MONO วิ่ง 3 วันติด บวกต่อ 3% รับผบห.ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 25%

MONO วิ่ง 3 วันติด บวกต่อ 3% รับผู้บริหารตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 25% คาดบุ๊คกำไรพิเศษจากมาตรการคืนใบอนุญาตของกสทช.ในไตรมาส 2/62 หรือไตรมาส 3/62


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท โมโน เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ MONO ล่าสุด ณ เวลา 10.33 น. อยู่ที่ 1.82 บาท บวก 0.04 บาท หรือ 2.25% สูงสุดที่ 1.84 บาท ต่ำสุดที่ 1.78 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 22.32 ล้านบาท ทั้งนี้ ราคาหุ้น MONO ปรับตัวขึ้น 3 วันติด นับตั้งแต่ราคาอยู่ที่ระดับ 1.72 บาท เมื่อวันที่ 24 เม.ย.2562

โดย นายพิชญ์ โพธารามิก ประธานกรรมการ MONO เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปีนี้จะเติบโต 15-25% จากปีก่อน และพยายามรักษาระดับ EBITDA Margin ที่ 50-60% ให้ใกล้เคียงกับปีก่อน พร้อมวางงบลงทุนรวมปีนี้ไว้ที่ 1,000-1,200 ล้านบาท

ทั้งนี้ ทิศทางของช่อง MONO29 ปีนี้คาดว่าจะมีรายได้จากค่าโฆษณาเติบโตอย่างน้อย 20% เมื่อเทียบกับปีก่อน จากการปรับเพิ่มอัตราค่าโฆษณาในช่วงไพร์มไทม์ 50% และทำแพ็คเกจการขายโฆษณา เพื่อให้มีความหลากหลายในการขายมากขึ้น ขณะเดียวกันเรื่องของเรทติ้งก็ยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากมีภาพยนตร์ใหม่และซีรี่ย์ใหม่ ๆ เข้ามาเพิ่มขึ้น รวมถึงการเพิ่มรายได้จากช่องทางอื่น ๆ

ด้านทิศทางธุรกิจของ MONOMAX ปีนี้ตั้งเป้ามีฐานลูกค้าเพิ่มเป็น 120,000 ราย ขณะที่ไตรมาส 1/62 ทำได้แล้ว 11,000 ราย จากสิ้นปี 61 อยู่ที่ 4,400 ราย คาดหวังว่าการเติบโตของฐานลูกค้าจะเพิ่มเป็นเท่าตัวในทุก ๆ ไตรมาส เนื่องจากบริษัทมี Synergy ระหว่างแพลตฟอร์ม MONOMAX กับทางช่อง MONO29 เพื่อสร้างโอกาสในการเติบโตในอนาคต โดยเฉพาะในเรื่องของการทำแคมเปญร่วมกัน เช่น การฉายภาพยนตร์ การโฆษณาไปพร้อม ๆ กัน

พร้อมกันนั้นยังมีการเตรียมรับมือในเรื่องของ Disruption หลังจากพฤติกรรมผู้บริโภคมีการเปลี่ยนแปลงไปค่อนข้างมากจากการทีวีไปเป็นบริการแบบ Ondemand Internet ที่เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น ประกอบกับ บริษัทถือว่ามีความเข้าใจผู้บริโภค หรือสิ่งที่คนไทยต้องการดู ซึ่งมีความแตกต่างจากผู้ให้บริการต่างชาติที่อาจจะไม่เข้าใจตลาดคนไทยมากนัก รวมถึงยังมีสัมพันธ์ที่ดีกับซัพพลายเออร์ต่างประเทศ

สำหรับธุรกิจอีเว้นท์ในปีนี้ยังคงรุกหนักในธุรกิจดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง เช่น ในช่วงต้นปีบริษัทได้ร่วมจัดงาน New Year Countdown  ที่เมืองพัทยา และจัดงานเทศกาลสงกรานต์ร่วมกับ จ.ขอนแก่น ปิดถนนข้าวเหนียว เป็นต้น โดยตั้งเป้าธุรกิจนี้จะมีรายได้เติบโตเป็น 150 ล้านบาท จากปีก่อนทำได้ 81 ล้านบาท

ส่วนในช่วงไตรมาส 2/62 หรือไตรมาส 3/62 บริษัทว่าคาดจะบันทึกกำไรพิเศษจากมาตรการของคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ที่ให้ช่องทีวีดิจิตอลสามารถคืนใบอนุญาตได้ รวมถึงค่าใบอนุญาตในส่วนที่เหลือลดลง ซึ่งจะส่งผลดีต่อกระแสเงินสดของบริษัทอย่างแน่นอน อีกทั้งคาดว่าจะมีช่องทีวีดิจิตอลหายไปอย่างน้อย 5 ช่อง จึงมองว่าเป็นโอกาสที่บริษัทจะขายโฆษณาได้มากขึ้น และน่าจะส่งผลทำให้อุตสาหกรรมดิจิตอลทีวีกลับมาดีขึ้น หรือไม่ได้แข่งขันกันมากเกินไป

Back to top button