ทำดีเสียดายอำนาจ

โฆษกไก่อูชี้แจง 6 คำถามลุงตู่ คงเพราะอึดอัดใจ ตั้งแต่เข้ามายึดอำนาจ ได้ทำสิ่งดีๆ ไว้มากมาย ทั้งยุทธศาสตร์ชาติ การปฏิรูป การแก้ไขปัญหาต่างๆ จึงอยากถามประชาชน เสียดายไหมถ้าเสียดายควรใช้วิธีใดรักษาสิ่งที่ทำไว้ ลุงตู่ก็เสียดาย เมื่อทำแล้วก็ไม่อยากให้เสียเปล่า


ทายท้าวิชามาร : ใบตองแห้ง

โฆษกไก่อูชี้แจง 6 คำถามลุงตู่ คงเพราะอึดอัดใจ ตั้งแต่เข้ามายึดอำนาจ ได้ทำสิ่งดีๆ ไว้มากมาย ทั้งยุทธศาสตร์ชาติ การปฏิรูป การแก้ไขปัญหาต่างๆ จึงอยากถามประชาชน เสียดายไหมถ้าเสียดายควรใช้วิธีใดรักษาสิ่งที่ทำไว้ ลุงตู่ก็เสียดาย เมื่อทำแล้วก็ไม่อยากให้เสียเปล่า

ฉะนั้น เราคนไทยจะอยู่เฉยได้อย่างไร ถ้าเสียดาย ถ้าไม่อยากให้รัฐประหารเสียของ ไม่อยากให้นักการเมืองกลับมาครอง ก็ต้องยืดอกพกบัตรเข้าศูนย์ดำรงธรรม ไปช่วยกันตอบ 6 คำถาม ว่าอยากให้ลุงตู่อยู่ต่อ

เพียงแต่ครั้งนี้ ลุงตู่ลั่นปากไว้แล้ว จะให้มีเลือกตั้ง ฉะนั้น วิธีสนับสนุนลุงตู่ ก็ต้องมอบฉันทานุมัติ ให้ คสช.สนับสนุนพรรคการเมืองได้ ให้ใครซักคน ใส่หน้ากากอาชา ตั้งพรรคการเมืองใหม่ ลงสมัครรับเลือกตั้ง โดย คสช.ปั๊มตรามาตรฐานธรรมาภิบาลให้ ขอเพียงได้ ส.ส. 126 เสียง ก็สามารถรวมกับ ส.ว.ที่ คสช.แต่งตั้งไว้ 250 คน ยกมือเลือกนายกฯคนนอกได้ หรือจะให้ดีมีเสถียรภาพ ก็ต้องชนะเลือกตั้งท่วมท้น เขียวปื๋อไปเลย

นั่นคือลิ้นไก่ จากปากไก่อู ซึ่งเสียดาย ไม่ยักบอกว่าถ้าเดินเข้าศูนย์ดำรงธรรมไปบอกว่า “ไม่เสียดาย” จะโดนปรับทัศนคติไหม เพราะขนาดแกนนำชาวสวนยาง แค่จะมาเรียกร้องเรื่องราคาตกต่ำ ก็ยังถูกเรียกเข้าค่ายทหาร

นี่คือการปูทางสืบทอดอำนาจกันโต้งๆ แต่ “ถามประชาชนก่อน” เหมือนร่างรัฐธรรมนูญล็อกอำนาจ พ่วงบทเฉพาะกาล สืบทอดกันโต้งๆ แต่ทำประชามติก่อน ในภาวะที่ประชาชนไม่มีตัวเลือก และรณรงค์ได้ข้างเดียว ข้าง “ไม่รับ” ติดคุกติดตะราง

ใครวะ บังอาจหาว่าลุงตู่โง่ ฉลาดจะตาย น้ำท่วมให้ทำประมงก็ถูกแล้วไง คือให้หาปลาหากบหาเขียดกินตามธรรมชาติ ไม่ใช่บอกให้เลี้ยงปลาในกระชัง

ถ้าประชาชนให้ฉันทานุมัติ ไม่ต้องถึง 16 ล้านเสียงหรอก แค่มีคนเข้าศูนย์ดำรงธรรมเป็นล้าน มีคนค้านนิดเดียว ขณะที่คนดีเด่นดัง อย่างครูหยุย, สมชาย แสวงการ, อลงกรณ์ พลบุตร, พุทธอิสระ พากันสนับสนุน ก็เพียงพอแล้ว ที่จะอยู่รักษาสิ่งดีๆ ที่ท่านทำไว้ เช่น ลอตเตอรี่ 80 บาท

จากนั้นเมื่อถึงเวลา ท่านก็จะปลดล็อกพรรคการเมือง พร้อมๆ การตั้งพรรคใหม่ ไม่ให้มีใครได้เปรียบเสียเปรียบกัน มีคนดีเด่นดัง จากเครือข่าย “ประชารัฐ” ประกาศตัวลงพรรคใหม่ ให้คนชั้นกลางในเมืองไชโยโห่ร้อง มั่นใจได้ นี่ไม่ใช่พรรคสามัคคีธรรม ไม่ต้องจูบปากนักการเมืองชั่ว คนดีๆ ทั้งนั้น ข้าราชการ ทหารเกษียณ นักปฏิรูปพร้อมพรั่ง

คนดีๆ ทั้งนั้น พรรคการเมืองน้ำดีมี คสช.รับประกัน จะไม่ชนะได้ไง คอยดูเหอะ เผลอๆ ชนะถล่มทลาย 444 เสียง เพราะประชาชนชื่นชมผลงานรัฐบาล

จะมีแต่ไอ้พวกนักการเมืองชั่วเท่านั้น ที่แพ้แล้วพาล หาว่าชนะเพราะเลือกตั้งใต้ ม.44 กลไกราชการ มหาดไทย ทหาร กอ.รมน. แผ่คุมพื้นที่ทุกตารางนิ้ว กกต.ก็ตั้งจาก สนช.ชุดนี้ แจกใบส้มเป็นว่าเล่นจนไม่มีคะแนนในระบบเลือกตั้งบัตรใบเดียว ฯลฯ

ส่วนที่ว่าเป็นกรรมการ แล้วมาเชียร์มวยเสียเอง หรือเป็นยิ่งกว่ากรรมการ เพราะเป็นคนกำหนดกฎกติกา มาทำแบบนี้ได้ไง ก็ล้าสมัยแล้ว คนไทยสมัยนี้ไม่คิดจุกจิก เพราะเอาผลประโยชน์ชาติเป็นหลัก

ถ้าเป็นไปตาม step นี้ก็เจริญละครับ ระบอบพรรคเดียว หรือพรรคใหญ่มีฝ่ายค้านนิดเดียว แบบจีนโมเดล สิงคโปร์โมเดล จงเจริญ

แต่ประเทศจะเจริญอย่างเขาหรือเปล่า เป็นอีกเรื่องหนึ่งนะ

Back to top button