KTAM ออกกอง KTFF201 ชูผลตอบแทน 1.50%

KTAM ออกกอง KTFF201 อายุ 6 เดือน ชูผลตอบแทน 1.50% เสนอขายถึง 9 ต.ค.


นางชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการ บลจ.กรุงไทย (KTAM) เปิดเผยว่า บริษัทเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทยตราสารหนี้ เอฟไอเอฟ 201 ( KTFF201) เสนอขายตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 9 ต.ค.61 อายุโครงการ 6 เดือน เน้นลงทุนตราสารหนี้ต่างประเทศไม่น้อยกว่า 80% ซึ่งประกอบไปด้วย เงินฝากประจำของ Agricultural Bank of China, Bank of China, China Construction Bank Asia, AL Khalij Commercial  Bank ,AL Khli  Bank บัตรเงินฝาก Industrial and Commercial Bank of China, China Merchanyts Bank, Bank of Communications และ MTN ของMashreq Bank โดยผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณ 1.50% ต่อปี  โดยบุคคลธรรมดาไม่เสียภาษีหัก  ณ ที่จ่าย

ขณะนี้อัตราผลตอบแทนของตราสารหนี้ในประเทศ อายุคงเหลือต่ำกว่า 1 ปี ปรับตัวเพิ่มขึ้นตามแนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย ในขณะที่ตราสารอายุคงเหลือตั้งแต่ 2 ปี ขึ้นไปปรับตัวลดลงตามแรงซื้อของนักลงทุนในประเทศและต่างชาติ หลังกระทรวงการคลังได้มีการปรับปรุงตาราง Bond Supply ไตรมาส 1 ปีงบประมาณ 62 โดยการลดปริมาณการออกพันธบัตรอายุ 5 ปี  สัปดาห์ที่ผ่านมานักลงทุนต่างชาติ ซื้อสุทธิจำนวน 4,612 ล้านบาท

โดยอัตราผลตอบแทนของพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอเมริกามีการปรับตัวลดลงในช่วงแคบเกือบทุกช่วงอายุหลังธนาคารกลางสหรัฐ ปรับขึ้น Fed Fund Rate ตามที่ตลาดได้คาดการณ์ไว้ โดยอัตราผลตอบแทนส่วนใหญ่ได้รับข่าวปัจจัยดังกล่าวไปเรียบร้อยแล้ว ในขณะที่ตลาดกลับมาติดตามความคืบหน้าของความขัดแย้งทางการค้าระหว่างสหรัฐอเมริกากับหลายๆ ประเทศ โดยสรุปอัตราผลตอบแทนของตราสารหนี้อายุคงเหลือ 2 ปี อยู่ที่ 2.81% ต่อปี ไม่เปลี่ยนแปลง อายุคงเหลือ 5 ปี ปรับตัวลดลง 1 bps. มาอยู่ที่ 2.94% ต่อปี และอายุคงเหลือ 10 ปี ปรับตัวลดลง 2 bps. มาอยู่ที่ 3.05% ต่อปี

Back to top button