“เอทีพี 30” ยื่นไฟลิ่งก.ล.ต.แล้ว เตรียมขาย IPO 160 ล้านหุ้น หวังเทรด mai

"เอทีพี 30" หรือ ATP30 ผู้ให้บริการรถโดยสารไม่ประจำทางเพื่อขนส่งพนักงานของโรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ ยื่นไฟลิ่งก.ล.ต.แล้ว เตรียมขาย IPO จำนวน 160 ล้านหุ้น ทุนจดทะเบียน 110 ลบ. หวังเข้าเทรด mai โดย APM เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน


นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ APM ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัท เอทีพี 30 หรือ ATP30 เปิดเผยว่า บริษัทได้ยื่นไฟลิ่ง ATP30 ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างรอการพิจารณา โดยบริษัทเตรียมเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนครั้งแรก (IPO) จำนวน 160 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ 0.25 บาท

โดยปัจจุบันบริษัทมีทุนจดทะเบียน 110 ล้านบาท แบ่งเป็นจำนวนหุ้นสามัญทั้งสิ้น 440 ล้านหุ้น มีทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 70 ล้านบาท แบ่งเป็นจำนวนหุ้นสามัญ 280 ล้าน

สำหรับวัตถุประสงค์การระดมทุนของ ATP30 เพื่อเพิ่มจำนวนรถรับส่งบุคลากร ขยายธุรกิจ-บริการให้ครอบคลุมเขตพื้นที่ภาคตะวันออก พัฒนาศูนย์อบรมและหลักสูตรนักขับ พัฒนาเทคโนโลยีสำหรับบริหารการเดินรถ ปรับปรุงศูนย์ซ่อมบำรุงพื้นที่ชลบุรีให้มีประสิทธิภาพในการทำงานมากยิ่งขึ้น เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำบริการรถรับส่งบุคลากรที่มีมาตรฐานด้านการบริการและความปลอดภัย

ด้านนายปิยะ เตชากูล กรรมการผู้จัดการ ATP30 ผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการรับส่งพนักงานจากแหล่งที่พักอาศัยในเขตชุมชนไปยังโรงงานอุตสาหกรรมหรือสถานประกอบการ โดยเฉพาะรอบเขตนิคมอุตสาหกรรมในภาคตะวันออก (Eastern Seaboard) เปิดเผยว่า ในระหว่างวันที่ 6-17 กรกฎาคม 2558 บริษัทพร้อมด้วยที่ปรึกษาทางการเงินจะร่วมกันเดินสายโรดโชว์เพื่อให้ข้อมูลแนะนำบริษัท กับนักลงทุนในจังหวัดต่างๆรวม 10 จังหวัด ประกอบด้วย ระยอง ชลบุรี นครราชสีมา ขอนแก่น ราชบุรี อุบลราชธานี เชียงใหม่ หาดใหญ่ นครสวรรค์ หาดใหญ่ และกรุงเทพฯ

ทั้งนี้ บริษัทต้องการแนะนำธุรกิจบริการรับส่งบุคลากรให้เป็นที่รู้จักและเชื่อมั่นต่อกลุ่มนักลงทุน ซึ่งจะเน้นการให้ข้อมูลทางธุรกิจที่มีแนวโน้มขยายตัวอย่างต่อเนื่อง จากความต้องการรถรับส่งบุคลากรที่มีมาตรฐานขององค์กรต่างๆที่เพิ่มสูงขึ้น ส่งผลให้บริษัทมีแผนเพิ่มจำนวนรถรับส่งและพัฒนามาตรฐานการดำเนินงาน เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าได้อย่างเพียงพอ โดยมีเป้าหมายเป็นผู้นำบริการรถรับส่งบุคลากรที่มีมาตรฐานด้านการบริการและความปลอดภัยสูงสุดของประเทศ มีการเติบโตทางธุรกิจอย่างยั่งยืน ด้วยศักยภาพของจำนวนรถที่ให้บริการที่จะเพิ่มมากขึ้นในอนาคต ทำให้เชื่อว่าบริษัทมีโอกาสในการเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดจากผู้ให้บริการรายอื่นๆ ที่อยู่ในอุตสาหกรรมเดียวกัน อย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้นายนิมิต วงศ์จริยกุล กรรมการบริหาร บล. โนมูระ พัฒนสิน ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน เปิดเผยว่า การโรดโชว์จะมีกระแสตอบรับที่ดีจากนักลงทุน เนื่องจาก ATP30 เป็นผู้ให้บริการรถรับส่งบุคลากรในเขตนิคมอุตสาหกรรมภาคตะวันออก ที่มีความเชี่ยวชาญในการดำเนินงานเป็นอย่างมาก ธุรกิจมีการพัฒนาระบบการจัดการที่ได้มาตรฐานสูงเมื่อเปรียบเทียบกับผู้ประกอบการรายอื่นๆ

อีกทั้งผลการดำเนินที่ผ่านมามีการเติบโตอย่างสม่ำเสมอ มีการขยายฐานลูกค้าออกไปอย่างต่อเนื่อง และ เป็นผู้ให้บริการในธุรกิจนี้รายแรกที่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ซึ่งภายหลังจากการระดมทุนในครั้งนี้ บริษัทจะมีโอกาสขยายธุรกิจได้อย่างมีศักยภาพ เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ และเชื่อมั่นว่า ATP30 จะเป็นหุ้นน้องใหม่ที่สามารถสร้างผลตอบแทนที่ดี

Back to top button