SET สัปดาห์นี้ Rebound ต่างชาติกลับมาซื้อในรอบ 12 วัน ชู 19 Domestic Play น่าสอย

SETสัปดาห์นี้ Rebound หลังต่างชาติกลับมาซื้อในรอบ 12 วัน ชู 19 Domestic Play น่าสอย


Weekly outlook : Rebound แนวต้าน 1,738/1,753 จุด แนวรับ 1,711/1,700 จุด

บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ว่า ภาพรวมการลงทุนสัปดาห์นี้ (4 – 8 มิ.ย.) ฟื้นตัว แม้ความเชื่อมั่นรวมยังต่ำ หลังตลาดผันผวนต่อเนื่องแต่ปัจจัยภายในยังเป็นบวกตอบรับการเมืองไทยที่มีพัฒนาการหลังกฎหมายลูกทั้ง 2 ฉบับ นำโดย ร่างกม.ที่มาสว. และร่างกม.เลือกตั้งสส. ผ่านการพิจารณาของศาลไปแล้วว่าไม่ขัดรัฐธรรมนูญ

โดยกระบวนการถัดไป นายกฯ มีกำหนดยื่นทูลเกล้าฯ ภายใน 20 วัน และหลังลงนามกฎหมายการเลือกตั้งสส.จะมีผลบังคับใช้หลังจากนั้น 90 วัน ทำให้กระบวนการเลือกตั้งปี 2019 ยังเป็นไปตาม Road map ที่รัฐบาลวางไว้(เลือกตั้งก.พ. – เม.ย.62) ซึ่งปัจจัยนี้จะเป็นตัวปลดล็อคกิจกรรมทางการเมือง ซึ่งจะนำไปสู่การลงทุนโครงสร้างพื้นฐานที่จะเร่งตัวขึ้นและการฟื้นตัวของการบริโภคในประเทศ

นอกจากนี้ทิศทาง Fund Flows ที่ไหลออกในช่วงที่ผ่านมา คาดจะเริ่มชะลอตัวลง หลังสิ้นสุด MSCI Rebalance ในวันที่ 31 พ.ค.61 และเห็นสัญญาณบวกเล็กๆ ต่างชาติกลับมาซื้อวันแรกในรอบ 12 วันทำการ ที่ระดับ 135.20 ล้านบาท เป็นจิตวิทยาบวกต่อตลาด

ปัจจัยต่างประเทศก็เป็นกลาง-บวก แม้ความเสี่ยงการค้าจะเพิ่มขึ้นจากการที่สหรัฐฯประกาศเรียกเก็บภาษีนำเข้าเหล็กและอลูมิเนียมกับ แคนาดา เม็กซิโก และยุโรปและมีผลบังคับใช้ในวันศุกร์ ซึ่งประเทศคู่ค้าต่างๆได้ออกมาตรการตอบโต้นั้น Nomura ประเมินผลกระทบของมาตรการตอบโต้ต่อเศรษฐกิจสหรัฐฯค่อนข้างจำกัด

ขณะที่ประเด็นการเมืองอิตาลีคลี่คลายลง หลัง 2 พรรคใหญ่บรรลุข้อตกลงในการจัดตั้งรัฐบาลผสมแล้ว เป็นปัจจัยหนุนสินทรัพย์เสี่ยงฟื้นตัวได้ นอกจากนี้ทิศทางค่าเงินดอลล่าร์ที่แข็งค่าไวในเดือนที่ผ่านมา เริ่มปรับฐาน ตอบรับตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯที่ชะลอความเร่งผสานแนวโน้มดุลการค้าสหรัฐฯที่ยังคงขาดดุลต่อเนื่อง โดยจับตาการรายงานดุลการค้า 6 มิ.ย.นี้ Consensus คาดสหรัฐฯจะขาดดุลเพิ่มเติมที่ระดับ -51.3bn มากกว่าเดือนก่อนที่ -49.0bn สะท้อนภาพพื้นฐานของค่าเงินดอลลาร์ยังไม่แข็งแกร่งเป็นปัจจัยบวกต่อสินทรัพย์เอเชียเด่น

 

กลยุทธ์การลงทุน : แนะนำเพิ่มน้ำหนักหุ้นเป็น 75% กลุ่ม Domestic นำตลาด ค้าปลีก (CPALL, ROBINS), กลุ่มปิโตรเคมี (IVL), กลุ่มอิงการลงทุน (BBL, KBANK, AMATA,WHA, BLAND, IMPACT, STEC, CK, PYLON, SEAFCO) อิงการท่องเที่ยว (ERW, BH) และกลุ่ม Mid-Small Cap ที่ีกำไรฟื้นตัว (GOLD, STANLY, JUBILE, NYT)

คลิกเพื่อดูรายละเอียด…

Back to top button