SONIC รุกขยายธุรกิจขนส่งสินค้าอันตรายเต็มสูบ ตอกย้ำผู้นำ “โลจิสติกส์” ครบวงจร

SONIC รุกขยายธุรกิจขนส่งสินค้าอันตรายเต็มสูบ ตอกย้ำผู้นำ “โลจิสติกส์” ครบวงจร


ดร.สันติสุข โฆษิอาภานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โซนิค อินเตอร์เฟรท จำกัด (มหาชน) หรือ SONIC เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลาการดำเนินธุรกิจมากกว่า 20 ปี ของบริษัทฯถือว่าประสบความสำเร็จในการพัฒนาการให้บริการระบบขนส่งโลจิสติกส์อย่างต่อเนื่อง และบริษัทฯยังคงมีแผนการขยายธุรกิจในด้านต่างๆ เพื่อการให้บริการที่ครอบคลุมแบบครบวงจรยิ่งขึ้น และขยายกลุ่มลูกค้าเพิ่มขึ้น เพื่อให้บรรลุเป้าหมายผลกำไรที่วางไว้ในปี 2562

ล่าสุดในเดือนพฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมา บริษัทฯได้เพิ่มขยายส่วนธุรกิจการให้บริการขนส่งสินค้าอันตราย (Dangerous Goods หรือ DG) แบบครบวงจรทั้งทางบก เรือ และอากาศ ด้วยคุณภาพมาตรฐานระดับสากลโลกภายใต้กฎการขนส่งสินค้าอันตรายทางอากาศ ( IATA Dangerous Goods regulations) ทางเรือ (IMDG code) และทางบก (ADR) ไปยังทั่วทุกภูมิภาคของโลก ด้วยความถูกต้อง รวดเร็ว และปลอดภัยอย่างสูงสุด

สำหรับงานบริการด้านขนส่งสินค้าอันตรายแบบ One –Stop-Service มีดังนี้

1). DG Packaging , Marking & Labelling  : จำหน่ายบรรจุภัณฑ์สำหรับสินค้าอันตรายและฉลากแยกตามประเภทความอันตราย

2). Consultancy  :ให้คำแนะนำในการขนส่งสินค้าอันตรายอย่างถูกต้องโดยบุคลากรผู้เชี่ยวชาญด้าน DG โดยเฉพาะมากกว่า10 ปี

3). DG Packing Service : บริการบรรจุสินค้าอันตรายภายใต้กฎการขนส่งสินค้าอันตรายตามมาตรฐานสากลโลก

4). DG Re-Packing & Re-Containing Service : บริการเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ตามที่ต้องการทั้งภายในและภายนอกสถานที่

5). On-Site inspection Service : บริการตรวจเช็คความถูกต้องของสินค้าอันตรายที่พร้อมส่ง

6). Documentary  Preparation : บริการเตรียม / จัดทำเอกสารสำคัญการขนส่งสินค้าอันตราย Shipper’s Declaration, SDS ตามระบบ GHS ในการนำเข้า-ส่งออกอย่างถูกต้อง เพื่อป้องกันความเสียหายในการถูกระงับการส่งสินค้าหรือส่งกลับ

7). DG Training Institute : จัดฝึกอบรมด้านกฎการขนส่งสินค้าอันตรายทางอากาศ (IATA DGR) ทางเรือ (IMDG code)ภายใต้ความร่วมมือกับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

8). Warehouse service : บริการจัดเก็บสินค้าอันตรายชั่วคราว เพื่อรอขนส่งตามกำหนดเวลาของลูกค้า

“จากความมุ่งมั่นของบริษัทฯในการเพิ่มขีดความสามารถ การให้บริการโลจิสติกส์ครบวงจร โดยภายหลังจากการเพิ่มบริการขนส่งสินค้าอันตรายภายใต้กฎหมายขนส่งสินค้าอันตรายทั้งทางบก ทางเรือ และทางอากาศ ตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ ด้วยบริการที่รวดเร็วและถูกต้องตามหลักมาตรฐานสากลนี้  บริษัทฯจึงมั่นใจว่าในช่วงเดือนที่เหลือของปีจะสามารถสร้างการเติบโตให้กับผลประกอบการได้เป็นอย่างดี” ดร.สันติสุข กล่าว

Back to top button