ่ที่สุดและครอบคลุมทั่วภูมิภาคอาเซียน โดยความร่วมมือของพันธมิตรทางธุรกิจในท้องถิ่นของแต่ละประเทศที่มีความชำนาญในตลาดประเทศนั้นๆ เพื่อสามารถเข้าถึงงบประมาณโฆษณานอกที่อยู่อาศัยมูลค่ากว่า 1.1 พันล้านเหรียญสหรัฐต่อปีของภูมิภาคนี้

อย่างไรก็ตามในช่วงครึ่งปีหลังซึ่งเป็นช่วงที่มีความต้องการใช้สื่อโฆษณาสูง (High Season) บริษัทฯ มีความพร้อมและศักยภาพในการให้บริการเพื่อช่วงชิงส่วนแบ่งการตลาดเพื่อสร้างการเติบโตของรายได้ด้วยสถิติใหม่ (New High) อย่างต่อเนื่อง ประกอบกับโครงสร้างต้นทุนของบริษัทที่มีต้นทุนคงที่ในสัดส่วนที่สูงจะผลักดันให้อัตรากำไรสุทธิช่วงครึ่งปีหลังสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

Back to top button