SET เสี่ยงรูดต่อ หลังหุ้นทั่วโลกทรุด วิตกเทรดวอร์ทำศก.หดตัว-Fund Flow ไหลออก

SET เสี่ยงรูดต่อ หลังหุ้นทั่วโลกทรุด วิตกเทรดวอร์ทำศก.หดตัว-Fund Flow ไหลออก


บล.กรุงศรี จำกัด (มหาชน) ระบุในบทวิเคราะห์ (2 ต.ค.62) มีมุมมองเป็นลบคาด SET ปรับตัวลงทดสอบ 1,610 – 1,615 จุด จากทิศทางตลาดหุ้นทั่วโลกที่ผิดหวังตัวเลขดัชนีภาคการผลิตของสหรัฐทรุดตัวลงต่ำสุดในรอบ 10 ปีที่ระดับ 47.8 จุดส่งผลให้เกิดความกังวลว่าสถานการณ์ Trade war จะฉุดให้เศรษฐกิจสหรัฐเข้าสู่ภาวะหดตัว

นอกจากนี้ราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวลงจากความกังวล Demand การใช้น้ำมันที่อ่อนตัวตามภาวะเศรษฐกิจจะเป็นลบต่อกลุ่มพลังงาน อีกทั้งทิศทาง Fund Flow ต่างชาติที่ยังคงไหลออกจะกดดันต่อภาวะตลาดในช่วงนี้ จึงแนะนำรอซื้อเล่นรีบาวด์ช่วงอ่อนตัว

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

– กลุ่มท่องเที่ยว (ERW, MINT ) และส่งออก (GFPT, TU) ครม.เศรษฐกิจจะพิจารณามาตรการกระตุ้นศก.ด้านการส่งออก-ท่องเที่ยวในวันที่ 7 ต.ค.

– กลุ่มไฟแนนซ์ (MTC, SAWAD, THANI) ได้ประโยชน์ต้นทุนลดลงจากทิศทางดอกเบี้ยขาลง

– Defensive stock AOT, INTUCH, ADVANC, BEM, BTS, BDMS, BCH, CHG, GPSC, BGRIM, TTW, CPALL

หุ้นแนะนำวันนี้

TU (ปิด 16.6 ซื้อ/เป้า 21.8) ได้ผลบวกจากราคา Skipjack Tuna ซึ่งเป็นต้นทุนหลักของทูน่ากระป๋องของ TU ปรับตัวลงสู่ระดับ USD1,100/ton ในเดือน ก.ย.ลดลงครั้งแรกในรอบ 3 เดือน ช่วยคลายกังวลต่อทิศทางราคาทูน่าที่สูงขึ้นในช่วงก่อนหน้า ซึ่งจะช่วยให้ GPM และกำไรของ TU เพิ่มขึ้นอย่างโดดเด่นทั้ง 3Q19 และ 4Q19

EPG (ปิด 7.1 ซื้อเก็งกำไร/เป้า IAA Consensus 7.8) คาดกำไรสุทธิไตรมาส 2/63 (ก.ค.-ก.ย.19) น่าจะกลับมาเติบโตทั้ง qoq และ yoy จากการฟื้นตัวดีขึ้นในทุกธุรกิจ โดยเฉพาะ Packaging และ Aeroklas ซึ่งได้ผลบวกจากต้นทุนเม็ดพลาสติกที่ลดลง (HDPE, PP, PET) และยังมีแนวโน้มจะลดลงอีกตามราคาน้ำมันดิบในปัจจุบันที่ลดลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 2 เดือน

Back to top button