INET เดินหน้าขยายฐานลูกค้าใหม่เต็มสูบ มั่นใจดันรายได้ปีนี้แตะ 2 พันลบ.

INET เดินหน้าขยายฐานลูกค้าใหม่เต็มสูบ มั่นใจดันรายได้ปีนี้แตะ 2 พันลบ.


นายวัลล์ชัย เวชชีวะดำรงค์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ INET เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 62 เติบโต 35% หรือมีรายได้ราว 2 พันล้านบาท จากปีก่อนที่มีรายได้จากการขายและให้บริการ 1.47 พันล้านบาท และมีกำไรสุทธิใกล้เคียงปีก่อนที่ 172.86 ล้านบาท หลังจากช่วงครึ่งปีแรกที่บริษัทมีรายได้จากการขายและให้บริการราว 985 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 67.13 ล้านบาท โดยบริษัทเน้นการขยายลูกค้าใหม่ต่อเนื่อง ปัจจุบันบริษัทมีลูกค้าในมืออยู่ 2,700 ราย และบริษัทตั้งเป้าที่จะเติบโต 35%

โดยในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทลดการลงทุนในบริการ Cloud Solutions เพื่อที่จะบริหารจัดการต้นทุนได้ดียิ่งขึ้น และเน้นการให้บริการด้านแพลตฟอร์ม บริหารจัดการต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ รวมไปถึงการหาแหล่งเงินที่เหมาะสมในการลงทุนรองรับการลงทุนระยาวมากขึ้น โดยมีการปรับตัวตั้งแต่ช่วงไตรมาส 3/62 และคาดว่าจะเห็นผลอย่างชัดเจนในช่วงไตรมาส 4/62

สำหรับความคืบหน้าการจัดตั้งกองทุนโครงสร้างพื้นฐาน (IFF) ที่คาดว่าจะจัดตั้งได้ตั้งแต่ช่วงครึ่งแรกของปี 62 จำเป็นต้องเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากปัจจุบันอยู่ระหว่างรอใบอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ซึ่งยังไม่สามารถกำหนดระยะเวลาได้ โดยการที่ไม่สามารถตั้งกอง IFF ได้ ส่งผลให้การลงทุนด้านแพลตฟอร์มต้องชะลอไป แต่อย่างไรก็ตามยืนยันว่าจะไม่มีผลกระทบต่อแผนการดำเนินงานของบริษัท

“เรามีทางออกคือการจัดตั้งกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ทดแทน แต่เมื่อมองถึงผลตอบแทนที่จะได้รับ และอัตราดอกเบี้ยที่ต้องจ่ายนั้น เทียบกับการกู้เงินจากสถาบันทางการเงิน ยังมีต้นทุนที่ใกล้เคียงกัน จึงมองว่าไม่คุ้ม แต่อย่างไรก็ตามบริษัทอาจจะใช้วิธีการที่เปลี่ยนเป็นกู้ระยาวขึ้นทดแทน ซึ่งปัจจุบันก็ได้มีการเจรจากับสถาบันทางการเงินไว้รองรับแล้ว” นายวัลล์ชัย กล่าว

Back to top button