CHOW พุ่งต่อ 21% จับตาผลงานครึ่งปีหลังโตแกร่ง รับรายได้ผลิตเหล็กแท่งยาว 4 แสนตัน/ปี

CHOW พุ่งต่อ 21% จับตาผลงานครึ่งปีหลังโตแกร่ง รับรายได้ผลิตเหล็กแท่งยาว 4 แสนตัน/ปี


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท เชาว์ สตีล อินดัสทรี้ จำกัด (มหาชน) หรือ CHOW ณ เวลา 10.06 น. อยู่ที่ระดับ 3.60 บาท บวก 0.62 บาท หรือ 20.81% สูงสุดที่ระดับ 3.64 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 3.36 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 58.324 ล้านบาท

โดยราคาหุ้น CHOW ยังคงปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างร้อนแรงต่อจากวานนี้ที่ทำราคาปิดสูงสุด (ซิลลิ่ง) ที่ระดับ 2.98 บาท ภายหลังจากบริษัทแจ้งข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ว่าบริษัทได้ลงนามสัญญารับจ้างผลิตเหล็กแท่งยาว (Steel Billets) เพื่อผลิตเหล็กแท่งยาวจำนวน 4 แสนตัน/ปี โดยจะเริ่มส่งมอบตั้งแต่เดือน มิ.ย.62 เป็นต้นไป

ด้านนายศุภชัย ยิ้มสุวรรณ ผู้อำนวยการฝ่ายการเงินและบริหาร CHOW เปิดเผยว่า บริษัทจะรับรู้รายได้ทันทีจากการส่งมอบเหล็กแท่งยาวในเดือนมิ.ย. ให้กับลูกค้ารายใหม่ ที่เพิ่งได้รับสัญญาครั้งนี้

“ลูกค้ารายนี้เป็นรายใหม่ที่มั่นใจในโรงงานการผลิตที่ได้มาตรฐานของ CHOW และพอใจในคุณภาพการผลิตเหล็กที่ได้มาตรฐานในระดับสากล จึงเซ็นสัญญาให้โรงงานของเราผลิตถึงปีละ 4 แสนตัน ซึ่งเรามีความพร้อมเป็นอย่างดีทั้งกำลังการผลิต และบุคลากร

โดยคาดว่าจะเริ่มผลิตได้ทันทีในเดือนพฤษภาคมนี้ และเริ่มส่งมอบได้ในเดือนมิถุนายน ตามที่ได้กำหนดไว้ ซึ่งการรับจ้างผลิตสินค้าครั้งนี้ถือเป็นการสร้างรายได้เพิ่มขึ้นจากธุรกิจผลิตและจำหน่ายเหล็กแท่งยาวของบริษัทในปัจจุบัน โดยจะเป็นรายได้ที่แน่นอน ไม่ต้องรับความเสี่ยงเรื่องความผันผวนของราคาเหล็ก” นายศุภชัย กล่าว

ปัจจุบัน CHOW มีกำลังการผลิตเหล็กแท่งยาวสูงสุดสองโรงงานรวมกันเท่ากับ 7.3 แสนตัน/ปี  โดยที่ผ่านมา บริษัทมีนโยบายผลิตเฉพาะในช่วงเวลาที่มีความต้องการใช้ไฟฟ้าต่ำ (Off-Peak Period) เท่านั้น ซึ่งมีกำลังการผลิตเต็มที่รวมเฉพาะในช่วงเวลาที่มีความต้องการใช้ไฟฟ้าต่ำ เท่ากับ 4.5 แสนตัน/ปี จึงมีกำลังการผลิตเพียงพอสำหรับผลิตสินค้าเพิ่มขึ้นได้อย่างคล่องตัว

Back to top button