CHOW จับมือ “Jetion Solar Thailand” รุกขยายตลาดแผงโซลาร์-อุปกรณ์ในญี่ปุ่น

CHOW จับมือ “Jetion Solar Thailand” รุกขยายตลาดแผงโซลาร์-อุปกรณ์ในญี่ปุ่น


บริษัท เชาว์ สตีล อินดัสทรี้ จำกัด (มหาชน) หรือ CHOW เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 27 มิ.ย.61 บริษัท พรีเมียร์ โซลูชั่น จำกัด (บริษัทย่อยที่บริษัท ถือหุ้นร้อยละ 100 ผ่าน บมจ.เชาว์เอ็นเนอร์ยี่ ได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางธุรกิจ (Memorandum of Understanding) กับ Jetion Solar (Thailand) Co., Ltd. ผู้ผลิตแผงเซลล์แสงอาทิตย์รายใหญ่ในประเทศจีนและประเทศไทย เพื่อขยายตลาดแผงเซลล์แสงอาทิตย์และอุปกรณ์ในประเทศญี่ปุ่น โดยเบื้องต้นกำหนดเป้าหมายจะส่งออกแผงเซลล์แสงอาทิตย์ประมาณ 100,000 แผง ในระยะเวลา 2 ปี นับจากวันลงนามในบันทึกข้อตกลง

ด้านนายอนาวิล จิรธรรมศิริ ประธานกรรมการบริหาร CHOW เปิดเผยว่า บริษัทเดินหน้าขยายของธุรกิจพลังงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับโอกาสทางธุรกิจที่เปิดกว้างขึ้น โดยเฉพาะในตลาดญี่ปุ่นมีแผนที่จะสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์อีกมากกว่า 80,000 เมกะวัตต์

“การเซ็น MOU ครั้งนี้เป็นความร่วมมืออย่างเป็นทางการระหว่าง Jetion Solar (Thailand) ซึ่งเป็นผู้ผลิตแผงเซลล์แสงอาทิตย์รายใหญ่ในประเทศจีน และ CHOW โดยบริษัทย่อย ในฐานะผู้ชำนาญและเชี่ยวชาญในตลาดประเทศญี่ปุ่น ซี่งได้จัดจำหน่ายสินค้าดังกล่าวในตลาดญี่ปุ่นมาแล้วอย่างต่อเนื่อง มียอดขายเติบโตมาโดยตลอด สะท้อนถึงความเชี่ยวชาญในธุรกิจและการเติบโตของตลาดนี้ในประเทศญี่ปุ่นอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งความร่วมมือระหว่างกันในครั้งนี้จะทำให้การขยายธุรกิจในตลาดญี่ปุ่นมีความคล่องตัวมากขึ้น หลังจากได้รับการสนับสนุนจากผู้ผลิตทั้งด้านราคา สินค้าและบริการ ซึ่งจะสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าของกลุ่มบริษัท เชาว์ เอ็นเนอร์ยี่ ในญี่ปุ่นได้มากขึ้นตามไปด้วย” นายอนาวิล กล่าว

โดยความร่วมมืออย่างเป็นทางการระหว่าง CHOW และ Jetion Solar (Thailand) ในครั้งนี้ ถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ทางการค้าเพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจ เพื่อก้าวไปสู่เป้าหมายในอนาคตที่ CHOW มีเป้าหมายจะสร้างรายได้จากธุรกิจพลังงานแสงอาทิตย์ให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งและครบวงจรในทุกผลิตภัณฑ์ ทั้งธุรกิจพัฒนาโรงไฟฟ้า ธุรกิจจำหน่ายแผงเซลล์แสงอาทิตย์และอุปกรณ์ ธุรกิจบริหารการก่อสร้างโรงไฟฟ้า ธุรกิจขายไฟ และอื่นๆ

ปัจจุบัน CHOW มีโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศญี่ปุ่น ที่สามารถจำหน่ายไฟได้แล้วรวมทั้งสิ้น 9 โครงการ กำลังการผลิตรวม 59.03 เมกะวัตต์ และโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้งบนหลังคา (Rooftop) ในประเทศไทยมีกำลังการผลิตรวม 6.64 เมกะวัตต์ ทำให้มีกำลังผลิตทั้งสิ้น 65.67 เมกะวัตต์

นอกจากนั้น บริษัทยังคงมองหาโอกาสการลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นการลงทุนในตลาด ที่ความต้องการใช้ไฟมีอัตราการเติบโตสูงและรัฐบาลมีนโยบายให้การสนับสนุน เพื่อให้บรรลุเป้าหมายตามแผนธุรกิจ ที่จะเพิ่มยอดขายไฟในเชิงพาณิชย์ (COD) ให้ครบ 100 เมกะวัตต์ในอนาคตอันใกล้  ซึ่งจะสะท้อนรายได้จากธุรกิจพลังงานให้เติบโตก้าวกระโดดอย่างมีนัยสำคัญตามเป้าหมายที่วางไว้

Back to top button