“โนมูระ” จัดทัพ 19 หุ้นธีม “Domestic Play” ชู TOA เด่นสุด อัพคำแนะนำ “ซื้อ” เป้า 38 บ.

"โนมูระ" จัดทัพ 19 หุ้นธีม "Domestic Play" ชู TOA เด่นสุด อัพคำแนะนำ "ซื้อ" เป้า 38 บ.


บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยช่วงนี้  “Sideway” โดยมีแนวต้าน 1,638/1,646 จุด แนวรับ 1,623/1,616จุด ด้านจิตวิทยาการลงทุนได้รับแรงกดดันจากภาวะ Inverted Yield Curve ของพันธบัตรรัฐบาลของสหรัฐฯระยะ 3 เดือน กับ 10 ปี เพิ่มความกังวลต่อการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก จากความเสี่ยงสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีน

ทั้งนี้ ผสานกับความไม่แน่นอนทางฝั่งยูโรโซนที่เพิ่มขึ้น จากความเสี่ยงที่สหภาพยุโรปจะนำอิตาลีเข้าสู่กระบวนการ EDP เนื่องจากมีระดับหนี้สินและยอดขาดดุลงบประมาณสูงเกินกำหนด ซึ่งจะคิดเป็นค่าปรับกว่า 3 พันล้านยูโร ถือเป็นความเสี่ยงต่อค่าเงินยูโรอ่อนค่า ทั้งนี้ ทาง EU ยังไม่ได้ออกมายืนยันในเรื่องนี้ และหากจะมีการสั่งปรับจริงต้องได้รับการอนุมัติจากรัฐมนตรีการคลังของชาติสมาชิก EU ก่อน

ขณะที่ Nomura ประเมินโอกาสที่อิตาลีจะถูกเข้ากระบวนการ EDP ค่อนข้างต่ำ หลัง EU มีมุมมองบวกต่อเศรษฐกิจอิตาลีมากขึ้น จึงมองเป็นจิตวิทยาลบสั้นเท่านั้น

ด้านทิศทางในประเทศ ได้แรงหนุนจาก MSCI Rebalance วานนี้ ส่งผลให้ปริมาณการซื้อขายพุ่งขึ้นทำจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ที่ระดับ 204,856 ล้านบาท และคิดเป็นเม็ดเงินซื้อสุทธิจากต่างชาติกว่า 12,534 ล้านบาท โดยประเมินเม็ดเงินจาก Active Fund มีโอกาสไหลเข้าเพิ่มเติม เนื่องจากเห็นการ Allocate เม็ดเงินในช่วงก่อนการ Rebalance ค่อนข้างจำกัด น่าจะหนุนภาพ Fund Inflows ในช่วงถัดไปได้

ประกอบกับตัวเลขเศรษฐกิจไทย ดัชนีผลผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนเม.ย. ขยายตัว 2.03% สวนทางกับคาดการณ์ที่คาดจะลดลง -0.9% เพิ่ม Sentiment บวกต่อไทยได้

สำหรับการลงทุนวันนี้ : ถือหุ้น 82.5% เน้นสะสม Domestic Play อาทิ SCB, TOA, KAMART, BBL, AOT, CPALL, ROBINS, TU, CPF, ADVANC, CK, STEC, PYLON, AMATA, ERW, WHA, GULF และ Global Play (PTT, TOP)

อย่างไรก็ดี มีมุมมองเชิงบวกเกี่ยวกับหุ้น TOA จากประชุมนักวิเคราะห์ และปรับคำแนะนำขึ้นเป็น “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 38 บาท จากภาพธุรกิจดูดีขึ้นในไตรมาส 2/62 ทั้งด้านรายได้ดีขึ้นจากการปรับกระบวนการภายใน และด้านต้นทุนที่คาดยังดีต่อเนื่อง ต่างจากที่มองไว้เดิม โดยรวมมองว่าจะช่วยชดเชยผลกระทบของขาดทุนช่วงแรกของการเปิดโรงงานใหม่ในต่างประเทศได้ และหนุนกำไรปกติ (Norm profit) ไตรมาส 2/62 ยังเติบโตดีจากปีก่อน แม้ในด้าน Net profit อาจอ่อนตัวจากปีก่อนจากรายการพิเศษสำรอง Employee benefit ซึ่งเราแนะนำดูการดำเนินงานธุรกิจปกติ ขณะที่ราคาหุ้นยังเป็นจุดที่เข้าลงทุนที่ดีเชิง Tactical หลังปรับฐานมาแล้ว

ทั้งนี้ แม้คาดกำไรไตรมาส 2/62 ยังอ่อนตัวทั้งจากไตรมาสก่อนและช่วงเดียวกันของปีก่อน จากรายการพิเศษสำรอง Employee benefit ราว 85 ลบ. แต่แนะนำดูที่การดำเนินธุรกิจหลัก ซึ่งคาด Norm profit ยังรักษาการเติบโตจากปีก่อนได้ราว 10-15% และดีขึ้นจากที่คาดเดิม จากทั้งรายได้และอัตรากำไร จะช่วยลดผลกระทบของผลขาดทุนช่วงแรกของการเปิดโรงงานใหม่ที่อินโดนีเซีย (เริ่มแล้วเม.ย.) ซึ่งเราคาดขาดทุนปีนี้ 60 ลบ. ของทั้ง 3 โรงงานใหม่ (อินโดนีเซีย, พม่าเปิดปลายไตรมาส 3/62, กัมพูชา ไตรมาส 4/62)

Back to top button