COM7 กางแผนปี 62 ทุ่มงบฯ 300 ลบ.ขยายเพิ่ม 201 สาขา ดันรายได้โต 10% ตามเป้า

COM7 กางแผนปี 62 ทุ่มงบฯ 300 ลบ.ขยายเพิ่ม 201 สาขา ดันรายได้โต 10% ตามเป้า


นายสุระ คณิตทวีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ COM7 เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 62 ที่ 10% จากปีก่อนที่มีรายได้  27,913 ล้านบาท มีการบริหาร Product mix ได้อย่างมีประสิทธิภาพ การกระจายพอร์ตไปยังสินค้ากลุ่มสมาร์ทโฟนที่มีการเติบโตสูง และสามารถครองส่วนแบ่งการตลาดได้เพิ่มขึ้น รวมทั้งการจัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขาย เน้นการนำเสนอขายซิมและอุปกรณ์เสริมพ่วงควบคู่ไปกับสินค้ากลุ่มอื่น

สำหรับกลยุทธ์การขยายสาขาปีนี้บริษัทตั้งงบลงทุนไว้ราว 300 ล้านบาท ขยายสาขาเพิ่มเป็น 847 สาขา จากปีก่อนที่มี 646 สาขา ได้แก่ Banana 206 สาขา, Studio7 100 สาขา, Kingkong phone 100 สาขา, True shop by com7 จำนวน 92 สาขา, Banana Shopping (แฟรนไชส์) 50 สาขา, BKK 37 สาขา, iCare 27 สาขา และอื่นๆ 34 สาขา

พร้อมกันนั้น บริษัทจะเข้าไปรุกลูกค้ากลุ่มองค์กร (B2B) จากปัจจุบันมีความแข็งแกร่งในธุรกิจลูกค้าทั่วไป (B2C) อยู่แล้ว ซึ่งช่วยสนับสนุนให้ COM7 มีสาขาและยอดขายที่แข็งแกร่งขึ้นในปี 62 และการขยายสาขาของแฟรนไชส์จะช่วยให้ร้าน BaNANA สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น ซึ่งในปีนี้จะมีแฟรนไชส์เปิดเป็น 130 สาขา

นอกจากนี้ บริษัทจะรุกตลาดออนไลน์มากขึ้น โดยบริษัทเตรียมที่จะเปลี่ยนชื่อเว็บไซต์มาเป็น Banana.in.th เพื่อที่จะให้ลูกค้าเข้าถึงมากขึ้น และเพิ่มยอดขายในช่องทางนี้ได้มากขึ้นด้วย

“ปี 62 จะเป็นอีกปีที่ดีของ COM7 เราเดินหน้าขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง ตามการขยายตัวของห้างสรรพสินค้า และช่องทางในต่างจังหวัดที่มีศักยภาพ รวมถึงการขายผ่านช่องทางออนไลน์ที่บริษัทใช้ประโยชน์จากการมีหน้าร้านอยู่ทั่วประเทศในการรับสินค้า นอกจากนี้ รับโอกาสการเติบโตจากความก้าวหน้าของเทคโนโลยี

รวมถึงกระแสของ 5G ที่กำลังเข้ามาเขย่าตลาดไอทีและสมาร์ทโฟนให้คึกคักในอนาคต ด้านผู้ผลิตแบรนด์ดังอัพสเปกสินค้าให้ทันสมัยในราคาที่สูงขึ้น ขณะที่มีลูกค้าอีกกลุ่มหนึ่ง มีความต้องการสินค้าในระดับราคาที่ไม่สูงมาก COM7 ได้ประโยชน์จากการมีสินค้าที่ครอบคลุมทุกตลาด” นายสุระ กล่าว

นายสุระ เปิดเผยอีกว่า บริษัทยังมีแผนการเข้าซื้อกิจการใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยมีผู้เข้ามาเสนอดีลต่างๆ ซึ่งบริษัทจะต้องมีการพิจารณาอย่างรอบคอบ จึงยังไม่สามารถกำหนดระยะเวลาการสรุปดีลได้

ส่วนไตรมาส 1/62 บริษัทคาดว่าผลประกอบการจะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ เมื่อเทียบกับช่วงไตรมาส 1/61 เนื่องจากบริษัทจะสามารถรับรู้รายได้จาก Kingkong phone 100 สาขา ราว 300 ล้านบาทต่อไตรมาส และบริษัทเตรียมขยายสาขาในปีนี้อีกราว 30 สาขา ซึ่งจะทำให้ยอดขายเพิ่มมากขึ้นอีก

Back to top button