“ไทยแอร์เอเชีย” เปิดเส้นทางบิน “ภูเก็ต-จาการ์ตา” เริ่ม 2 ก.ค.นี้ หวังดึงดูดนทท.เพิ่ม

"ไทยแอร์เอเชีย" เปิดเส้นทางบินใหม่ "ภูเก็ต-จาการ์ตา" ให้บริการ 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ หวังดึงดูดนักท่องเที่ยวเพิ่ม เริ่ม 2 ก.ค.นี้


นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย ในกลุ่มบริษัท เอเชีย เอวิเอชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AAV เปิดเผยว่า แอร์เอเชียขยายเส้นทางบินจากฐานปฏิบัติการบินภูเก็ต ด้วยการเปิดเส้นทางบินใหม่บินตรง “ภูเก็ต-จาการ์ตา” เมืองหลวงประเทศอินโดนีเซีย โดยให้บริการ 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ (อังคาร พฤหัส เสาร์) เริ่มบินเที่ยวบินแรกวันที่ 2 กรกฎาคม 2562 เพื่อเชื่อมโยงการเดินทางสู่แหล่งท่องเที่ยวสำคัญของประเทศอินโดนีเซีย

ทั้งนี้ แอร์เอเชียให้ความสำคัญกับการขยายเส้นทางบินออกจากฐานปฏิบัติการบินภูมิภาคต่าง ๆ เพื่อเสริมสร้างเครือข่ายการบินที่แข็งแกร่ง และสร้างโอกาสการขยายเส้นทางบินใหม่ ๆ ซึ่งภูเก็ตนับเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวสูง เป็นที่นิยมของทั้งชาวไทย และนักท่องเที่ยวต่างชาติ การเปิดเส้นทางบินตรงจากภูเก็ตไปยังจาการ์ตา จึงเป็นการเพิ่มโอกาสการเดินทางให้นักท่องเที่ยวจากจาการ์ตา มาท่องเที่ยวภูเก็ตได้สะดวกมากขึ้น ขณะเดียวกัน คนไทยหรือนักท่องเที่ยวชาติชาติในภูเก็ตยังสามารถเดินทางสู่จาการ์ตา และเชื่อมต่อการเดินทางไปยังเมืองท่องเที่ยวอื่นๆ ภายในประเทศอินโดนีเซีย อาทิ บาหลี ได้อย่างสะดวก

Back to top button