นักลงทุนแห่เก็บACAPรับสิทธิจองซื้อIPOบ.ลูก”โกลบอลเซอร์วิสเซ็นเตอร์”12:1 ดันราคาวิ่ง15%

นักลงทุนแห่เก็บ ACAP รับสิทธิจองซื้อ IPO บ.ลูก "โกลบอล เซอร์วิส เซ็นเตอร์" หรือ GSC ผู้นำด้านการดำเนินธุรกิจศูนย์บริการข้อมูล และธุรกิจติดตามทวงถามหนี้ ในวัดส่วน 12 หุ้น ACAP ต่อ 1 หุ้นสามัญของ GSC ดันราคาวิ่ง 15% ล่าสุด ณ เวลา 11.42 น. อยู่ที่ 3.70 บาท บวก 0.48 บาท หรือ 14.91% สูงสุดที่ 3.70 บาท ต่ำสุดที่ 3.30 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 32.23 ล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท เอเชีย แคปปิตอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ACAP ล่าสุด ณ เวลา 11.42 น. อยู่ที่ 3.70 บาท บวก 0.48 บาท หรือ 14.91% สูงสุดที่ 3.70 บาท ต่ำสุดที่ 3.30 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 32.23 ล้านบาท

ทั้งนี้ ราคาหุ้น ACAP ปรับตัวขึ้น หลังสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) อนุมัติเสนอขายหุ้นที่ออกใหม่ต่อประชาชนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และคาดเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ mai ในช่วงต้นปี 2562

รวมถึงที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ( 25 ม.ค. ) มีมติกำหนดสิทธิในการจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ GSC ในอัตราส่วน 12 หุ้น ACAP ต่อ 1 หุ้นสามัญของ GSC และขึ้นเครื่องหมาย XB ในวันที่ 7 ก.พ.62 พร้อมกำหนดวันที่ 8 ก.พ.62 เป็นวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นของ ACAP ที่มีสิทธิจองซื้อหุ้น IPO ของ GSC

โดย นายวรชาติ ทวยเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟินเน็กซ์ แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน ของ บริษัท โกลบอล เซอร์วิส เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ GSC ผู้นำด้านการดำเนินธุรกิจศูนย์บริการข้อมูล และธุรกิจติดตามทวงถามหนี้ เปิดเผยว่า ภายหลังจากบริษัทฯได้ยื่นแบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์ และแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ (Filing) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อขอเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 90  ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) 0.50 บาทต่อหุ้น คิดเป็นร้อยละ 36 ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและชำระแล้วทั้งหมดภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน ล่าสุด สำนักงาน ก.ล.ต. ได้อนุมัติเสนอขายหุ้นที่ออกใหม่ต่อประชาชนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และคาดเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ mai ในช่วงต้นปี 2562

สำหรับการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนดังกล่าว แบ่งเป็น 2 ส่วนโดยจะมีการเสนอขายให้กับผู้ถือหุ้นของ บริษัท เอเชีย แคปปิตอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ACAP ในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ จำนวนไม่เกิน 27 ล้านหุ้น คิดเป็นร้อยละ 30 ของจำนวนหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่จะเสนอขายในครั้งนี้ และเสนอขายต่อประชาชนทั่วไป จำนวนไม่เกิน 63 ล้านหุ้น คิดเป็นไม่เกินร้อยละ 70 ของจำนวนหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่จะเสนอขาย

โดยปัจจุบัน บริษัทฯ มีทุนจดทะเบียน จำนวน 125  ล้านบาท และทุนที่เรียกชำระแล้ว จำนวน 80 ล้านบาท แบ่งออกเป็นหุ้นสามัญ 160 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท โดยมีบริษัท เอเชีย แคปปิตอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ถือหุ้นใหญ่ในสัดส่วน 159.99 ล้านหุ้น คิดเป็น 99.99% ซึ่งภายหลังจากเสนอขาย IPO จำนวน 90  ล้านหุ้นแล้ว สัดส่วนการถือหุ้นของ ACAP จะลดลงเหลือ 64%

ด้าน นางสาวสุกัญญา สุขเจริญไกรศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ACAP ในฐานะบริษัทแม่ เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ( 25 ม.ค. ) มีมติกำหนดสิทธิในการจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ GSC ในอัตราส่วน 12 หุ้น ACAP ต่อ 1 หุ้นสามัญของ GSC และขึ้นเครื่องหมาย XB ในวันที่ 7 ก.พ.62 พร้อมกำหนดวันที่ 8 ก.พ.62 เป็นวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นของ ACAP ที่มีสิทธิจองซื้อหุ้น IPO ของ GSC

สำหรับ GSC มีจุดแข็งด้านประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้วยประสบการณ์การทำงาน มากว่า 14 ปี โดยมีการให้บริการแก่หน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน ในหลากหลายภาคธุรกิจ อาทิ กลุ่มธุรกิจการเงิน สื่อสารโทรคมนาคม อสังหาริมทรัพย์ นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้มีการปรับปรุงและพัฒนาระบบการให้บริการลูกค้าด้วยรูปแบบการบริการที่ยืดหยุ่น เพื่อตอบสนองและคำนึงถึงประโยชน์ และความต้องการที่ลูกค้าจะได้รับมากที่สุด

ส่วนวัตถุประสงค์ในการระดมทุนในครั้งนี้ เพื่อนำไปใช้สำหรับการขยายสาขา รวมถึงปรับปรุง พัฒนาอุปกรณ์ และระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ที่ใช้ในการดำเนินงาน และนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนภายในกิจการ ตามแผนขยายงานในอนาคต โดยเฉพาะการขยายสาขาทั้งภายในกรุงเทพ และต่างจังหวัด เพื่อเพิ่มกำลังการให้บริการ และเป็นการกระจายความเสี่ยงทั้งในด้านของการจัดหาพนักงาน และการเป็นศูนย์การให้บริการสำรอง (Back-up Site) ในกรณีที่สาขาอื่นๆ เกิดเหตุที่ไม่สามารถทำงานได้ โดยบริษัทฯ จะจัดตั้งขยายสาขาในกรุงเทพเพิ่มเติมอีก 1 สาขา คาดว่าจะสามารถเพิ่มจำนวนที่นั่งสูงสุด 300 ที่นั่ง และมีแผนขยายสาขาเพิ่มในต่างจังหวัด อีก 2 สาขา อาทิ ราชบุรี และสุพรรณบุรี เป็นต้น

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีแผนปรับปรุงและพัฒนาอุปกรณ์และระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ อาทิ  ระบบปฏิบัติการ Avaya ระบบปฏิบัติการ 3CX ระบบบริหารจัดการลูกค้าสัมพันธ์ และอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ต่างๆ เพื่อเพิ่มศักยภาพการให้บริการของบริษัทฯให้มีประสิทธิภาพ และตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้าได้เพิ่มมากขึ้น ซึ่งแผนการขยายงานดังกล่าว จะเป็นการสอดรับกับนโยบาย และวิสัยทัศน์ ของบริษัทฯที่จะก้าวสู่การเป็นผู้นำ การให้บริการงาน Outsource ต่างๆ ที่ครบวงจร ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ทั้งนี้หากพิจารณาจากผลการดำเนินงานในช่วงที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่า GSC  มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยปี 2558 บริษัทฯ มีรายได้จากการให้บริการตามงบการเงินเฉพาะกิจการ จำนวน 105.83 ล้านบาท และกำไรสุทธิ จำนวน 4.58 ล้านบาท  ปี 2559 มีรายได้จากการให้บริการ จำนวน 135.38 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ จำนวน 24.89 ล้านบาท  ปี 2560 มีรายได้จากการให้บริการ จำนวน 151.53 ล้านบาท  มีกำไรสุทธิ 26.16 ล้านบาท

ขณะที่ผลการดำเนินงานในงวด 9 เดือนแรกปี 2561 มีรายได้จากการให้บริการ จำนวน 114.46 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 8.90 ล้านบาท ทั้งนี้ GSC เชื่อมั่นว่า ด้วยวิสัยทัศน์และศักยภาพ จะสามารถนำพา GSC ให้เติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนได้อย่างแน่นอน

Back to top button