IRPC รับรางวัลการบริหารสู่ความเป็นเลิศ

IRPC รับรางวัลการบริหารสู่ความเป็นเลิศ “Thailand Quality Class” ประจำปี 2561


คุณนพดล ปิ่นสุภา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) หรือ IRPC รับรางวัล การบริหารสู่ความเป็นเลิศ หรือ Thailand Quality Class (TQC) ประจำปี 2561 จาก ดร.พสุ โลหารชุน ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ในงานมอบรางวัลคุณภาพแห่งชาติ Thailand Quality Award (TQA) ประจำปี 2561 จัดโดยสถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ กระทรวงอุตสาหกรรม ในฐานะที่ IRPC เป็นองค์กรที่มีระบบการบริหารจัดการที่เป็นเลิศ สามารถนำประโยชน์จากเกณฑ์การประเมินรางวัลคุณภาพแห่งชาติไปเป็นแนวทางในการพัฒนาศักยภาพทุกด้านขององค์กร ตั้งแต่การวางแผนกลยุทธ์ ซึ่งเป็นจุดตั้งต้นที่จะบูรณาการ ไปถึงงานในส่วนงานอื่นๆ ให้สอดรับเป้าองค์กร ตอบสนองเป้าหมายที่ดีขึ้น

ทั้งนี้ เช่น กระบวนการจัดทำและทบทวนวิสัยทัศน์ การจัดทำกลยุทธ์ การจัดโครงสร้างองค์กรให้สอดรับกับกลยุทธ์ทั้งด้าน competency และ capability รวมถึงการนำ Best practice ระดับสากลมาประยุกต์ใช้ ซึ่งรางวัลคุณภาพแห่งชาติ ถือเป็นรางวัลระดับโลก (World Class) เนื่องจากมีพื้นฐานทางด้านเทคนิค และกระบวนการตัดสินรางวัลเช่นเดียวกับรางวัลคุณภาพแห่งชาติของประเทศสหรัฐอเมริกา หรือ The Malcolm Baldrige National Quality Award (MBNQA) ซึ่งเป็นต้นแบบรางวัลคุณภาพแห่งชาติที่ประเทศต่างๆ กว่า 90 ประเทศทั่วโลกนำไปประยุกต์ใช้ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน

โดยปัจจัยสำคัญที่ทำให้ IRPC ประสบผลสำเร็จในวันนี้ คือความมุ่งมั่นของผู้บริหารและพนักงานในการปรับปรุงและพัฒนาองค์กรอย่างต่อเนื่อง รวมถึงสร้างแนวทางที่ชัดเจนในการบริหารงานสู่ความเป็นเลิศ รางวัลนี้จึงถือเป็นความภาคภูมิใจที่ได้เป็นองค์กรที่ช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศไทยให้สูงขึ้นในระดับสากล

Back to top button