PORT จับมือ “กลุ่มมิตรผล” ตั้งบ.ร่วมทุนใหม่ รุกทำท่าเทียบเรือขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ

PORT จับมือ “กลุ่มมิตรผล” ตั้งบ.ร่วมทุนใหม่ รุกทำท่าเทียบเรือขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ


บริษัท สหไทย เทอร์มินอล จำกัด (มหาชน) หรือ PORT เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (1 ต.ค.) อนุมัติหลักการให้บริษัทเข้าร่วมลงทุนในบริษัทร่วมทุนกับบริษัท น้ำตาลมิตรผล จำกัด (มิตรผล) และอยู่ระหว่างเจรจากับผู้ร่วมลงทุนอีกหนี่งรายย่อยของบริษัทที่จดทะเบียนอยู่ในต่างประเทศ เพื่อดำเนินโครงการท่าเทียบเรือขนส่งสินค้าระหว่างประเทศเชิงพาณิชย์ และเพื่อรับการส่งเสริมการลงทุนและสิทธิประโยชน์จากคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ)

อย่างไรก็ตามบีโอไอ ได้กำหนดเงื่อนไขให้มีการจัดตั้งบริษัทเพื่อรับการส่งเสริมการลงทุนให้แล้วเสร็จภายในเดือนพ.ย.61 และมีทุนจดทะเบียนไม่น้อยกว่า 150 ล้านบาท ดังนั้น บริษัทและมิตรผล จึงมีความจำเป็นต้องจัดตั้งบริษัทร่วมทุนดังกล่าวขึ้น เพื่อปฏิบัติตามเงื่อนไขของบีโอไอ โดยเบื้องต้นบริษัทจะมีสัดส่วนการลงทุน 55% ของทุนจดทะเบียนทั้งหมดของบริษัทร่วมทุน คิดเป็นเงินจำนวน 82.5 ล้านบาท

อนึ่ง การลงทุนของมิตรผลในบริษัทร่วมทุนดังกล่าวอยู่ภายใต้เงื่อนไขการได้รับอนุมัติจากที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทของมิตรผล

ด้านนางเสาวคุณ เปิดเผยว่า บริษัทมีความเชื่อมั่นว่าโครงการนี้ จะช่วยให้บริษัทฯ สามารถขยายธุรกิจให้เติบโตได้ได้อย่างมั่นคง เนื่องจากปัจจุบันมีลูกค้าจำนวนมากเข้ามาใช้บริการที่ท่าเรือของบริษัทฯทั้ง 2 แห่งเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งบริการขนส่งทางน้ำก็กำลังเติบโตตามสภาวะเศรษฐกิจการค้าและโครงการ EEC ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต จึงคาดว่าจะมีปริมาณการขนส่งสินค้าที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ โครงการนี้ยังมีผู้ร่วมทุนอีกรายหนึ่งซึ่งให้ความสนใจและอยู่ระหว่างการศึกษารายละเอียดเพื่อที่จะเข้าร่วมลงทุนด้วยกัน ซึ่งก็จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งของโครงการให้มากยิ่งขึ้น

อนึ่งในงวดครึ่งปีแรก 2561 บริษัทฯมีรายได้รวม 743 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15.73% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และ และมีกำไรสุทธิ 62 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากกำไรสุทธิ 21 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 195% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยบริษัทฯมีตู้คอนเทนเนอร์ที่ให้บริการในส่วนงานท่าเรือเพิ่มขึ้น 40.37% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ทำให้เชื่อมั่นว่าในปีนี้รายได้ของบริษัทฯจะโตได้ตามเป้าที่ได้ตั้งไว้อย่างแน่นอน

Back to top button