SKY รับทรัพย์ 4.34 พันลบ. หลังคว้างาน “สตช.” ลุยจัดหา-ติดตั้งระบบวิทยุสื่อสารดิจิตอล

SKY รับทรัพย์ 4.34 พันลบ. หลังคว้างาน “สตช.” ลุยจัดหา-ติดตั้งระบบวิทยุสื่อสารดิจิตอล


บริษัท สกาย ไอซีที จำกัด ผมหาชน) หรือ SKY เปิดเผยว่า กิจการค้าร่วมทีเคซี-สกาย ชนะการเสนอราคาและได้ดำเนินการลงนามในสัญญาโครงการจัดหาและติดตั้งระบบวิทยุสื่อสารดิจิตอล ระยะที่ 2 ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) มูลค่าโครงการรวมภาษีมูลค่าเพิ่มเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 4,340,000,000 บาท โดยมีระยะเวลาดำเนินการ 580 วัน นับถัดจากวันที่ลงนามในสัญญา

สำหรับรายละเอียดขอบเขตงานจ้าง (Scope of Work) ประกอบด้วย จัดหาโครงข่ายระบบวิทยุสื่อสารแบบดิจิตอล ที่มีความปลอดภัยและประสิทธิภาพสูงในการสื่อสาร สาหรับใช้ในการปฏิบัติภารกิจหลักของเจ้าหน้าที่ตารวจ, จัดหาเครื่องรับ-ส่ง วิทยุระบบดิจิตอล ที่สามารถรองรับการใช้งานในระบบโครงข่ายการสื่อสารที่ทันสมัย และสามารถติดต่อสื่อสารทางภาพและเสียงได้อย่างมีประสิทธิภาพ และปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานของระบบวิทยุสื่อสาร ให้มีความทันสมัย เพิ่มขีดความสามารถ เพื่อให้สนับสนุนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตารวจให้มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น

ทั้งนี้ ตามสัญญากิจการค้าร่วมทีเคซี-สกาย ได้กำหนดขอบเขตความรับผิดชอบร่วมดำเนินโครงการระหว่างบริษัทกับทีเคซี โดยบริษัทรับผิดชอบดำเนินโครงการคิดเป็นสัดส่วน 49% ของมูลค่าโครงการ และ ทีเคซี รับผิดชอบดำเนินโครงการคิดเป็นสัดส่วน 51% ของมูลค่าโครงการ โดย ทีเคซี เป็นผู้รับผิดชอบหลักในการดำเนินโครงการและเป็นผู้บริหารกิจการค้าร่วม (Consortium Leader) ทั้งนี้ กิจการค้าร่วมทีเคซี-สกาย มีภาระผูกพันที่จะดำเนินการส่งมอบงานให้เสร็จตามกรอบระยะเวลาที่กำหนดไว้ หากโครงการดังกล่าวมีความล่าช้า สตช. มีสิทธิในการปรับคู่สัญญาจนกว่าจะดำเนินงานส่งมอบแล้วเสร็จ

อนึ่ง ทีเคซี เป็นบริษัทดำเนินธุรกิจรับออกแบบและติดตั้งโครงการสื่อสารโทรคมนาคม (SI-Telecom) และ ทีเคซี เคยเป็นผู้จัดหาและติดตั้งระบบวิทยุสื่อสารดิจิตอล ระยะที่ 1 ของ สตช.

Back to top button