เปิดโผ 20 หุ้นตัวท็อปน่าเก็บ! ลุ้นงบฯ Q4/60 พีคสุดของปี

เปิดโผ 20 หุ้นตัวท็อปน่าเก็บ! ลุ้นงบฯ Q4/60 พีคสุดของปี นำโดย SPALI,ZIGA,ANAN,AMA,ASIMAR,EA,PSL,AP,TMILL,TRT,JUBILE, TVO,WHA,ARROW,TNP,SC,ITEL,SF, NCH และ BAFS


เข้าสู่เดือนสุดท้ายของปี 2560 และถือเป็นเดือนสุดท้ายสำหรับการปิดงบไตรมาส 4/60 ขณะเดียวกันนักลงทุนยังมองหาหุ้นที่น่าลงทุนเพื่อให้เข้ากับภาวะตลาดหุ้นไทยที่ยังผันผวนและขาดแรงซื้อต่างชาติ ขณะที่แรงซื้อสุทธิจาก LTF เป็นเพียงการประคองตลาด บรรยากาศดังกล่าวสะท้อนจากการซื้อขายลักษณะของการหมุนเวียนหุ้นรายกลุ่มทำให้ SET ยังแกว่งตัวบวก-ลบ ไม่ห่างจาก 1700 จุด

อย่างไรก็ตามเพื่อให้เข้ากับโค้งสุดท้ายไตรมาส 4/60 ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์ จึงทำการรวบรวมหุ้นที่คาดว่าผลการดำเนินงานไตรมาส 4/60 จะออกมาพีคสุดของปี 60 มานำเสนอเพื่อเป็นกลยุทธ์การลงทุนอีกทาง เนื่องจากหุ้นกลุ่มนี้มีปัจจัยบวกเข้ามาหนุนผลประกอบการในช่วงดังกล่าวอย่างโดดเด่น และโบรกเกอร์ได้แนะนำให้เข้าลงทุนอีกทาง

โดยครั้งนี้มีหุ้นที่เข้าเกณฑ์ดังกล่าว 20 ตัว คือ EA,AP,ANAN,AMA,SPALI,ZIGA,WHA,ITEL,ARROW,TNP,ASIMAR,PSL,TMILL,TRT,JUBILE,TVO,SC,SF,NCH และ BAFS โดยแต่ละตัวมีปัจจัยบวกดังนี้

 

บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA เปิดเผยว่า ผลประกอบการในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ บริษัทคาดว่าจะเติบโตต่อเนื่องจากครึ่งปีแรกที่มีกำไรสุทธิที่ 1,945 ล้านบาท และมีรายได้รวม 5,612 ล้านบาท ซึ่งมาจากการรับรู้รายได้ของโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลม ขนาด 126 เมกะวัตต์ที่ได้ COD จนครบแล้วในช่วงไตรมาส 2/60

โดยในช่วงไตรมาส 4/60 คาดว่าผลประกอบการจะออกมาดีกว่าช่วงไตรมาสอื่นๆ ของปี เนื่องจากปริมาณฝนที่ลดลง ประกอบกับอุณหภูมิลดต่ำลง ซึ่งจะส่งผลดีต่อการผลิตไฟฟ้าจากพลังแสงอาทิตย์ รวมถึงในช่วงปลายปียังมีกำลังลมมากกว่าในช่วงอื่นๆของปี ส่งผลให้บริษัทฯ มีกำลังการผลิตดีกว่าช่วงที่ผ่านมา คาดว่าจะทำให้ผลประกอบการของทั้งปี 60 สามารถเติบโตได้ตามแผนที่วางไว้ที่ 27%

บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) หรือ AP เปิดเผยว่า งบไตรมาส 4/60 คาดจะออกมาดีสุดรอบปีนี้ เหตุรับรู้รายได้โอนคอนโดมิเนียมเสร็จใหม่ 4 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 11,500 ล้านบาท ขณะเดียวกันยอดขายปีนี้พุ่ง 40,000 ล้านบาท หลังล่าสุดทำได้แล้ว 38,000 ล้านบาท

 

บล.บัวหลวง ระบุว่า  บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ANAN เป็น Best play สำหรับกำไรในไตรมาส 4/60 คาดจะเป็นไตรมาสที่ดีที่สุดของปี และภาพการเติบโตจะต่อเนื่องไปในไตรมาส 1/61 จากคอนโดใหม่ที่รอโอน 2 คอนโดทั้ง (Q.Chidlom และ Unio Serathai) ในขณะที่แผนงานปีหน้ายังคงน่าตื่นเต้น จากมูลค่าโครงการใหม่ที่จะเปิดตัวเติบโต 12-20% ประเมินกำไรในปีหน้าเติบโต 18% ยังคงคำแนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย 7 บาท

 

บริษัท อาม่า มารีน จำกัด (มหาชน) หรือ AMA เปิดเผยว่า รายได้ปี 61 คาดโต 30% เร่งขยายกองเรือบรรทุกเพิ่ม 2 ลำ และรถบรรทุกอีก 30 คัน ขานรับอุตสาหกรรมเติบโตแรง มั่นใจงบไตรมาส 4/60 โดดเด่นรับไฮซีซั่น หนุนปี 60 รายได้ทำนิวไฮ 1,500 ล้านบาท

บล.โกลเบล็ก ระบุว่า AMA แนะนำ “ซื้อสะสม” ราคาเป้าหมาย 19.40 บาท/คาดงวดไตรมาส 4/60 จะเป็นจุดสูงสุดของปีจาก High Season และไร้ปัจจัยกดดันระยะสั้น คงกำไรปี 60 – 61 ตามเดิม โตเฉลี่ย 30% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน

 

บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) หรือ SPALI  คาดผลงานไตรมาส 4/60 โชว์ฟอร์มเด่น เล็งรับรู้รายได้จากการโอนเพิ่มขึ้น หลังตุน Backlog ล้นมือกว่า 4 หมื่นล้านบาท พร้อมปักธงปี 2560 ยอดขายเหนือ 2.7 หมื่นล้านบาท ลูกค้าวางใจซื้อที่อยู่อาศัยอื้อ ด้านบล.เคทีบีแนะนำ “ซื้อ” เคาะเป้าหมาย 28.00 บาท ดีดลูกคิดปีนี้กำไรพองทะลุ 5.1 พันล้านบาท

 

บริษัท ซิก้า อินโนเวชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ZIGA คาดไตรมาส 4/60 ยอดขายและรายได้จะยังคงสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง จากภาพรวมความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจที่ดีขึ้น นอกจากนี้ ZIGA ยังได้ท่อเหล็ก Super ZIGA สินค้าตัวใหม่ของบริษัทฯ เพื่อช่วยเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้าโดยมุ่งเน้นไปที่กลุ่มลูกค้าในเขตพื้นที่ภาคใต้และ 23 จังหวัดติดชายทะเล

โดยเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าสินค้าตัวใหม่นี้จะเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่มาช่วยเสริมและผลักดันรายได้ปี 60 ให้สามารถขยับขึ้นทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ของบริษัทได้อย่างแน่นอน

 

บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ว่า บริษัทดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WHA คาดกำไรหลักจะไปสูงสุดในไตรมาส 4/60 ในรอบปีนี้ ที่ 1,652 ล้านบาท หรือคิดเป็นสัดส่วนถึง 55% เทียบกับประมาณการทั้งปี 60 สืบเนื่องจากเป็นไตรมาสที่มีการขายสินทรัพย์เข้าสู่ REIT คาดการณ์อัตราการเติบโตกำไรหลักปีนี้และปีหน้าเป็น 3% และ 4% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนตามลำดับ ราคาพื้นฐานเป็น 4.33 บาท

ทั้งนี้ WHA น่าสนใจใน Theme นโยบายระเบียงเศรษฐกิจ (EEC)ที่รัฐบาลให้การส่งเสริม และจะมีความคืบหน้าออกมาอย่างต่อเนื่อง อาจกล่าวได้ว่าบริษัทมีความตื่นตัวมากที่สุดในเรื่อง EEC ทั้งการพัฒนานิคมอุตสาหกรรมให้สอดคล้องนโยบาย เช่น หุ่นยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า และอากาศยาน

 

บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ ITEL เปิดเผยว่า แนวโน้มงบไตรมาส 4/60 พีคสุด เนื่องจากรับรู้รายได้อินเทอร์เน็ตชายขอบ กสทช. เพิ่ม 120-150 ล้านบาท  พร้อมชิงงานเฟส 2 ต้นปีหน้า 1.4 หมื่นล้านบาท ผู้บริหารการันตีรายได้มาตามนัดแตะพันล้านบาท โตกระหึ่ม 30-40% ด้านโบรกชี้เป้า 7.10 บาท

 

บริษัท แอร์โรว์ ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) หรือ ARROW  เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 4/60 จะออกมาอยู่ในทิศทางที่ดีเมื่อเทียบกับทุกไตรมาสที่ผ่านมา เนื่องจากในครึ่งปีหลังเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ  ซึ่งจะมีคำสั่งซื้อสินค้าเข้ามาอย่างสม่ำเสมอจากงานรับเหมาก่อสร้างที่ยังเติบโต  ประกอบกับทยอยรับรู้รายได้จากผลิตภัณฑ์ใหม่ คือ อุปกรณ์ในการก่อสร้างระบบ Post tension ซึ่งกำไรเฉลี่ยอยู่ที่ 20%

 

บริษัท ธนพิริยะ จำกัด (มหาชน) หรือ TNP เปิดเผยว่า ในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้มีแนวโน้มการเติบโตที่ดีโดยเฉพาะไตรมาส 4 เป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ จะมีการจับใช้สอยจากผู้บริโภคเพิ่มขึ้นและเป็นฤดูกาลการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงราย ประกอบกับมาตรการช็อปช่วยชาติของภาครัฐที่ออกมา เชื่อว่าจะเป็นตัวกระตุ้นการจับจ่ายของประชาชนมากขึ้น รวมทั้งการรับรู้รายได้จากสาขาใหม่ที่ส่วนใหญ่ทยอยเปิดในช่วงครึ่งปีหลัง

 

บริษัท เอเชียน มารีน เซอร์วิสส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ASIMAR ระบุว่า แนวโน้มผลประกอบการในช่วงไตรมาส 4/60 คาดว่ายังมีทิศทางที่ดีต่อเนื่องจากผลประกอบการไตรมาส 3/60  จากธุรกิจซ่อมเรือที่ยังเติบโตได้ดีตามการฟื้นตัวของภาคส่งออก ทำให้ปริมาณการซ่อมเรือเพื่อการขนส่งทางการค้าเพิ่มขึ้น และการรับรู้รายได้จากงานโครงการต่อเรือที่จะส่งมอบทั้งหมดในปีนี้

โดยในช่วงปลายปี บริษัทเตรียมเข้าประมูลงานต่อเรือ คิดเป็นมูลค่าโครงการ 150-170 ล้านบาท แม้ว่าการแข่งขันจะสูงขึ้น แต่บริษัทมีความพร้อมทั้งประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการต่อเรือหลากหลายประเภท จากผลงานที่ผ่านมาทำให้มั่นใจว่าจะช่วยสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน

 

บล.ไอร่า ระบุในบทวิเคราะห์ว่า บริษัท พรีเชียส ชิพปิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ PSL ดัชนี BDI ปรับขึ้นต่อเนื่องเกือบ 200 จุด นับจากกลางพ.ย. ที่ผ่านมาล่าสุดอยู่ที่ 1,506 จุด แนวโน้มไตรมาส 4/60 ดีกว่า ไตรมาส 3/60 จากค่าเฉลี่ย QTD ดัชนี Baltic Supramax และ Handymax เพิ่มขึ้น 25% และ 29% ตามลำดับ ซึ่งเบื้องต้นประเมินว่าจะทำให้ PSL มีกำไรใน ไตรมาส 4/60 ราว 100 ล้านบาท และเป็นไตรมาสที่ดีที่สุดในรอบหลายปี

โดยประเมินว่าค่าระวางในไตรมาส 4/60 จะเป็นช่วงที่ดีที่สุดของปี โดยได้รับแรงหนุนจากการเข้าสู่ช่วง High Season ที่ปกติแล้วในเดือน พ.ย.-ธ.ค จะเป็นช่วงที่กิจกรรมการนำเข้าสินแร่เหล็ก และถ่านหิน ของจีน อยู่ในช่วงสูงสุดประเมินราคาเป้าหมายปี’61 ที่ 14.10 บาท

 

บริษัท ที เอส ฟลาวมิลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ TMILL เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจผลงานไตรมาส 4/60 ทุบสถิติใหม่ พร้อมสานต่อแผนงานปี 2561 พร้อมอัพกำลังผลิตเพิ่ม 10% รองรับฐานลูกค้าต่างจังหวัด โดยชูจุดแข็ง R&D สร้างมูลค่าเพิ่มให้ผลิตภัณฑ์และตอบสนองกลุ่มลูกค้ามีความต้องการเฉพาะและหนุนมาร์จิ้นสูง ด้านโบรกแนะ”ซื้อ” 7.50 บาท

 

บริษัท ถิรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ TRT เปิดเผยว่า  ในไตรมาส 4/60 คาดจะพลิกกลับมามีกำไร จากที่ขาดทุนติดต่อกัน 3 ไตรมาสในปีนี้  แต่อาจจะยังไม่สามารถครอบคลุมส่วนที่ขาดทุนไปในช่วง 3 ไตรมาสแรกได้ เนื่องจากในไตรมาส 4 มีปริมาณงานในมือ (Backlog) ที่รอการรับรู้รายได้ มูลค่า 931 ล้านบาท จากปัจจุบันที่มีการรับรู้แล้ว 1,800 ล้านบาท

ขณะที่คาดว่ายอดขายปีนี้จะทำได้ใกล้เคียงกับปีก่อนที่ 2,500 ล้านบาท แต่อัตรากำไรขั้นต้นอาจจะต่ำกว่า 20% เนื่องจากมีงานประมูลที่ถูกเลื่อนออกไป แต่คาดว่าจะกลับมาอยู่ในระดับปกติที่ 20-22% ในปี 61

บล.ฟิลลิป ระบุว่า บริษัท น้ำมันพืชไทย จำกัด (มหาชน) หรือ TVO  คาดแนวโน้มไตรมาส 4/60 ดีขึ้น เทียบไตรมาสก่อนหน้าจากปริมาณขายเพิ่มราว 5% ต้นทุนลดลงแต่ราคาขายเพิ่มขึ้นเล็กน้อยส่งผลให้การดำเนินงานดีขึ้นทำให้ทางฝ่ายปรับประมาณการปี 60 ขึ้นจากเดิม คาดการดำเนินงานได้ผ่านช่วงต่ำสุดไปแล้วและจะเห็นการฟื้นตัวอีกครั้ง อีกทั้งยังเป็นหุ้นที่ให้ผลตอบแทนเงินปันผลราว 6% ต่อปี ณ ราคาปัจจุบันคงแนะนำ “ทยอยซื้อ” ปรับราคาพื้นฐานเป็น 30.25 บาท

 

บริษัท ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JUBILE  เปิดเผยว่า งบไตรมาส 4/60 คาดพีคสุดของปี รับอานิสงส์ช็อปช่วยชาติ อีกทั้งเตรียมจัดอีเว้นท์กระตุ้นยอดขาย ส่วนปี 61 ตั้งเป้ารายได้โตไม่ต่ำกว่า 10% หลังเล็งออกผลิตภัณฑ์ใหม่ กระตุ้นยอดขาย

 

บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SC เปิดขายพร้อมกัน 4 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 4,000 ล้านบาท ในช่วงวันที่ 11-12 พ.ย.โบรกฯเชียร์ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 3.94 บาท คาดไตรมาสอ 4/60 กำไรทำนิวไฮ 940 ล้านบาท โต 43%

 

บริษัท สยามฟิวเจอร์ ดีเวลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ SF เปิดเผยว่า นโยบายช็อปช่วยชาติและเปิดพื้นที่เช่าใหม่ หนุนผลงานไตรมาส 4/60 โตเด่นกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน พร้อมย้ำเป้าปี 60 รายได้ค่าบริการตามฝันพุ่ง 3% จากปีก่อนที่ 1.36 พันล้านบาท เตรียมงบ 1.4 พันล้านบาท รีโนเวตศูนย์ทองหล่อ และสยายปีกของใหม่ราชเทวีเพิ่ม แนะ”ซื้อ”เป้าหมาย 8.70 บาท

 

บริษัท เอ็น. ซี. เฮ้าส์ซิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ NCH เปิดเผยว่า บริษัทเข้าช่วงไฮซีซันหนุนผลงานไตรมาส 4/60 พีคสุดในรอบปีนี้ พร้อมย้ำเป้าปี 60 รายได้ตามเป้าแตะ 1.7 พันล้านบาท รับพอร์ตลูกค้าโตต่อเนื่อง

 

บริษัท บริการเชื้อเพลิงการบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BAFS เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมทุ่มงบราว 500 ล้านบาท เสริมทัพรถขนส่งขยายจุดเติมน้ำมันในสนามบินเพิ่ม วางเป้าปี 2561 รายได้โต 3% จากปีนี้ที่คาดเหนือ 4.4 พันล้านบาท รับดีมานด์ทะลัก ส่วนไตรมาส 4/60 เชื่อฟอร์มแจ่ม รับอานิสงส์เข้าช่วงไฮซีซัน หนุนยอดขายกระฉูด แนะ”ซื้อ”เป้า 50 บาท

 

*ทั้งนี้ข้อมูลที่มีการนำเสนอข้างต้นเป็นเพียงข้อแนะนำจากข้อมูลพื้นฐานเพื่อประกอบการตัดสินใจของนักลงทุนเท่านั้น และมิได้เป็นการชี้นำหรือเสนอแนะให้ซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆการตัดสินใจซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆ ของผู้อ่าน ไม่ว่าจะเกิดจากการอ่านบทความในเอกสารนี้หรือไม่ก็ตามล้วนเป็นผลจากการใช้วิจารณญาณของผู้อ่าน    

Back to top button