CHOW ตั้งบ.ย่อยในออสเตรเลีย เดินหน้ารุกธุรกิจโซลาร์ฟาร์มตามแผน

CHOW ตั้งบ.ย่อยในออสเตรเลีย เดินหน้ารุกธุรกิจโซลาร์ฟาร์มตามแผน


นายศุภชัย ยิ้มสุวรรณ ผู้อำนวยการฝ่ายการเงินและบริหาร บริษัท เชาว์ สตีล อินดัสทรี้ จำกัด (มหาชน) หรือ CHOW เปิดเผยว่า คณะกรรมการและทีมผู้บริหารได้ศึกษาธุรกิจพลังงานทดแทนในออสเตรเลียมานานกว่า 2 ปีแล้ว เห็นพัฒนาการของตลาดมาอย่างต่อเนื่อง และเห็นว่าปัจจุบัน CHOW มีประสบการณ์และเชี่ยวชาญในธุรกิจนี้เป็นอย่างดีจากการขยายธุรกิจในประเทศญี่ปุ่น จึงพร้อมจะเปิดตลาดใหม่ในออสเตรเลียอย่างเต็มตัว

ดังนั้น ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯครั้งที่ผ่านมาได้อนุมัติให้บริษัท เชาว์ เอ็นเนอร์ยี่ ซึ่งเป็นบริษัทย่อย จัดตั้งบริษัทลูกที่ถือหุ้น 100% เพื่อดำเนินธุรกิจในประเทศออสเตรเลียอย่างเต็มตัว ตามแผนขยายฐานธุรกิจพลังงานของ CHOW ตามนโยบายที่วางไว้

ทั้งนี้ CHOW มีแผนขยายธุรกิจพลังงานทดแทนประเภทโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ออกสู่ตลาดต่างประเทศเพิ่มขึ้นนอกเหนือจากประเทศไทยและญี่ปุ่นที่ดำเนินธุรกิจในปัจจุบัน โดยประเทศที่เป็นตลาดใหม่คือ ออสเตรเลีย ซึ่งเป็นตลาดพลังงานทดแทนประเภทแสงอาทิตย์ที่ใหญ่และทันสมัยที่สุดในโลก จากการสนับสนุนของรัฐบาลออสเตรเลียที่ต้องการปรับเปลี่ยนแหล่งพลังงานจากเชื้อเพลิงฟอสซิลมาเป็นพลังงานหมุนเวียนเพื่อลดผลกระทบต่อภาวะโลกร้อน

ปัจจุบัน CHOW มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจนี้เป็นอย่างดี มีความพร้อมทั้งด้านเทคโนโลยีและบุคลากรผู้เชี่ยวชาญ จึงเป็นโอกาสดีที่จะขยายตลาดพลังงานออกสู่ออสเตรเลีย ซึ่งเป็นตลาดที่มีศักยภาพการเติบโตสูงมาก

ทั้งนี้ บริษัท มีนโยบายจะพัฒนาโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศออสเตรเลียเป็นประเทศต่อไป โดยปัจจุบันบริษัทย่อยได้จัดตั้งบริษัทลูกที่ประเทศออสเตรเลียเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และอยู่ระหว่างการกำหนดแผนการลงทุน ซึ่งคาดว่าจะเห็นความคืบหน้าในเร็วๆ นี้  โดยมั่นใจว่าความเชี่ยวชาญในธุรกิจ และทีมงานมืออาชีพจะสามารถสร้างผลตอบแทนที่คุ้มค่าจากตลาดนี้ได้

Back to top button