“บล.เออีซี”ชี้ SET วันนี้ปรับขึ้นต่อแนะทยอยสะสม7 หุ้นเด่นเน้น Domestic Play ขนาดกลาง-ใหญ่

“บล.เออีซี”ชี้ SET วันนี้ปรับขึ้นต่อแนะทยอยสะสม7 หุ้นเด่นเน้น Domestic Play ขนาดกลาง-ใหญ่


บล.เออีซี ประเมินดัชนีวันนี้ (27ธ.ค.61)คาด SET Index รีบาวด์ปรับขึ้นต่อ โดยประเมินแนวต้านที่ 1,576 จุด และแนวรับที่ 1,550 จุด ก่อน หากผ่านได้คาดดัชนีจะค่อยๆปรับขึ้นต่อจนปิด Gap ที่ 1,591 จุดภายในสิ้นปีนี้หรือต้นปีหน้า โดยมีแรงหนุนจากตลาดหุ้นต่างประเทศ และราคาน้ำมันที่ปรับขึ้นแรง

 

Investment Strategy

สัปดาห์สุดท้ายของปีนี้ เรายังมองดัชนีจะยืนเหนือแนวรับ 1,550 จุดจนถึงสิ้นปีนี้ และอาจปรับขึ้นต่อเพื่อปิด Gap 1,591 จุดในช่วงต้นปีหน้า โดยมีแนวรับ-แนวต้านที่ 1,550-1,600 จุด (Fwd PE Valuation ที่ 14.2-14.7) ซึ่งเราเริ่มเห็นสัญญาณรีบาวด์ของราคาน้ำมันดิบหลัง Downside Risk ค่อนข้างจำกัด แต่อย่างไรก็ดี นักลงทุนยังต้องระวังประเด็น Trade Wars สหรัฐฯ-จีนที่ไม่ชัดเจน ดังนั้นในช่วงนี้เราแนะนำทยอยสะสมหุ้น Domestic Play ขนาดกลาง-ใหญ่ 3 กลุ่มที่มีปัจจัยหนุนเฉพาะกลุ่ม ดังนี้

กลุ่มสื่อ ซึ่งมีฐานต่ำในปีก่อน จากได้รับผลกระทบจากการขึ้นป้ายไว้อาลัยบวกกับคาดเม็ดเงินโฆษณามีทิศทางสดใสขึ้นรับผลบวกในช่วงเม็ดเงินโฆษณาภาคเอกชนยังโตต่อเนื่อง แนะนำ PLANB (แผนขยาย Media Capacity 15-20%YoY ให้ครอบคลุมพื้นที่มากขึ้น และสร้างจุดเด่นด้วย Engagement Marketing พร้อมแผนต่อยอดธุรกิจ Sport Marketing ด้วยการลงทุนในร้านนำเข้าสินค้ากีฬาภายใน้แบรนด์ ATMOS), VGI (รับรู้รายได้ป้ายโฆษณาบนสถานี BTS ที่เพิ่มขึ้นตามการเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายใหม่

ส่วน MACO ยังมีผลดำเนินงานดีต่อเนื่องจากแผนปรับปรุงจอโฆษณาจาก Static เป็น Digital ในหลายพื้นที่ บวกกับคาดมีแรงหนุนจากSynergy ในกลุ่มธุรกิจที่ชัดเจนขึ้น พร้อมแผน M&A อีก 2-3 บริษัทในปีหน้าเพื่อก้าวสู่การเป็น Marketing Solution), และ MAJOR (รายได้ธุรกิจโรงหนังที่มีแนวโน้มปรับตัวดีตามไลน์หนังฟอร์มยักษ์มีความน่าสนใจมากขึ้น สะท้อนได้ด้วยรายได้ Box Office เดือน ต.ค. โต 28.8%YoY บวกกับมีหนังไทยที่ทำเงินดีอย่าง นาคี 2 (441.2 ลบ.) ขณะที่ธุรกิจสื่อคาดได้แรงหนุนจากการเซ็นสัญญาให้บริการลูกค้าใหม่ที่เลื่อนมาจากช่วง 3Q61)

กลุ่มค้าปลีก มองช่วง 4Q61 กำลังซื้อจะดีกว่าช่วงเวลาเดียวกันในปีก่อนหน้าที่อยู่ในช่วงไว้อาลัยนอกจากนี้ปีหน้ายังมีอานิสงส์บวกจากมาตรการคืนVAT 5% ให้ประชาชนทุกคนที่ใช้จ่ายผ่านบัตรเดบิตผูกบัญชีพร้อมเพย์ ตั้งแต่ 1-15 ก.พ. 62 เพื่อกระตุ้นนโยบาย E-Payment เลือก ROBINS (คาดโตจากยอดขายที่เพิ่มขึ้นเพราะเปิดสาขาใหม่ และกลยุทธ์ปรับ Product Mixed มาเน้นขายสินค้าในกลุ่ม Private Brand มากขึ้น) และ CPN (คาดโตจากการเปิดศูนย์การค้าใหม่ และการปรับปรุงศูนย์การค้าที่เปิดดำเนินการอยู่แล้ว ควบคู่กับการบริหารต้นทุนการดำเนินงาน โดยปัจจุบัน CPN บริหารจัดการศูนย์การค้า 33 แห่ง มีพื้นที่ให้เช่าสุทธิรวม 1.7 ล้าน ตร.ม. เพิ่มจาก 1.6 ล้าน ตร.ม. ณ สิ้นช่วง 3Q60)

กลุ่มนิคม มองได้อานิสงส์บวกจากการเลือกตั้งที่มีความคืบหน้าชัดเจนขึ้นคาดหนุนทั้งราคาขายและยอดขายพื้นที่ในเขต EEC โตเด่นแนะนำ AMATA (ปัจจุบันมีพื้นที่รอการขาย 2,777 ไร่ และพื้นที่รอการพัฒนาอีกราว8,172 ไร่), WHA (ปี 62 ตั้งเป้าขายที่ดินในนิคมไม่ต่ำกว่า1,000 ไร่พร้อมคาดได้รับลูกค้าคลังสินค้าเพิ่มขึ้นอีกกว่า1 แสน ตรม.)

Back to top button