รอบด้านตลาดหุ้น – บล.บัวหลวง

วิเคราะห์ตลาดและแนวโน้ม Santa Claus Rally หลังจากดัชนีฯ …


วิเคราะห์ตลาดและแนวโน้ม

Santa Claus Rally

หลังจากดัชนีฯ ปรับตัวเบรคทะลุกรอบ Triangle Pattern ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ยังคงแรลลี่ขึ้นอย่างต่อเนื่องวันนี้เรายังคาดดัชนีฯ Sideways up ต่อขยับกรอบการเล่นขึ้นเป็น 1,725-1,740 จุด ด้านประเด็นหนุนตลาดยังมีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

โดยมติจากการประชุม ครม. วานนี้ยังเป็น sentiment เชิงบวกหนุนตลาดหุ้นไทยอย่างต่อเนื่อง เช่นการอนุมัติแพ็คเกจยกระดับ SMEs ปล่อยกู้รวม 2.4 แสนล้านบาท หรือการอนุมัติแก้ปัญหาราคายาง-ปาล์ม บวกกับบรรยากาศ EU US ที่มีต่อไทยพัฒนาดีขึ้น (ลุ้น EU คืนสิทธิ GSP, สหรัฐฯปลดไทยหลุดบช.ดำละเมิดลิขสิทธิ์) ยิ่งหนุน Sentiment หุ้นไทย,

ส่วนตลาดหุ้น ตปท.คาดเกิด Santa rally เป็นใจหนุนหุ้นไทยสร้างจุดสูงสุดใหม่ก่อนสิ้นปี เราคาดดัชนีสัปดาห์นี้ถึง สัปดาห์สุดท้ายของเดือน ธค. คาดว่าจะ อิงไปทางขาขึ้นมากกว่าลง

หุ้นเด่นแนะนำ ในสัปดาห์นี้ Reflation theme (กลุ่ม โรงกลั่น โรงไฟฟ้า ธนาคาร) และหุ้น SMID Cap ในพอร์ต Weekly tactical ที่มีประเด็นบวก รอสนับสนุน เช่น TPAC AU ECL JMT และหุ้นในกระแสข่าว เช่น รัฐฯสนับสนุนให้เกิดการควบรวมกิจการในกลุ่ม ไฟแนนซ์ และ สถาบันการเงิน (SAWAD ECL JMT TMB) / ไทยพ้นออกจาก บัญชีดำสหรัฐฯปมการละเมิดลิขสิทธิ์ และ การฟื้นความสัมพันธ์ ไทย-อียู คาดจะนำไปสู่การคืนสิทธิ์ GSP ต่างๆ โดยหุ้นที่เชื่อมโยงในกลุ่มนี้ ได้แก่ MONO WORK TU CFRESH เป็นต้น

หุ้นแนะนำวันนี้
SEAFCO แนวรับ 9.4 ต้าน 10 Stop loss 9 เราออกรายงาน upgrade ราคาเป้าหมายขึ้นอีก รายงานเพิ่มเติม…

รายงานวันนี้

SEAFCO: Better than ever

เราแนะนำ ซื้อ และยังคงให้ SEAFCO เป็นหุ้นรับเหมาฯตัวเล็กที่เราชอบที่สุด แม้ราคาหุ้นปรับตัวขึ้นมาราว 60% นับแต่ต้นปี แล้วก็ตาม เราเชื่อว่าราคาหุ้นจะปรับตัวขึ้นต่อในปีหน้า จากปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งขึ้นอย่างมีนัยยะ เพราะ Backlog ทำสถิติสูงเป็นประวัติการณ์ ที่ 3.0 พันล้านบาท และมีโอกาสมากกว่าคาดจากงานรากฐานที่ยังคงล้นตลาดทั้งงาน One Bangkok และ Super Tower

ซึ่งบริษัทมีแผนการลงทุนเครื่องจักรพิเศษที่สามารถเจาะเข็มได้ลึกถึง 120 เมตร เพื่อรองรับงานใหญ่พิเศษไว้แล้ว ปัจจุบันหุ้นเทรด P/E 24 เท่า เราปรับราคาเป้าหมายขึ้นเป็น 11.40 บาท โดย Re-Rate P/E ขึ้นเป็น 28.5 เท่า (เท่าค่าเฉลี่ยในอดีต +2SD)

PTTEP: Revised investment plan\volume decline on agenda
มุมมองต่อการปรับแผนการดำเนินงานในปีหน้าของบริษัทที่ประกาศมาวานนี้ออกมาในเชิง เป็นกลาง โดยมีประเด็นดังนี้

1) ตัวเลข Five-year CAPEX ปรับเพิ่มขึ้น 2% จากการปรับงบลงทุนใน Developing project อย่างเช่น Mozambique มากขึ้น ในขณะที่ปรับลดงบลงทุนใน Operating project อย่าง Bongkot ลงเนื่องจากความไม่แน่นอนของการต่ออายุสัมปทาน เราเชื่อว่า Downside ต่อการปรับลดงบลงทุนในอนาคตค่อนข้างน้อย แต่โอกาสในการปรับขึ้นมีมากกว่า หากโครงการอย่างแหล่ง Bongkot มีความชัดเจนด้านการขยายอายุสัมปทาน

2) Volume ปรับลดลง 3% จากประมารการก่อนหน้า สะท้อนการปรับเพ่มการนำเข้า LNG มากขึ้นของ PTT

3) Exploration budget ปรับเพิ่มขึ้น ซึ่งคาดจะเป็นปัจจัยที่ทำให้กำไรในปีหน้าผันผวน โดยรวมเรายังชอบกลุ่มโรงกลั่น (TOP SPRC) มากกว่า

AU: Good time to lock in profits

เราปรับคำแนะนำลงจาก ซื้อ เป็น ถือ จาก 1) อัตราการเติบโตของยอดขายสาขาเดิมในระยะสั้นแย่กว่าคาด โดย SSS ในเดือน ต.ค.-พ.ย. ปรับตัวลดลง YoY แม้ว่าจะมีฐานต่ำในปีที่แล้ว, 2) เรามองว่าตลาดให้ความคาดหวังกับ Pilot project ที่ทำร่วมกับสตาร์บัคมากเกินไป ซึ่งเราคาดยังไม่เห็นผลกระทบต่อประมาณการกำไรในระยะสั้น (ขายเป็น OEM 2 เมนู ใน 1-2 สาขา ตามสตาร์บัคสั่ง) และ 3) Valuation แพง เทรด PE ปีหน้า 65 เท่าอย่างไรก็ตามเรายังชอบแผนการเติบโตในระยะยาวของบริษัท

CPN: Mahachai site visit

จากที่เราเข้าเยี่ยมชมห้างสรรพสินค้าสาขาใหม่ล่าสุดของ CPN (สาขามหาชัย) เป็นการ confirm ความเชื่อของเราที่ว่า CPN เป็นบริษัทควรค่าแก่การลงทุนระยะยาว เราเชื่อว่าสิ่งใหม่ๆที่บริษัททำไม่เพียงแต่ทำให้ CPN แตกต่างไปจากห้างทั่วไป แต่ยังหนุนให้บริษัทเป็นที่นิยมในการช็อปปิ้งออนไลน์ ในด้านการดำเนินงานนั้นการจับจ่ายใช้สอยดีขึ้น โดย SSS เดือนพ.ย. สูงขึ้นเฉลี่ย 8-10% YoY อีกทั้งแนวโน้มที่แข็งแกร่งนี้ดูจะต่อเนื่องถึงเดือนธ.ค. เนื่องจากเป็นช่วง festive season อย่างไรก็ตาม มีผลกระทบเชิงลบเล็กน้อยต่อประมาณการกำไรปี 2018 จากการเปิด CentralFestival Phuket เฟส2 ที่อาจล่าช้ากว่ากำหนด คงคำแนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย ที่ 88 บาท

หุ้นมีข่าว

(+) IVL-TU-CPF-EPG เด้ง รอปฏิรูปภาษีมะกันวันนี้ “IVL” รับผลบวกมากสุด จ่อฟันกำไรเพิ่มพันล้าน (ที่มา ข่าวหุ้น)

(+) COM7 บุกตีตลาดเกมเมอร์ จับมือ “โซนี่ ไทย” วางขายเครื่องเกมคอนโซล PlayStation 4 ในร้าน Banana จำนวน 25 สาขาทั่วประเทศ มั่นใจช่วยหนุนบริษัทเติบโตในอนาคต (ที่มา ข่าวหุ้น)

(+) SPPT บอร์ดอนุมัติตั้ง 2 บริษัทย่อย “SPP Intelligence และ SPP Fintech” ลุยธุรกิจโลจิสติกส์ ให้บริการและพัฒนาซอฟต์แวร์ แอพพลิเคชั่นแพลตฟอร์มสำหรับระบบบริหารจัดการโลจิสติกส์ขนาดใหญ่ พร้อมรุกคืบธุรกิจ FinTech ให้บริการด้านการเงินครบวงจร ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ประกอบการขนส่ง รองรับดีมานด์ผู้บริโภคยุคดิจิตอล สอดรับกำลังซื้อมูลค่ามหาศาล หนุนผลงานเติบโตอย่างก้าวกระโดด (ที่มา ทันหุ้น)

(+) ITD-STEC-UNIQ เล็งบันทึกแบ็กล็อก หลัง ร.ฟ.ท. เตรียมเซ็นสัญญา รวมวงเงิน 63,066 ล้านบาท ขณะที่ ครม.ไฟเขียวเดินหน้าเปิดประมลเฟส 2 อีก 5 เส้นทางในช่วงเดือนกุมภาพันธ์-มีนาคมปีหน้า กดปุ่มเริ่มก่อสร้างรถไฟไทย-จีน ภายในวันที่ 21 ธันวาคมนี้ (ที่มา ทันหุ้น)

Technical Analysis

COM7

แนะนำ:ซื้อ
เป้าหมาย:17.2
Stop loss:<15.7
เหตุผล: หุ้นส่งสัญญาณฟื้นตัวบริเวณแนวรับ 15 บ. สอดคล้องกับค่า Stochastic ปรับขึ้นจากภาวะ Oversold ขณะที่โครงสร้างอยู่บนทิศทางขาขึ้น

WHA

แนะนำ:ซื้อ
เป้าหมาย:4.2-4.3
Stop loss:<3.86
เหตุผล: ราคาหุ้นปิดสูงส่งสัญญาณดีดกลับ ขณะที่เส้นค่าเฉลี่ย Moving cross & DI+ บ่งชี้การกลับตัวเปลี่ยน เป็นขาขึ้น

TOA

แนะนำ:ซื้อ
เป้าหมาย:38
Stop loss:<31
เหตุผล: หุ้นส่งสัญญาณฟื้นตัวบริเวณแนวรับ 30 บ. สอดคล้องกับค่า RSI ฟื้นตัวจากภาวะ Oversold บ่งชี้ความแข็งแกร่งด้านราคา

 

Back to top button