CHOW รับทรัพย์ 490 ลบ. หลังบุ๊ครายได้ขายโซลาร์ฟาร์มเข้ากองทุนฯในญี่ปุ่น 6.13 MW

CHOW รับทรัพย์ 490 ลบ. หลังบุ๊ครายได้ขายโซลาร์ฟาร์มเข้ากองทุนฯในญี่ปุ่น 6.13 MW พร้อมกางแผนขยายธุรกิจพลังงานในญี่ปุ่นเต็มสูบหวังหนุนรายได้โตแกร่งในอนาคต


บริษัท เชาว์ สตีล อินดัสทรี้ จำกัด (มหาชน) หรือ CHOW แจ้งว่าตามที่ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 2/2561 เมื่อวันที่ 27 ก.พ.61 มีมติอนุมัติให้บริษัทย่อยทางอ้อมของบริษัท ดำเนินการเข้าทำธุรกรรมการขายทรัพย์สินประเภทโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ประเทศญี่ปุ่น จำนวน 3 โครงการ ขนาดกำลังการผลิต รวม 6.13 เมกะวัตต์ (MW) ประกอบด้วย โครงการ Kyotango, Shibushi และ Nogata ให้แก่กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานในประเทศญี่ปุ่น และ/หรือ บริษัทลูกของกองทุนฯนั้น

โดยเมื่อวันที่ 28 มิ.ย.ที่ผ่านมา บริษัทได้รับเงินค่าขายโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ โครงการ Kyotango กำลังการผลิต 4.02 เมกะวัตต์ จากกองทุนฯ จำนวน 1,663.20 ล้านเยน หรือประมาณ 490 ล้านบาทแล้ว

ด้านนายอนาวิล จิรธรรมศิริ  ประธานกรรมการบริหาร CHOW เปิดเผยว่า การขายโครงการโรงไฟฟ้าในครั้งนี้เพื่อเพิ่มมูลค่าและสร้างผลกำไรจากการลงทุน เนื่องจากปัจจุบันโครงการโรงไฟฟ้าจากพลังงานทดแทนได้รับความสนใจจากกองทุนประเภทโครงสร้างพื้นฐานในประเทศญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก สามารถขายได้ในราคาพรีเมี่ยม โดยบริษัทสามารถนำกระแสเงินสดที่ได้จากการขายสินทรัพย์ดังกล่าวไปเพิ่มโอกาสในการสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนในโครงการอื่นที่สร้างกำไรให้กับบริษัทและผู้ถือหุ้นได้ดีกว่าเดิม หรือชำระหนี้ที่เกิดจากการลงทุนก่อนหน้านี้ ซึ่งจะทำให้ลดภาระเรื่องดอกเบี้ยจ่ายลง ทั้งยังขยายธุรกิจได้อย่างคล่องตัวยิ่งขึ้น

ขณะที่บริษัทยังมีเป้าหมายจะขยายธุรกิจพลังงานในประเทศญี่ปุ่นอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างรายได้ในกลุ่มธุรกิจพลังงานให้เติบโตก้าวกระโดดอย่างมีนัยสำคัญตามเป้าหมายที่วางไว้

Back to top button