GTB วางเป้ารายได้ปี 62 โต 10% หลังตุนแบ็กล็อก 600 ลบ.-รุกประมูลงานเต็มสูบ

GTB วางเป้ารายได้ปี 62 โต 10% หลังตุนแบ็กล็อก 600 ลบ.-รุกประมูลงานเต็มสูบ


นายสุชาติ มงคลอารีย์พงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เจตาแบค จำกัด (มหาชน) หรือ GTB เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 62 จะเติบโต 10% หลังมองว่าผลประกอบการของบริษัทได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว โดยขณะนี้มีทิศทางการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยการที่บริษัทได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องจักรกำเนิดไอน้ำที่สามารถใช้ได้กับโรงไฟฟ้าประเภทชีวมวลและเครื่องจักรในโรงงานอุตสาหกรรม

นอกจากนี้บริษัทยังเตรียมขยายตลาดต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยมีแผนตั้งศูนย์เวิร์คช็อปที่ประเทศเวียดนาม เพื่อรองรับการเติบโตในอนาคต ขณะเดียวกันหากการดำเนินธุรกิจเป็นไปในทิศทางที่ดีบริษัทก็มีแผนจะใช้งบลงทุน 20-30 ล้านบาทเพื่อก่อสร้างโรงงานในเวียดนามในอนาคต

โดยปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) ราว 600 ล้านล้านบาท และเตรียมเข้าเสนองานทั้งในประเทศและต่างประเทศ มูลค่ารวมประมาณ 3,200 ล้านบาท คาดว่าจะทยอยรู้ผลการประมูลได้ตั้งแต่ไตรมาส 1/62 เป็นต้นไป

ส่วนทิศทางผลประกอบการในไตรมาส 4/61 มั่นใจว่าจะมีกำไรสุทธิ แม้ว่าช่วงครึ่งปีแรกจะมีผลขาดทุน แต่เริ่มมีกำไรตั้งแต่ช่วงไตรมาส 3/61 แล้ว ซึ่งเป็นผลมาจากการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ และบุกตลาดใหม่ๆ เพิ่มเติม โดยช่วง 9 เดือนที่ผ่านมาบริษัทมีผลขาดทุนอยู่ 18 ล้านบาท โดยยังคงต้องลุ้นว่าไตรมาส 4/61 ผลประกอบการจะออกมาอย่างไร และจะสามารถทำให้ทั้งปีมีผลกำไรด้วยหรือไม่

Back to top button