IRCPไม่ตั้งสำรองหนี้ฯคดี “ยูฟ่าส์” มั่นใจไม่ต้องชดใช้ค่าเสียหาย333ลบ. นัดไต่สวน29 ม.ค.นี้

IRCP ยื่นคำให้การต่อศาลทรัพย์สินทางปัญญาฯคดี "ยูฟ่าส์" ฟ้องข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ มั่นใจไม่ต้องชดใช้ค่าเสียหาย 333 ลบ. นัดไต่สวน 26 ม.ค.นี้


สืบเนื่องจากกรณีที่ บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล รีเสริช คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IRCP ถูกบริษัท ยูฟ่าส์ (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะโจทก์ยื่นฟ้องบริษัทฯ และจำเลยอีก 5 ราย โดยบริษัทฯ เป็นจำเลยที่ 6 ต่อศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลางในข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์และเรียกค่าเสียหายเป็นจำนวน 333,777,568 บาท พร้อมดอกเบี้ยอัตรา 7.5%  ต่อปีจากต้นเงินดังกล่าว นับจากวันฟ้องจนกว่าจะชำระแล้วเสร็จ และค่าเสียหายจากการใช้ประโยชน์ลิขสิทธิ์เดือนละ 10 ล้านบาท นับจากวันฟ้องเป็นต้นไปจนกว่าจะหยุดการละเมิดลิขสิทธิ์

ทั้งนี้ บริษัทจะต้องจัดทำคำให้การในระยะเวลาการยื่นคำให้การต่อศาลภายในวันที่ 8 ม.ค.61 โดยศาลได้นัดไต่สวนคำร้องขอคุ้มครองชั่วคราวก่อนฟ้องคดีในวันที่ 29 ม.ค.61 และนัดชี้สองสถานและกำหนดแนวทางดำเนินคดีในวันที่ 26 ก.พ.61

โดย ล่าสุด ในวันนี้ (24 ม.ค.2561) IRCP เปิดเผยความคืบหน้าผ่านระบบสารสนเทศแห่งประเทศไทย (ตลท.) โดยระบุว่า ตามที่บริษัทมีข้อพิพาททางกฎหมายเกี่ยวกับการละเมิดลิขสิทธิ์นั้น ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 ม.ค.2561 ที่ผ่านมา บริษัทได้จัดทำและยื่นคำให้การต่อศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลางเรียบร้อยแล้ว โดยคดีดังกล่าวอยู่ในระหว่างการพิจารณาของศาล

อย่างไรก็ตามผู้บริหารของบริษัทมีความเชื่อมั่นว่า บริษัทจะไม่ต้องชดใช้ค่าเสียหายอย่างมีนัยสำคัญจากการดำเนินคดีตามฟ้องดังกล่าว บริษัทจึงยังไม่ได้บันทึกประมาณการหนี้สินที่อาจจะเกิดขึ้นไว้ในบัญชี และหากมีความคืบหน้าที่สำคัญเกี่ยวกับคดีจะแจ้งต่อไป

Back to top button