TPAC บุกตลาด UAE เข้าลงทุนธุรกิจผลิตบรรจุภัณฑ์จากพลาสติก มูลค่า 472 ลบ.

TPAC บุกตลาด UAE เข้าลงทุนธุรกิจผลิตบรรจุภัณฑ์จากพลาสติก มูลค่า 472 ลบ.


บริษัท พลาสติก และหีบห่อไทย จำกัด (มหาชน) หรือ TPAC ระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (24 เม.ย.) อนุมัติให้บริษัทหรือนิติบุคคลที่จะจัดตั้งใหม่โดยบริษัท เข้าลงทุน 89% ใน Sun Packaging Systems (FZC) (Sunpack) ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนจัดตั้งในเขตปลอดอากรระหว่างประเทศของท่าอากาศยานชาร์จาห์ ในประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) และประกอบธุรกิจผลิตบรรจุภัณฑ์ที่ทำจากพลาสติกจาก Kishore Kumar Tarachand Bhatia  ,Khalid Mahmood Malik และ Kanhaiyalal Mannalal Mundhra คิดเป็นมูลค่าไม่เกิน 14.8 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 472.09 ล้านบาท

พร้อมกันนี้ได้อนุมัติการเข้าทำสัญญาซื้อขายหุ้นที่เกี่ยวข้องกับธุรกรรมกับผู้ขาย (สัญญาซื้อขายหุ้น) และสัญญาระหว่างผู้ถือหุ้นกับ Sunpack และ  Kishore Kumar Tarachand Bhatia ซึ่งจะยังคงเป็นผู้ถือหุ้นใน Sunpack ต่อไป (สัญญาระหว่างผู้ถือหุ้น) ภายในวันที่ 24 เม.ย.62 และคาดว่าการเข้าทำธุรกรรมจะเสร็จสมบูรณ์ภายใน 31 ก.ค.62

นอกจากนี้คณะกรรมการอนุมัติการแก้ไขเพิ่มเติมวัตถุประสงค์ของบริษัท เพื่อให้ครอบคลุมถึงการประกอบธุรกิจเป็นศูนย์กลางธุรกิจระหว่างประเทศ (International Business Centre)

ทั้งนี้ ภายหลังการเข้าลงทุนของ TPAC ใน Sunpack ครั้งนี้ จะทำให้มีผู้ถือหุ้นประกอบด้วย  TPAC ถือหุ้น 89% ร่วมกับ Kishore Kumar Tarachand Bhatia ถือหุ้น 11% โดยธุรกิจที่ได้มามีลักษณะของธุรกิจที่คล้ายคลึงและเสริมกันและกันกับธุรกิจของบริษัท

อนึ่ง Sunpack เป็นบริษัทจำกัดที่จัดตั้งขึ้นใน SAIF ในประเทศ UAE ซึ่งมีชื่อเสียงในประเทศสมาชิกคณะมนตรี ความร่วมมือรัฐอ่าวอาหรับ (Gulf Cooperation Council) ในฐานะผู้ผลิตและส่งออกขวดโหลและขวดน้ำชนิดปากกว้าง ที่ทำจากพลาสติก ซึ่งรวมถึงขวดโหลสำหรับบรรจุสินค้าอุปโภคบริโภค ขวดโหลสำหรับบรรจุเครื่องสำอาง ขวดโหลสำหรับบรรจุมายองเนส และขวดโหลสำหรับบรรจุเครื่องเทศ

สำหรับแหล่งเงินลงทุนครั้งนี้ บริษัทอาจจะกู้ยืมเงินจำนวนไม่เกิน 500 ล้านบาทจากสถาบันการเงินเพื่อเข้าทำธุรกรรมดังกล่าวต่อไป

Back to top button