SET อ่อนตัวตามตปท. เลือกเก็บ 15 หุ้นเด็ด เน้นเล่นสั้นเก็งกำไร

ดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้มีแนวโน้มย่อตัวลงตามตลาดภูมิภาค ขณะที่ราคาน้ำมันดิบได้ปรับตัวลงทำให้กดดันหุ้นในกลุ่มพลังงาน ภาพรวมทิศทางตลาดยังผันผวนและไม่ชัดเจน การลงทุนเน้นเล้นสั้นเก็งกำไรหุ้นที่มีสัญญาณทางเทคนิคดีเป็นหลัก


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์ รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.35 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 32.98 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียเคลื่อนไหวอย่างผันผวน โดยส่วนหนึ่งยังคงได้รับแรงกดดันจากการร่วงลงของราคาน้ำมัน รวมทั้งความวิตกกังวลเกี่ยวกับความไม่แน่นอนของมาตรการปฏิรูปภาษีของสหรัฐ ขณะที่ตลาดหุ้นบางแห่งดีดตัวขึ้นจากแรงซื้อเก็งกำไร หลังจากตลาดปรับตัวลงในการซื้อขายก่อนหน้านี้

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้มีแนวโน้มย่อตัวลงตามตลาดภูมิภาค ขณะที่ราคาน้ำมันดิบได้ปรับตัวลงทำให้กดดันหุ้นในกลุ่มพลังงาน ภาพรวมทิศทางตลาดยังผันผวนและไม่ชัดเจน การลงทุนเน้นเล้นสั้นเก็งกำไรหุ้นที่มีสัญญาณทางเทคนิคดีเป็นหลัก หุ้นเด่นเลือก BBL, CPALL, ADVANC, TMB, UNIQ, SEAFCO, SKY, HMPRO, MALEE, TCJ, PK, BJC, PYLON, VNT และ MILL

 

นายถนอมศักดิ์ สหรัตน์ชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายวิจัย บล.เคที ซีมิโก้ เปิดเผยถึงตลาดหุ้นไทยเช้านี้ (16 พ.ย.) คาดว่าจะย่อตัวลงตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่ส่วนใหญ่ปรับตัวลง ตามตลาดสหรัฐฯที่ปรับตัวลงเมื่อคืนที่ผ่านมา ขณะที่ต้องรอดูความคืบหน้าของแผนปฏิรูปภาษีของสหรัฐ หลังปัจจุบันมีแต่ภาพลบ นอกจากนี้ราคาน้ำมันดิบได้ปรับตัวลงทำให้กดดันหุ้นในกลุ่มพลังงาน

อย่างไรก็ตาม ยังมีความหวังจากงาน SET in the City ที่มีขึ้นในวันนี้ ซึ่งหวังเม็ดเงินจากกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) และกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) มาช่วยหนุนตลาดได้บ้าง แต่ตอนนี้ตลาดอยู่ที่นักลงทุนรายสถาบัน และกองทุน เนื่องจากนักลงทุนต่างชาติไม่ค่อยได้ซื้อหุ้นไทย ส่วนหนึ่งอาจมาจากหุ้นไทยได้ขึ้นมาระดับหนึ่งแล้ว และต่างชาติตอนนี้ส่วนใหญ่จะหันไปเล่นที่ตลาดอินเดียมากกว่า เนื่องจากมีการเติบโตมากกว่า ซึ่งเมื่อเศรษฐกิจโลกดี อินเดียจะดีไปด้วย พร้อมให้แนวรับ 1,680 – 1,675 จุด ส่วนแนวต้าน 1,700 – 1,705 จุด

บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (16 พ.ย.) ว่า ทิศทางตลาดยังผันผวนและไม่ชัดเจน แรงขายที่ยังมีเข้ามาในตลาดอย่างต่อเนื่อง แนะให้นักลงทุนรอดูกฎหมายภาษีสหรัฐฯ ที่คาดจะผ่านสภาฯในคืนวันนี้ เนื่องจากมีผลตรงต่อค่าเงินดอลล่าร์ (ที่มีผลต่อการลงทุนในสินทรัพย์ต่างๆ)  ซึ่งจะบอกได้ว่าควรถือหุ้นต่อไปหรือควรลดพอร์ต การเข้าซื้อหุ้นยังต้องเป็น  Selective Buy และปรับเป็นลงทุนในกรอบเวลาสั้นๆ หุ้นขนาดใหญ่ ที่มีความน่าสนใจอาทิ BBL, CPALL, ADVANC

หุ้นแนะนำเชิงกลยุทธ์ประจำวัน: สำหรับหุ้นที่เราคาดว่าอาจได้รับความสนใจจากนักลงทุนในวันนี้ อาทิ TMB, UNIQ, SEAFCO

หุ้นแนะนำทางเทคนิค: SKY, HMPRO, MALEE

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (16 พ.ย.) ว่า ตลาดยังไร้ปัจจัยใหม่หนุนและยังถูกกดดันจากราคาน้ำมันผันผวนและความไม่แน่นอนการผ่านร่าง กม.ปฏิรูปภาษีสหรัฐ ระยะสั้นวาง Filter แนวรับที่ 1,680 – 1,690 จุด หากยืนได้แนะนำทยอยซื้อหุ้นกลุ่มหลัก  ระยะสั้นเก็งกำไร TCJ, PK, PYLON, BJC (+ สัญญาณเทคนิค)

บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (16 พ.ย.) ว่า แนวโน้มตลาดไม่ชัด ภาพรวมช่วงนี้ยังเป็นการเก็งกำไรในเชิงตั้งรับ (ไม่ไล่ราคา/ซื้อแนวรับ/ตั้ง stop loss) หากหลุด 1686 จุด อาจทำให้มีแรงทำกำไรและขายปิดความเสี่ยงกดดันตลาดร่วงลงเร็วอีกรอบ // หุ้นแนะนำ PYLON, VNT, MILL

Back to top button