ลือหึ่ง! SIRI จ่อควัก 6 พันลบ.รวบอสังหาฯเข้าพอร์ต จับตาวอลุ่มเทรดทะลัก-ราคาส่อเค้าวิ่ง

ลือหึ่ง! SIRI จ่อควัก 6 พันล้านบาท รวบอสังหาฯเข้าพอร์ต จับตาวอลุ่มเทรดทะลัก-ราคาส่อเค้าวิ่ง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้นบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI ล่าสุด ณ เวลา 15.56 น. อยู่ที่ระดับ 2.40 บาท ปรับตัวขึ้น 0.06 บาท หรือ 2.56% โดยในระหว่างวันปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 2.42 บาท ต่ำสุดที่ 2.32 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขายราว 500 ล้านบาท

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้เกิดกระแสข่าวเกี่ยวกับการที่ SIRI อยู่ระหว่างการเข้าทำสัญญาซื้อโครงการอสังหาริมทรัพย์หลายแห่งจากบริษัทซึ่งจดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

โดยเบื้องต้นมีรายงานว่า มูลค่าในการเข้าทำรายการดังกล่าวจะอยู่ที่ราว 5-6 พันล้านบาท ซึ่งหากมีความคืบหน้าประการใด ทางทีมงาน ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” จะรายงานให้ทราบในครั้งต่อไป

ด้าน บริษัทหลักทรัพย์ ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) ระบุวันนี้ (2 พ.ย.60) โดยอ้างอิงข้อมูลจากหนังสือพิมพ์แห่งหนึ่งว่า นายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธาน ผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ SIRI เปิดเผยว่า บริษัทยังมีสภาพคล่องทางการเงินเหลืออยู่ค่อนข้างมาก และยังสามารถลงทุนในโครงการขนาดใหญ่ รวมไปถึงการเข้าซื้อโครงการอื่นๆ จากบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่น่าสนใจมาดำเนินการต่อได้

ดังนั้น คาดการณ์ว่าอาจจะมีการเก็งกำไรหุ้น SIRI ต่อกรณีดังกล่าว โดยเฉพาะหากว่าบริษัทได้รับการเสนอเงื่อนไขที่ดีในการเข้าทำรายการ

อนึ่งก่อนหน้านี้ นายวันจักร์ บุรณศิริ ประธานผู้บริหารฝ่ายปฏิบัติการ SIRI ได้ใช้สิทธิแปลงสภาพใบสำคัญแสดงสิทธิหุ้นสามัญของบริษัทครั้งที่ 2 (SIRI-W2) จำนวน 40 ล้านหน่วย ในอัตรา 1 วอร์แรนต์ต่อ 1 หุ้นสามัญ ในราคาใช้สิทธิ 2.50 บาทต่อหุ้น คิดเป็นมูลค่ารวม 100 ล้านบาท ซึ่งได้ทำการชำระเงินการแปลงสิทธิซื้อหุ้นสามัญไปแล้วเมื่อวันที่ 29 ก.ย. 60

ทั้งนี้ ปัจจุบันนายวันจักร์ บุรณศิริ มี SIRI-W2 ในมือทั้งหมด จำนวน 95 ล้านหน่วย ซึ่งได้มาตามสัดส่วนการถือหุ้น และใช้สิทธิแปลงสภาพครั้งแรกจำนวน 40 ล้านหน่วย โดยนำเงินส่วนตัวมาใช้สิทธิแปลงสภาพซื้อหุ้นสามัญ เนื่องจากเชื่อมั่นในการเติบโตของธุรกิจของ SIRI

Back to top button