SET สัปดาห์นี้ “UP” ชูกลยุทธ์ลงทุนเน้นรายตัวพื้นฐานดี แนะ CENTEL, PTTEP, DTAC หุ้นเด่น

SETสัปดาห์นี้ “UP” ชูกลยุทธ์ลงทุนเน้นรายตัวพื้นฐานดี แนะ CENTEL,PTTEP,DTAC หุ้นเด่น


Weekly outlook : UP ต้าน 1,663/1,675 จุด รับ 1,622/1,610 จุด

บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ว่า ภาพรวมรวมสัปดาห์นี้ (18 – 22 ก.พ.62)  คาดตลา “UP” แรงหนุนจากประเด็นการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีน หลังคณะเจรจาการค้าระดับสูงของทั้งสองประเทศหารือกัน โดยมีปธน. Xi Jinping เข้าร่วมการเจรจาด้วยในสัปดาห์ที่ผ่านมา

ซึ่งการเจรจาถือว่าดำเนินไปได้ด้วยดี ส่งผลให้ปธน. Trump ส่งสัญญาณเตรียมพิจารณาขยายเวลาการปรับขึ้นภาษีนำเข้าจากจากจีนจาก 10% สู่ 25% ออกไปอีก 60 วัน จากเดิมสิ้นสุด 1 มี.ค.คลายกังวลความเสี่ยงสงรามการค้า และผลกระทบต่อเศรษฐกิจโลกลงได้ ผสานกับตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯที่อ่อนตัวต่อเนื่อง สะท้อนจากยอดค้าปลีกที่ปรับตัว ต่ำสุดในรอบ 9 ปี ตอกย้ำทิศทางดอกเบี้ยสหรัฐฯที่ไม่เร่งตัว และมีโอกาสสูงที่ FED จะพิจารณาชะลอการปรับลดงบดุล ในการประชุม FOMC เดือนมี.ค.ตามที่ประธาน FED สาขา Cleveland ได้กล่าวไว้

นอกจากนี้การที่เศรษฐกิจสหรัฐฯและ DM อื่นๆ ชะลอตัวนั้น เพิ่มโอกาสที่นักลงทุนจะ Allocation เงินออกไปสู่ประเทศที่มีอัตราการเติบโต และมีเสถียรภาพมากว่า

ซึ่งเรามอง EM-Asia จะเป็นเป้าหมายของนักลงทุน และเม็ดเงินดังกกล่าวจะหนุนตลาดเอเชียได้ ส่วนทิศทางในประเทศ 18ก.พ..นี้ ติดตามการรายงาน GDP ไตรมาส4/61

โดย Consensus คาดที่ระดับ 3.6% เติบโตจากไตรมาสก่อนที่ 3.3% สะท้อนเศรษฐกิจไทยแข็งแรง ผสานการรายงานผลประกอบการ 2018 ของกลุ่ม Real Sector ที่รายงานออกมาแล้ว 33 บริษัท มีกำไรสุทธิต่ำกว่ากว่าคาด -5% หลักๆมาจากกลุ่มพลังงานพลังงานที่โดยกดดันจากราคาน้ำมันดิบปรับฐานแรงในไตรมาส 4

ขณะที่อีก 174 บริษัทที่มีคาดการณ์การณ์จาก Consensus จะรายงานเป็นเป็นลำดับถัดไป โดยคาดจะมีกำไรสุทธิที่ 5.55 แสนลบ. เติบโตราว 5.9% หนุนตลาดหุ้นหุ้นไทยได้

 

กลยุทธ์การลงทุน: ภาพตลาดยังสร้ำงฐานเชิงบวก เน้นจังหวะย่อซื้อรายตัว/เลือกตัวที่ไม่เสียเปรียบต้นทุนและพื้นฐานดี โดยคงพอร์ตลงทุนถือหุ้นสูง 82.5% เน้นหุ้นอิงการลงทุน (AMATA WHA, STEC, CK, TOA), Utilities(BGRIM, GUNKUL, BWG), Laggard(KBANK, SCB, BJC) และหุ้นที่เป็นเป้าMSCI(INTUCH, CENTEL, DTAC)

หุ้นเด่นสัปดาห์นี้ : แนะนำ CENTEL, PTTEP, DTAC ส่วนสัปดาห์ก่อน CENTEL, INTUCH, BJC ให้ผลตอบแทนเฉลี่ย -2.21% แย่กว่าดัชนีฯ ที่ให้ผลตอบแทน -0.89%

1) CENTEL (Trad) : เป้ำของ Fund Flow จำกกำรปรับเปลี่ยนกฎ MSCI

2) PTTEP (TP134) : คำดรำคำน้ำมันดิบ BRENT ฟื้นตัวต่อเนื่อง 67-70เหรียญฯ

3) DTAC(TP53) : เป้ำของ Fund Flow จำกกำรปรับเปลี่ยนกฎ MSCI

 

คลิกเพื่อดูรายละเอียด…

Back to top button