“อุตตม” รอประกาศแผน แย้มร่วมยินดีกับบางพรรคแล้ว-“ตู่” ชมสมาชิกพปชร.ชื่นมื่น!

“อุตตม” รอประกาศแผน แย้มร่วมยินดีกับบางพรรคแล้ว-“ตู่” ชมสมาชิกพปชร.ชื่นมื่น!


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้เมื่อเวลา 23.05 น. นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมแกนนำพรรคได้ร่วมกันแถลงข่าวว่า ขอบคุณประชาชนคนไทยทุกคนที่ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งพรรคพลังประชารัฐ ขณะที่การจัดตั้งรัฐบาลนั้น คงต้องรอผลการเลือกตั้งให้มีความชัดเจนก่อนถึงจะประกาศการดำเนินการทางการเมืองต่อไป

โดยจะยังยึดตามแนวทางที่ได้ประกาศไว้ก่อนหน้านี้ และพรรคพลังประชารัฐมีความพร้อม มุ่งมั่นในการที่จะเดินหน้าทำงานเพื่อประเทศ อย่างเต็มกำลังความสามารถให้สมกับที่คนไทยได้ออกมาใช้สิทธิ์ใช้เสียง นอกจากนี้ยังได้มีการโทรศัพท์แสดงความยินดีในบางพรรคแล้วแต่ขอยังไม่เปิดเผย

ทั้งนี้ นายอุตตม ยังระบุด้วยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคได้กล่าวแสดงความยินดีสั้นๆกับสมาชิกพรรคที่ได้ร่วมทำงานกันอย่างเต็มที่

นอกจากนี้ นายอุตตม ยังกล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคน รวมถึงสื่อมวลชนที่มีส่วนในการขับเคลื่อนให้การเลือกตั้งครั้งนี้เดินหน้า มาจนถึงวันนี้ ส่วนกรณีหากมีพรรคใด  ร้อง กกต. ให้มีการตรวจสอบผลการนับคะแนนเลือกตั้งนั้น   หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ไม่ได้กังวลอะไร หากจะมีการร้องขอให้ตรวจสอบผลการเลือกตั้ง เพราะถือว่าเป็นสิทธิที่สามารถจะดำเนินการได้

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)  แจ้งกับสื่อมวลชนว่าจะมีการแถลงข่าวสรุปการลงคะแนนเลือกตั้ง ส.ส. อย่างไม่เป็นทางการ ณ ห้องแถลงข่าว ชั้น 2 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ ในวันพรุ่งนี้ (25 มี.ค.) เวลา 14.00 น. จากเดิมที่นัดหมายแถลงผลสรุปคะแนนนี้เป็นการเลื่อนจากเดิมที่นัดหมายไว้ก่อนหน้านี้ในเวลา 10.00 น.

ส่วนความเคลื่อนไหวของพรรคอนาคตใหม่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค  ระบุว่าจะแถลงทิศทางการดำเนินงานทางการเมืองของพรรคหลัง กกต.แถลงผลการนับคะแนนแล้ว

Back to top button