TUF จ่อเพิ่มทุนให้ผู้ถือหุ้นเดิม คาดกำหนดราคา-สัดส่วนได้ในวันที่ 17 ก.ค.นี้

TUF เตรียมขายหุ้นเพิ่มทุนไม่เกิน 1,200 ล้านหุ้นให้ผู้ถือหุ้นเดิม คาดกำหนดราคา-สัดส่วนขายหุ้นชัดเจนได้ในวันที่ 17 ก.ค.58 ระยะเวลาเปิดจอง 20-24 ก.ค.58


บริษัท ไทยยูเนี่ยน โฟรเซ่น โปรดักส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TUF ระบุว่า จากการที่บริษัทได้ทำการยื่นขออนุญาตเพื่อเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนนั้น ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการยื่นขออนุญาตเพื่อเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อสานักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ดังนั้น การเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนทั่วไปโดยเฉพาะเจาะจงในครั้งนี้จะสามารถดาเนินการได้ก็ต่อเมื่อบริษัท ได้รับอนุญาตจากสานักงาน ก.ล.ต. และแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์และร่างหนังสือชี้ชวนที่ยื่นไว้ต่อสานักงาน ก.ล.ต. มีผลใช้บังคับ

ทั้งนี้บริษัทคาดว่าจะกำหนดราคาและสัดส่วนการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนไม่เกิน 1,200 ล้านหุ้นให้กับผู้ถือหุ้นเดิมในวันที่ 17 ก.ค.58 และกำหนดระยะเวลาจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนระหว่างวันที่ 20-24 ก.ค.58 ตั้งแต่เวลา 9.00-16.00 น.

โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการยื่นขออนุญาตเพื่อเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ซึ่งการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนครั้งนี้จะสามารถดำเนินการได้ก็ต่อเมื่อบริ ษัท ได้รับอนุญาตจากสำนักงาน ก.ล.ต. และแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์และร่างหนังสือชี้ชวนที่ยื่นไว้ต่อสำนักงาน ก.ล.ต. มีผลใช้บังคับ

สำหรับการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้กับผู้ถือหุ้นเดิมดังกล่าวเป็นไปตามมติที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2558 ที่อนุมัติให้บริษัทเพิ่มทุนจดทะเบียนจำนวน 300 ล้านบาท โดยการออกเสนอขาย และจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนไม่เกิน 1,200 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 0.25 บาท ให้แก่ประชาชนทั่วไป โดยเฉพาะเจาะจง ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัท ที่มีสิทธิได้รับการจัดสรรหุ้นตามสัดส่วนการถือหุ้นที่ผู้ถือหุ้นเดิมแต่ละรายถืออยู่ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้บริษัทได้รับเงินเพิ่มทุนประมาณ 400 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 13,200 ล้านบาท

ซึ่งหากมีหุ้นสามัญเพิ่มทุนเหลือจากการจัดสรรสำหรับการเสนอขายให้แก่ประชาชนทั่วไปโดยเฉพาะเจาะจงดังกล่าว บริษัทจะเสนอขายและจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่เหลือดังกล่าวให้แก่ผู้ลงทุน โดยเป็นการเสนอขายต่อบุคคลในวงจำกัด  (Private Placement) เพื่อให้บริษัทได้รับเงินเพิ่มทุนจำนวนประมาณ 400 ล้านเหรียญสหรัฐ

อนึ่ง บริษัทกำหนดให้วันที่ 6 ก.ค.58 เป็นวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นของบริษัทที่มีสิทธิจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุน(Record Date) และกำหนดให้วันที่ 7 ก.ค.58 เป็นวันรวบรวมรายชื่อผู้ถือหุ้นของบริษัทที่มีสิทธิจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุน โดยวิธีปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้นตามมาตรา 225 ของพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535

Back to top button