Daily View – P.M. – บล.กสิกรไทย

Tactical Move เดินเกมกลยุทธ์บ่าย SET Index ปรับเพิ่มขึ้ …


Tactical Move

เดินเกมกลยุทธ์บ่าย

SET Index ปรับเพิ่มขึ้น 9.34 จุด (0.59%) ปิดภาคเช้าที่ 1,603.34 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 19,184.74 ล้านบาท

Most Positive Impact: AOT (+1.4 จุด), PTT (+1.4 จุด), PTTEP (+0.78 จุด)

Most Negative Impact: BAY (-0.18 จุด), TRUE (-0.16 จุด), BGRIM (-0.13 จุด)

แนวโน้มตลาดบ่าย

ตลาดหุ้นไทยเราปรับตัวเพิ่มขึ้นสอคล้องกับตลาดหุ้นทั่วภูมิภาคเช่น ฟิลิปปินส์(+2.44%) ไต้หวัน(+1.83%) ญี่ปุ่น(+1.08%) ออสเตรเลีย(+0.95%) อินเดีย(+0.41%) เป็นต้น

คณะเจรจาการค้าที่นำโดยคุณ Jeffrey Gerrish รองผู้แทนการค้าสหรัฐ ยังดำเนินต่อไปอีก 1 วันโดยนายสตีเวน วินเบิร์ก เจ้าหน้าที่กระทรวงพลังงานสหรัฐที่ได้ไปร่วมเจรจากล่าวว่าการเจรจา 2 วันที่ผ่านมายังดำเนินไปด้วยดี

หากย้อนไปดูประเด็นที่มีการพูดคุยกันค่อนข้างมีหลายประเด็นไล่ตั้งแต่การละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา, กลยุทธ์การเป็นผู้นำภาคการผลิตของจีน, การนำเข้า-ส่งออก ไปจนถึงประเด็นด้านพลังงาน ดังนั้นจากคำกล่าวของนายสตีเวน วินเบิร์ก อาจตีความได้ว่าการที่ยืดระยะเวลาออกเป็นผลมาจากการพูดคุยในระดับที่ลงรายละเอียดขึ้น และมีแนวโน้มที่จะตกลงกันได้

ประเด็นการถูก Government shutdown ของสหรัฐเข้าสู่วันที่ 18 ซึ่งเช้าวันนี้คุณทรัมป์ได้แถลงออกรายการโทรทัศน์โดยได้ชี้แจงถึงความสำคัญของการสร้างกำแพงชายแดนแม็กซิโก เช่น การป้องกันการลักลอบขนยาเสพติด และการลักลอบเข้าเมืองผิดกฏหมาย นอกจากนี้ในวันพฤหัสปธน.ทรัมป์จะเดินทางไปยังแถบชายแดนเพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์

จากการแสดงจุดยืนของปธน.ทรัมป์ ทำให้เรายังต้องจับตาประเด็นการ ถูก Government shutdown ซึ่งอาจกลับมากดดันตลาดหุ้นสหรัฐหลังจากที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องโดยละเลยประเด็นดังกล่าวไป

ภาคบ่ายลุ้นให้ SET ยืนเหนือ 1,600 จุด เป็นระดับจิตวิทยาที่สำคัญ เพื่อลุ้นดัชนีขึ้นไปบริเวณ 1,620 จุด สำหรับหุ้นแนะนำภาคบ่ายเลือก AOT ที่มี sentiment เชิงบวกจากการยืดอายุฟรีวีซ่ายาวไปถึง 30 เมษายน นี้ ซึ่งจะครอบคลุมช่วงเทศกาลตรุษจีนและสงกรานต์ หนุนการฟื้นตัวของนักท่องเที่ยวต่างชาติ นอกจากนี้ยังมีปัจจัยบวกระยะสั้นจากการออก TOR สำหรับการประมูลพื้นที่เชิงพาณิชย์ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งน่าจะออกภายในเดือนนี้

ประเด็นน่าติดตาม วันนี้ติดตามอัตราการว่างงานเดือน พ.ย. ของฝั่งยูโรโซนโดยตลาดคาดการณ์อยู่ที่ 8.1% ส่วนฝั่งสหรัฐจะมีการรายงานสินค้าคงคลังน้ำมันดิบประจำสัปดาห์ ต่อมาวันพฤหัสจะมีการเผยแพร่รายงานการประชุมของ FOMC ที่ประชุมไปเมื่อวันที่ 18-19 ธ.ค.(เวลา 2 นาฬิกา ตามเวลาประเทศไทย) รวมถึงรายงานการประชุมนโยบายทางการเงินของธนาคารกลางยุโรป และจีนจะมีการรายงานดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ของจีนประจำเดือน ธ.ค. โดยตลาดคาดการณ์ที่ 2.1% YoY

หุ้นแนะนำ AAV ADVANC STEC

Back to top button