AS บวกสวน 4% ไม่หวั่นภาวะตลาด ผบห.เชื่อแผนบุกเกมตปท.หนุนผลประกอบการโต

AS บวกสวน 4% ไม่หวั่นภาวะตลาด ผบห.เชื่อแผนบุกเกมตปท.หนุนผลประกอบการโต ล่าสุด ณ เวลา 10.28 น. อยู่ที่ 1.73 บาท ปรับตัวขึ้น 0.08 บาท หรือคิดเป็น 4.85% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 0.03 ล้านบาท โดยราคาหุ้น AS ปรับตัวขึ้นในเช้าวันนี้ถึงแม้ภาวะตลาดหุ้นไทยจะปรับตัวลดลงถึง  8.81 จุด


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้นบริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AS ล่าสุด ณ เวลา 10.28 น. อยู่ที่ 1.73 บาท ปรับตัวขึ้น 0.08 บาท หรือคิดเป็น 4.85% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 0.03 ล้านบาท โดยราคาหุ้น AS ปรับตัวขึ้นในเช้าวันนี้ถึงแม้ภาวะตลาดหุ้นไทยจะปรับตัวลดลงถึง  8.81 จุด

ทั้งนี้ Mr.Gerry Ung ผู้บริหารสูงสุดทางด้านการเงิน (CFO) บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินการในไตรมาส 1 นั้น AS ประเทศไทย มีผลกำไร 9.9 ล้านบาท แม้จะอยู่ท่ามกลางภาวะการแข่งขันที่สูง แต่ในงบการเงินรวม บริษัทฯ ขาดทุน 3.8 ล้านบาท จากการลดลงของรายได้ในประเทศสิงคโปร์และมาเลเซีย

สำหรับในปี 2561 นอกจากแผนการเปิดให้บริการเกมใหม่อย่างต่อเนื่องแล้ว บริษัทมีแผนที่จะบุกทำตลาดเกมในต่างประเทศมากขึ้น โดยเน้นไปที่การปรับโครงสร้างการลงทุนในประเทศอินโดนีซีย และฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นตลาดที่น่าจะมีโอกาสในการเติบโตที่ดี โดยมั่นใจว่าการกลับไปบุกตลาดต่างประเทศในครั้งนี้ จะทำให้เกิดผลกำไรมากขึ้นตามที่คาดไว้

ทั้งนี้ ในส่วนของการขยายสู่ธุรกิจใหม่นั้น บริษัท สกายเน็ต ซิสเต็มส์ ในเครือเอเชียซอฟท์ ได้ทำการจับมือกับพันธมิตร ในการพัฒนาแพลตฟอร์ม Social Trading นับเป็นการขยายไปสู่ธุรกิจใหม่ของบริษัท โดยการลงทุนในธุรกิจใหม่นี้ บริษัทเชื่อมั่นว่า จะสามารถสร้างความสำเร็จและผลกำไรให้กับกลุ่มบริษัทฯ

Back to top button