MINT รูดไม่หยุด! ร่วงต่อ 3% วิตกข่าวกองทุนทิ้งหุ้นรับมือรัฐฯ หั่นสิทธิประโยชน์ LTF

MINT รูดไม่หยุด! ร่วงต่อ 3% วิตกข่าวกองทุนทิ้งหุ้นรับมือรัฐฯ หั่นสิทธิประโยชน์ LTF


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT ณ เวลา 10.13 น. อยู่ที่ระดับ 39.50 บาท ลบ 1.25 บาท หรือ 3.07% สูงสุดที่ระดับ 40.75 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 39.25 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 487.22 ล้านบาท

โดย บล.เอเชีย พลัส ระบุในบทวิเคราะห์ปัจจัยพื้นฐาน สำหรับ MINT โดยคาดแนวโน้มกำไรปกติไตรมาส 2/62 จะ Outperform กลุ่มไม่ต่ำกว่า 2,000 ล้านบาท ขับเคลื่อนด้วยการดำเนินงานของธุรกิจโรงแรมโดยเฉพาะจากกลุ่ม NH Hotel ที่มีสัดส่วนรายได้มากสุดเพราะเข้าสู่ High Season อีกทั้งมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจภาครัฐเป็นบวกต่อกำลังซื้อในประเทศมีโอกาสผลักดันอัตราการเติบโตยอดขายร้านอาหารเดิม (SSSG) ดีขึ้นและส่งผลให้กำไรปกติทั้งปี 2562 เพิ่มขึ้น 14% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 6,796 ล้านบาท

นอกจากนี้ทางด้านราคากำลังอยู่ในแนวโน้มขาขึ้นหลังสามารถ Breakout ผ่านกรอบบนของ Symmetrical Triangle ขึ้นมาได้ ล่าสุดกำลังอยู่ในจังหวะทดสอบแนวต้าน 42.25 บาท หากอ่อนตัวลงมาตามแนวรับถือเป็นโอกาสสะสมเพื่อหวังการฟื้นกลับตามแนวโน้มขาขึ้นเดิม โดยประเมินแนวต้านถัดไปไว้ที่ 45.00 บาท

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวจากวงการโบรกเกอร์ เปิดเผยว่า ราคาหุ้น MINT ปรับตัวลงวันนี้ คาดว่าจะมาจากแรงขายของกองทุนในประเทศที่ส่วนใหญ่ถือหุ้น บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT ค่อนข้างมาก ก็จะทยอยขายออกมาเพื่อรองรับหากมีนักลงทุนขายกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) ที่ครบกำหนดออกมาในช่วงนี้ หลังจากดัชนีหุ้นปรับตัวขึ้นมามาก ประกอบกับรัฐบาลจะสิ้นสุดการให้สิทธิประโยชน์ทางภาษีสำหรับการลงทุนใน LTF ในปี 62 ก็อาจทำให้นักลงทุนโยกไปลงทุนในกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) แทน

Back to top button