PB ตั้งเป้ายอดขายปีนี้โต 6-7% มองกำไรปีนี้ดีขึ้น

PB ตั้งเป้ายอดขายปี 58 โต 6-7% จากปีก่อน มองกำไรปีนี้ดีขึ้น ทุ่มงบลงทุนกว่า 2 พันลบ. ตั้งโรงงานใหม่เพื่อขยายกำลังผลิต คาดเริ่มผลิตได้ใน Q4/59


นางสาวเพชรรัตน์ อนันต์วิชัย กรรมการและผู้จัดการอาวุโส บริษัท เพรซิเดนท์ เบเกอร์รี่ จำกัด (มหาชน) หรือ PB เปิดเผยว่า แนวโน้มกำไรสุทธิในปีนี้น่าจะปรับตัวดีขึ้นจากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 1,041.18 ล้านบาท โดยในไตรมาส 1 ที่ผ่านมา เติบโตขึ้น 20% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และในไตรมาส 2/58 ก็ยังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง เนื่องจากต้นทุนวัตถุดิบลดลงจากราคาสินค้าเกษตรที่อยู่ในระดับต่ำ และบริหารจัดการต้นุทนได้เป็นอย่างดี

ขณะที่บริษัทตั้งเป้ายอดขายปีนี้จะเติบโต 6-7% จากปีก่อนมียอดขายราว 6.8 พันล้านบาท ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา บริษัทได้ทำกิจกรรมทางการตลาดทั้งเพิ่มสื่อโฆษณา โดยเพิ่มงบจากปกติอีก 40-50% และออกผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันบริษัทเพิ่มจุดขายใหม่ๆต่อเนื่อง โดยปีนี้วางเป้าหมายวางจุดขายอีก 1,000- 2,000 แห่ง จากปีก่อนมีจุดขายอยู่ประมาณ 50,000 แห่งทั่วประเทศ

ทั้งนี้ถึงแม้ว่าเศรษฐกิจในประเทศจะมีการชะลอตัวในช่วงที่ผ่านมามา แต่บริษัทมุ่งเน้นการอออกผลิตภัณฑ์ใหม่ และเพิ่มกิจกรรมทางการตลาด เพื่อผลักด้นยอดขายของบริษัทให้มีการเติบโตตามเป้าหมายที่บริษัทวางไว้ และในช่วงครึ่งปีหลังเราก็มองว่าผลประกอบการน่าจะดีกว่าครึ่งปีแรก ซึ่งบริษัทได้เน้นการทำการตลาดและออกผลิตภัณฑ์ใหม่เหมือนครึ่งปีแรก รวมถึงได้รับผลดีจากแนวโน้มเศรษฐกิจที่เริ่มปรับตัวดีขึ้น”นางสาวเพชรรัตน์ กล่าว

ขณะเดียวกัน บริษัทได้มีการลงทุนต่อเนื่องจากปีก่อนในการก่อสร้างโรงงานใหม่ งบลงทุนกว่า 2,000 ล้านบาท ซึ่งจะเพิ่มกำลังการผลิตอีก 20% จากปัจจุบันมีกำลังการผลิตของบริษัทที่ใช้แป้ง 4,000 -5,000 ตันต่อเดือน โดยโรงงานดังกล่าว จะก่อสร้างแล้วเสร็จและพร้อมผลิตทันทีในช่วงไตรมาส 4 ปี 59

นอกจากนี้ บริษัทยังได้ร่วมกับพันธมิตรจากประเทศญี่ปุ่นเพื่อศึกษาตลาดในประเทศเวียดนาม ที่มีปริมาณการบริโภคขนมปังค่อนข้างมาก อย่างไรก็ตามบริษัทต้องมีการศึกษาเกี่ยวกับความเหมาะสมของผลิตภัณฑ์และตลาดเสียก่อน

Back to top button