เปิดตัว 11 บจ.เด่นเทรนด์สวย SET ทรงตัวในกรอบแคบ

ดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้ทรงตัวในกรอบแคบหลังวานนี้ขึ้นทดสอบ 1,720 จุดแล้วยังไม่ผ่าน ระยะสั้นหุ้นขนาดกลางและเล็กมีแนวโน้มจะเคลื่อนไหวโดดเด่นกว่าตลาด การลงทุนเน้นกลุ่มที่มีโอกาส Turnaround เช่นกลุ่มแบงก์, ค้าปลีก และท่องเที่ยว


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์ รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.25 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 32.70 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียเคลื่อนไหวอย่างผันผวนหลังรายงานการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (FED) ประจำวันที่ 31 ต.ค. – 1 พ.ย. ระบุว่า กรรมการเฟดส่วนใหญ่สนับสนุนให้มีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือน ธ.ค.

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้ทรงตัวในกรอบแคบหลังวานนี้ขึ้นทดสอบ 1,720 จุดแล้วยังไม่ผ่าน ระยะสั้นหุ้นขนาดกลางและเล็กมีแนวโน้มจะเคลื่อนไหวโดดเด่นกว่าตลาด การลงทุนเน้นกลุ่มที่มีโอกาส Turnaround เช่นกลุ่มแบงก์, ค้าปลีก และท่องเที่ยว หุ้นเด่นเลือก CPALL, CPN, EKH, MINT, SYNEX, KTB, TMB, KBANK, STEC, MINT และ PTTEP 

นายธีรวุฒิ กานต์นิภากุล ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) เปิดเผยถึงตลาดหุ้นไทยเช้านี้ (23 พ.ย.) คาดว่าจะแกว่งแคบหลังจากที่เมื่อวานนี้ขึ้นทดสอบแนว 1,720 จุดแล้วยังไม่ผ่าน แต่บรรยากาศการลงทุนดีขึ้นหลังจากที่นักลงทุนต่างชาติได้กลับมาซื้อ อันเป็นผลจากได้เห็นการเติบโตทางเศรษฐกิจของหลายประเทศในภูมิภาคเอเชีย ทำให้เชื่อว่าเม็ดเงิน Long Term จะเข้ามาแต่น่าจะเป็นลักษณะของการสะสม ส่งผลให้เห็นว่า Downside จำกัด

ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้เคลื่อนไหวทั้งในแดนบวกและลบเล็กน้อย โดยให้ติดตามตัวเลขเศรษฐกิจของประเทศหลัก และติดตามแนวโน้มการปรับอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯที่คาดว่าจะมีขึ้นในการประชุมเฟด ในเดือนหน้า ขณะที่ราคาน้ำมันถือว่ายังบวกได้ดีอยู่ พร้อมแนะนำหุ้นกลุ่มแบงก์, ค้าปลีก และท่องเที่ยว ที่คาดว่าจะ Turnaround โดยให้แนวรับ 1,706 จุด ส่วนแนวต้าน 1,720-1,730 จุด

บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุในบทวิเคราะห์ (23 พ.ย.) คาด SET จะแกว่งตัว Sideways โดย Sentiment เชิงบวกจากการพุ่งขึ้นของตลาดหุ้นต่างประเทศเริ่มชะลอความร้อนแรง แต่กลุ่มพลังงานน่าจะยังเป็นตัวหนุนตลาดต่อหลังราคาน้ำมันดิบพุ่งขึ้นกว่า 2% เมื่อคืนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ยังคงมีมุมมองเชิงบวกต่อดัชนีในระยะกลาง – ยาวที่มีโอกาสปรับตัวทะลุผ่าน 1,730 จุด จากภาพรวมเศรษฐกิจที่เร่งตัว เม็ดเงิน LTF/RMF ช่วงปลายปี รวมถึงกระแสเงินทุนที่คาดว่ามีโอกาสพลิกมาไหลเข้า ส่วนระยะสั้นหุ้นขนาดกลาง – เล็กคาดว่าจะเคลื่อนไหวได้โดดเด่นกว่าตลาด

กลยุทธ์ : เก็งกำไรหุ้นขนาดกลาง – เล็ก หุ้นเด่นเดือน พ.ย. : CPALL, CPN, EKH, MINT, SYNEX

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (23 พ.ย.) ว่า SET มีแนวรับหลักบริเวณ 1,700 +/- จุด กรณียืนได้ สะท้อนมุมมองบวกต่อดัชนี แนะนำทยอยซื้อกลุ่มธนาคาร เช่น KTB, TMB, KBANK หลังจากสินเชื่อ ต.ค. กลับมา +0.73 % (MoM) , +1.69 % (YTD) ขณะที่แนวโน้ม NPL เริ่มชะลอตัวลง

บล.กสิกรไทย ระบุในบทวิเคราะห์ (23 พ.ย.) ว่า SET จะยังคงซึมในกรอบ 1,705 – 1,722 จุด ก่อนที่จะขยับขึ้นไปทดสอบ 1,730 จุดในสัปดาห์หน้า และ 1,760 ในต้นปีหน้า วันนี้เลือก STEC MINT และ PTTEP เป็น Top Pick

Back to top button