SET สัปดาห์นี้ Rebound เน้นลงทุนหุ้น Domestic Play

โบรกฯคาด SET สัปดาห์หน้า Rebound พร้อมเน้นลงทุนหุ้น Domestic Play


Weekly outlook : Rebound แนวต้าน 1,775/1,790 จุด แนวรับ 1,724/1,717จุด

บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ว่า สัปดาห์ที่ผ่านมาตลาดหุ้นไทยปรับฐานแรงสวนคาดการณ์ จากการปรับตัวลงของหุ้นกลุ่ม PTT ถ่วงตลาดเนื่องจากนักลงทุนกังวลต่อประเด็นที่รัฐจะตรึงราคาน้ำมันดีเซลให้ไม่เกิน 30 บาทต่อลิตร แต่อย่างไรก็ตามประเด็นดังกล่าวคลี่คลายลง หลังกระทรวงพลังงานใช้เงินกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงที่ีมี 30,505 ล้านบาท มาพยุงราคาดีเซล เพื่อช่วยผู้บริโภคและไม่กระทบต่อ PTT อย่างมีนัยสำคัญ น่าจะทำให้หุ้น PTT ที่ปรับฐานมาแนวรับเริ่มฟื้นตัว

ขณะที่ปัจจัยหลักที่จะผลักดันตลาดฟื้นตัวในสัปดาห์หน้า (28 พ.ค.-1 มิ.ย.) คือ ศาลเตรียมพิจารณากฎหมายลูกเลือกตั้ง สส. ในวันที่ 30 พ.ค.นี้ ซึ่งร่างกม.ที่มาสว.ที่ถูกวินิจฉัยในสัปดาห์ที่ผ่านมาว่าไม่ขัดแย้งต่อรธน.แล้วนั้นเพิ่มความเชื่อมั่นและโอกาสที่ีร่างกม.เลือกตั้งสส.จะผ่านในทิศทางเดียวกัน เป็น Sentiment บวกต่อพัฒนาการทางการเมืองไทย และจะเป็นแรงหนุนกลุ่มธนาคารฟื้นตัว

นอกจากนี้มาตรการภาครัฐฯก็มีความคืบหน้าเช่นกัน โดยกระทรวงอุตสาหกรรมเตรียมประกาศเชิญชวนนักลงทุนภาคเอกชน ทั้งไทยและต่างประเทศเข้าร่วมการประกวดราคาโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน 30พ.ค.นี้หนุนกลุ่มอิงการลงทุนเด่นต่อเนื่ือง

ส่วนปัจจัยอื่ๆที่น่าติดตาม 1) 29 พ.ค.กรมเชื้อเพลิงธรรมชาติจะประกาศผู้ผ่านคุณสมบัติเบื้องต้นของผู้เข้าประมูลแหล่งบงกช-เอราวัณ 2) MSCI Rebalance จะมีผลราคาปิ ด 31พ.ค.นี้ตลาดหุ้นไทยถูกลดน้ำหนักเล็กน้อยราว -0.05% สู่ 2.33% จะมีเม็ดเงินไหลออก ราว 92 ล้านเหรียญฯ หรือ 2,925 ล้านบาท

โดยมีรายละเอียดดังนี้1. MSCI Global Standard Index หุ้นที่ถูกนำเข้าคำนวณใหม่คือ LH ขณะที่หุ้นที่ถูกคัดออก ได้แก่ KCE, SCC-F ส่วนการเพิ่มน้ำหนัก คือ SCC,CPF, EA 2.MSCI Global Small cap index หุ้นที่ถูกเข้าคำนวณใหม่คือ DDD, KCE,MONO, PRM, THG, TPIPL ขณะที่หุ้นที่ีถูกคัดออก ได้แก่ BIG, EASTW, FSMART,GL, KTC, LHFG, MALEE, SAMART, TSE 3. MSCI Minimum Volatility Index เพิ่มหุ้น KTB 20 ล้านเหรียญฯ

<<<คลิกเพื่อดูรายละเอียด>>>

Back to top button