SET สัปดาห์นี้ Sideway Up พร้อมจับตา MSCI Rebalance มีผล 31 ส.ค.นี้

ภาพการลงทุนสัปดาห์นี้ (27-31ส.ค.) คาดตลาด SidewayUp การเจรจาทางการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีนที่ยังไม่ได้ข้อสรุปที่แน่ชัด อาจเป็นจิตวิทยาลบบ้าง แต่อย่างไรก็ดีให้โอกาสที่ทั้ง สองจะจัดการเจรจากันขึ้นอีกครั้งก่อนกํารประชุมสุดยอดระหว่างปธน.


Weekly outlook : Sideway Up แนวต้าน 1,720/1,730 จุด แนวรับ 1,690/1,680 จุด

บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ว่า ภาพการลงทุนสัปดาห์นี้ (27-31ส.ค.) คาดตลาด SidewayUp การเจรจาทางการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีนที่ยังไม่ได้ข้อสรุปที่แน่ชัด อาจเป็นจิตวิทยาลบบ้าง แต่อย่างไรก็ดีให้โอกาสที่ทั้ง สองจะจัดการเจรจากันขึ้นอีกครั้งก่อนกํารประชุมสุดยอดระหว่างปธน. Donald Trump และปธน. สีจิ้นผิงที่จะเกิดขึ้้นในเดือนพ.ย.นี้้ทำให้ความเสี่ยงสงครามการค้า 3 เดือนถัดไป จะผ่อนคลายลง

ขณะที่ตลาดหุ้นไทยได้แรงหนุนจากเศรษฐกิจภายในที่เติบโตดีสะท้อนจากตัวเลข GDP 2Q18 เติบโต 4.6% ดีกว่าตลาดคาดที่ 4.4% หนุน GDP 1H8 ขยายตัว 4.8% จึงทำให้ล่าสุด BOT ส่งสัญญาณจะปรับขึ้้นอัตราดอกเบี้้ย ซึ่ง Nomura ให้น้ำหนักที่จะเกิดขึ้้นในเดือนก.ย.โดยคาดปรับขึ้น 25bps สู่ระดับ 1.75% โดยทิศทางดอกเบี้ยขาขึ้นนี้เป็นปัจจัยหนุนค่าเงินบาทแข็งค่าต่อเนื่องในระยะกลาง-ยาวได้ เพิ่ม Sentiment บวกต่อการลงทุนในไทยเด่นอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้พัฒนาการทางการเมืองไทยมีความชัดเจนมากขึ้น หลังนายกรัฐมนตรี ยืนยันกรอบเวลาเลือกตั้้ง 24 ก.พ. 2019 สอดคล้องกับมุมมองของเราที่ประเมิน Election น่าจะเกิดก.พ.–พ.ค.2019จึงมีโอกาสสูงที่กิจกรรมทางการเมืองจะถูกปลดล้อคตั้้งแต่ก.ย.นี้หนุนโอกาสการเกิด Election Rally ได้

ส่วนปัจจัยอื่นๆที่น่าติดตาม คือ MSCI Rebalance จะมีผลวันที่ 31 ส.ค. 2018 โดยรอบนี้มี Positive Surpriseจากการที่ MSCI Thailand ไม่ถูกลดน้ำหนักอย่างมีนัยฯ จากเดิมรอบ พ.ค.2018 ถูกลดถึง -163 ล้านเหรียญฯ โดยหุ้นที่ถูกเพิ่มน้ำหนักคือ IVL ส่วนหุ้นที่ถูกลดน้ำหนักเล็กน้อย คือ PTT,CPALL, AOT แค่ 2-5 ล้านเหรียญฯต่อบริษัท

นอกจากนี้  FSTE Rebalance ที่มีการยก FTSE Poland ขึ้นจาก FTSE EM เป็น FTSE DM จะหนุนเงิน 1700 ล้านเหรียญฯของ FTSE Poland เดิมไหลเข้ามาในตลาดเอเชีย ทำให้ Fund Flow ช่วงนี้ยังเป็นกลาง-บวก

กลยุทธ์การลงทุน: คงน้ำหนักหุ้น 75% สัปดาห์นี้เน้นสะสมหุ้นเพื่อรอการ Break Out 1730 จุด กลุ่มอิงการลงทุน AMATA, STEC, CK, PYLON เด่น ผสานกลุ่มนำตลาด PTT,AOT, KBANK, BBL, IVL ค้าปลีก CPALL, ROBINS, IRPC กลุ่ม ICT ADVANC,TRUE กลุ่ม Seasonal BH และหุ้น Small Cap พื้นฐานดี AMANAH

คลิกเพื่อดูรายละเอียด…

 

Back to top button