รอบด้านตลาดหุ้น – บล.บัวหลวง

วิเคราะห์ตลาดและแนวโน้ม เลือกลงทุนรายตัว คาดดัชนีฯวันนี …


วิเคราะห์ตลาดและแนวโน้ม

เลือกลงทุนรายตัว

คาดดัชนีฯวันนี้ แนวรับ 1,818 ต้าน 1,835 จุด

What to watch …

(-) การปรับลดลงของดัชนีหุ้นไทยเมื่อวานนี้ และความผันผวนที่เพิ่มขึ้น สะท้อนโอกาสปรับฐาน ที่จะเกิดขึ้นในเดือน กพ. (อิงรายงาน Tactical strategy weekly วันที่ 15, 22, 29 มค.) / จากแรงขายหุ้นในตลาด ตปท. จะมีผลต่อจิตวิทยาหุ้นไทย โดย MS คาดตลาดหุ้นสหรัฐฯ เข้าสู่โซน Super overbought มองมีโอกาสปรับฐานในระยะเดือน

(+/-) ผลการประชุมเฟด วันนี้ คาดคงดอกเบี้ย 1.25-1.5% แต่ต้องรอดูถ้อยแถลง ต่อทิศทางการขยับขึ้นดอกเบี้ยครั้งต่อๆไป

(-) จีน PMI ชะลอลงเหลือ 51.3 ต่ำกว่าคาดที่ 51.5 (จากเดือน ธค. 51.6) / กดดันกลุ่มสินค้าโภคภัณฑ์ พรุ่งนี้จับตา US ISM คาดชะลอลงเหลือ 59 จาก 59.7

ระยะสัปดาห์ คาดตลาดหุ้นไทยผันผวนสูง แนวต้าน 1,850 จุด แนวรับ 1,800 จุด กลยุทธ์แนะนำ (1) เลือกถือหุ้นรายตัวที่ Valuation ยังไม่แพงพิจารณาจาก PE เทียบกับค่าเฉลี่ยกลุ่ม และค่าเฉลี่ยตัวเองในอดีต (2) หุ้นโรงไฟฟ้าที่มี Asset back, มีโอกาสน้อยที่กำไรจะผิดคาด และ (3) หุ้นปันผลดี

หุ้นแนะนำวันนี้

BKD แนวรับ 3.20 ต้าน 3.40/3.50 Stop loss 3.10 Technical Buy

รายงานวันนี้

JMART: New platform would take time to bear fruit

เราชอบปัจจัยพื้นฐานของบริษัทที่มีธุรกิจหลักอย่าง Jmart mobile และ JMT เป็นพื้นฐานกำไรที่มั่นคง อีกทั้งมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ดีเรามองว่าการระดมทุนผ่าน ICO เพื่อพัฒนาระบบ Decentralized Digital Lending Platform (DDLP) จะต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่ง คาดราว 2 ปี กว่าจะเห็น platform ที่ทำธุรกิจได้ราบรื่น

ดังนั้นเรามองว่าตลาดจะให้มูลค่าเพียงธุรกิจหลัก (Jmart mobile และ JMT) ไปก่อน จนกว่าจะเห็น DDLP ใช้งานอย่างเต็มระบบ จึงจะให้มูลค่าในส่วนธุรกิจนี้ และด้วยราคาหุ้นที่ปรับตัวขึ้นมาจนใกล้เป้าหมายพื้นฐาน เราปรับคำแนะนำลงเป็น ถือ (ราคาเป้าหมาย 25 บาท) และแนะนำให้ Switching ไปซื้อ JMT ที่มีอัพไซด์ต่อราคาเป้าหมาย 43.50 บาท

FN: New model to unlock hidden potential

เราได้มีโอกาสเยี่ยมชมศูนย์การค้าใหม่ของบริษัทที่ฉะเชิงเทรา ซึ่งเรามองว่ารูปแบบของโมเดลนี้จะหนุนการเติบโตของ FN ในระยะยาว โดยศูนย์การค้าใหม่นี้เน้นจับกลุ่มคนพื้นที่มากกว่านักท่องเที่ยว ซึ่งมีการปรับเปลี่ยนทั้งขนาด ความหลากหลายของสินค้า อย่างไรก็ตามเรามองว่าโมเดลใหม่นี้ยังต้องใช้เวลาพิสูจน์ในความสำเร็จ เรายังคงคำแนะนำ

หุ้นมีข่าว/ประเด็น

(+) เมื่อวาน ครม. มีมติรับทราบการกำหนดอัตราค่าจ้างขั้นต่ำตามมติคณะกรรมการค่าจ้าง โดยในเอกสารการประชุมระบุว่าจะมีการปรับขึ้น 8-20 บาท/วัน มาที่ 308-330 บาท เริ่มมีผลตั้งแต่ 1 เม.ย.61 และมอบหมายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กระทรวงการคลัง กระทรวงพาณิชย์ และกระทรวงอุตสาหกรรม ดำเนินการตามมาตรการเพื่อลดผลกระทบจากการปรับอัตราค่าจ้างขั้นต่ำต่อไป (ที่มา อินโฟเควส)

(*) ROJNA, TICON ROJNA แจ้งตลาด ตามที่ปรากฎข่าวในหนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น ฉบับวันที่ 30 มกราคม 2561 ว่าบริษัทฯ อยู่ในระหว่างการพิจารณาขายหุ้นใน บริษัท ไทคอน อินดัสเทรียล คอนเน็คชั่น จำกัด (มหาชน) TICON นั้น เป็นการนำเสนอข่าวที่ผิดไปจากการให้บทสัมภาษณ์ ซึ่งแจ้งว่าหากมีผู้ใดสนใจเสนอซื้อหุ้น TICON ในราคาที่เหมาะสม บริษัทจะรับไว้พิจารณา ซึ่งปัจจุบันนี้มีผู้สนใจเสนอซื้อหุ้นดังกล่าว แต่เนื่องจากยังไม่มีความชัดเจนใดๆ เกี่ยวกับเรื่องราคาหรือจำนวนหุ้นที่จะเสนอขาย และหากมีความชัดเจนในเรื่องนี้ บริษัทจะแจ้งให้ทราบต่อไป (ที่มา ตลท.)

(*) ORI  เผยศึกษาแผนออก ICO นำเงินระดมทุนมาเสริมศักยภาพในการบริหารงาน (ที่มา ASPEN) / อีก 20 บจ. ขยับออก ICO ตาม JMART (ที่มา ฐานเศรษฐกิจ)

Technical Analysis

WORK

แนะนำ:ซื้อ

เป้าหมาย:90

Stop loss:<82.5

เหตุผล:หุ้นดีดกลับปิดเหนือเส้นค่าเฉลี่ย ภายหลังจากการปรับลงมานาน ขณะที่ค่า DI+ บ่งชี้แนวโน้มกลับตัวเป็นขาขึ้น

KBANK

แนะนำ:ซื้อ

เป้าหมาย:240

Stop loss:<232 เหตุผล: หุ้นปรับตัวขึ้นปิดบวกแสดงความแข็งแกร่ง อยู่ในกลุ่มหุ้นนำตลาด ปัจจุบันราคาปิดเหนือเส้นกลาง Bollinger band พร้อมกับค่า RSI บ่งชี้ความแข็งแกร่งของราคา

SSP

แนะนำ:ซื้อ

เป้าหมาย:9.3

Stop loss:<8.1

เหตุผล: หุ้นปรับตัวลงมากกว่า 25% ปัจจุบันพบสัญญาณบวกจากราคาปิดสูง เหนือเส้นค่าเฉลี่ยระยะกลาง สอดคล้องกับ MACD>0 แสดงรูปแบบกลับตัวเป็นขาขึ้น

Back to top button