VGI ผนึกพันธมิตรอเมริกา ตั้งบ.ร่วมทุน “วี-คลิ๊ก เทคโนโลยี” ลุยขยายฐานลูกค้าตปท.เต็มสูบ!

VGI ผนึกพันธมิตรอเมริกา ตั้งบ.ร่วมทุน "วี-คลิ๊ก เทคโนโลยี" ลุยขยายฐานลูกค้าตปท.เต็มสูบ!


บริษัท วี จี ไอ โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ VGI เปิดเผยข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศตลาดหลักทรัพนย์แห่งประเทศไทย (SET) ระบุว่า ในวันนี้ (23 เม.ย.62) บริษัทฯได้เข้าทำสัญญาร่วมทุน (Joint Venture Agreement) กับ iClick Interactive Asia Group Limited Association of Securities Dealers Automated Quotations หรือ NASDAQ ในประเทศสหรัฐอเมริกา โดย iCLK เป็นผู้นำการให้บริการสื่อโฆษณาออนไลน์ในประเทศจีน โดยบริษัทฯ และ iCLK จะร่วมกันจัดตั้งบริษัทร่วมทุนตามข้อตกลงและเงื่อนไขของสัญญาร่วมทุนฯ

โดยจัดตั้ง บริษัท วี-คลิ๊ก เทคโนโลยี จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียน 90 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญจำนวน 18 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 5 บาท จากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท ด้วยขอบเขตในการประกอบธุรกิจดังนี้

1. เป็นตัวแทนในการขายสื่อโฆษณาออนไลน์ของ iCLK ในประเทศจีน ให้กับเจ้าของสินค้าในประเทศไทยที่ต้องการทำการตลาดกลุ่มลูกค้าในประเทศจีน

2. พัฒนาแอปพลิเคชันสำหรับโทรศัพท์มือถือเพื่อให้บริการในประเทศไทย

3. ให้บริการเครื่องชาร์จอุปกรณ์สื่ออิเล็กทรอนิกส์ซึ่งมีจอโฆษณาดิจิทัลด้วย

ทั้งนี้ เมื่อการจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทร่วมทุนฯสำเร็จแล้ว บริษัทร่วมทุนฯจะเริ่มประกอบธุรกิจในข้อ 1 ก่อน แล้วจึงขยายการประกอบธุรกิจในข้อ 2 และ 3 เป็นลำดับต่อไป

โดยบริษัทฯถือหุ้นในสัดส่วน 30% iCLK ถือหุ้นในสัดส่วน 49% และผู้ร่วมลงทุนอื่น ถือหุ้นในสัดส่วน 21% ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของบริษัทร่วมทุน

อย่างไรก็ดี บริษัทฯคาดหมายว่าการ่วมมือกันระหว่างบริษัทฯและ iCLK ผ่านบริษัทร่วมทุนฯนี้ จะช่วยขยายเครือข่ายสื่อโฆษณาออนไลน์ของบริษัทฯในต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศจีน ซึ่งจะช่วยตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าของบริษัทฯในประเทศไทยที่ต้องการทำการตลาดกลุ่มลูกค้าในประเทศจีนอันจะช่วยให้บริษัทฯมีฐานลูกค้าด้านสื่อโฆษณาที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

Back to top button