ลือสนั่นกลุ่ม “เซนทรัล” จ่อฮุบกิจการ “แกร็บแท็กซี่” กินรวบธ.ขนส่งผู้โดยสาร-อาหารในไทย!

ลือสนั่นกลุ่ม“เซนทรัล”จ่อฮุบกิจการ“แกร็บแท็กซี่”กินรวบธุรกิจขนส่งผู้โดยสาร-อาหารในไทย!


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท แกร็บ แท็กซี่ โฮลดิงส์ จำกัด ของประเทศสิงคโปร์ ผู้ดำเนินธุรกิจบริการรับส่งผู้โดยสาร และการขนส่ง กำลังอยู่ในระหว่างการพิจารณาเพื่อเสนอขายหุ้นจำนวนมากของบริษัท แกร็บแท็กซี่ (ประเทศไทย) จํากัด ให้กับกลุ่มเซ็นทรัล ซึ่งเป็นบริษัทกลุ่มธุรกิจค้าปลีก ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า โรงแรม และร้านอาหาร ของตระกูลจิราธิวัฒน์

โดยมีการระบุว่า ในกรณีที่เกิดการเข้าซื้อกิจการ แกร็บ แท็กซี่ โฮลดิงส์ กับกลุ่มเซ็นทรัล จะทำให้เกิดการร่วมมือทางธุรกิจขึ้น เนื่องจากปัจจุบันแกร็บในประเทศไทยมีการใช้กันอย่างแพร่หลาย อีกทั้งยังมีการรับส่งอาหาร และเครื่องดื่มจากร้านอาหารต่างๆของเซ็นทรัลอีกด้วย ซึ่งคาดว่ากิจการดังกล่าวจะสามารถต่อยอดธุรกิจของกลุ่มเซ็นทรัลได้ในอนาคต

อย่างไรก็ตาม การให้บริการของแกร็บ แท็กซี่ ในประเทศไทยยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่า ว่า แกร็บสามารถให้บริการเสมือนว่าเป็นรถรับส่งผู้โดยสารได้หรือไม่ โดยเฉพาะกับจักรยานยนต์ของแกร็บ ที่ทางฝั่งผู้ให้บริการจักรยานยนต์รับจ้างออกมาประท้วง เนื่องจากจักรยานยนต์ของแกร็บไม่ใช่ป้ายทะเบียนสีเหลือง ซึ่งในทางกฎหมายการที่จะประกอบกิจการรับส่งได้จะต้องเป็นยานยนต์ที่มีป้ายทะเบียนสีเหลืองเท่านั้น

Back to top button