สังคมข่าวหุ้น

*AWC กดดัชนีหุ้นไทย


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

*AWC กดดัชนีหุ้นไทย

*ตลาดหุ้นไทยวานนี้ ถูกกดดันจากหลายปัจจัย โดยเฉพาะหุ้น AWC ที่มีมาร์เก็ตแคปคิดเป็นประมาณ 1% ของตลาดฯ ถูกถล่มขายออกมา รวมทั้งสถานการณ์ความวุ่นวายในฮ่องกงที่ลุกลามใหญ่โต ทำให้บรรยากาศการลงทุนทั้งภูมิภาคกลายเป็นเชิงลบ ประกอบกับทรัมป์ออกอาการเหวี่ยง กรณีการเจรจาการค้ากับจีน ทำให้ตลาดเกิดความกังวลอีกครั้ง ส่งผลให้มีแรงเทขายออกมา ขณะที่ผู้บริหารตลาดฯ มองว่าแรงซื้อกองทุน LTF และ RMF ช่วงปลายปี อีก 3 หมื่นล้านบาท จะเข้ามาช่วยพยุงตลาดหุ้นไทย แนวรับ 1,615 จุด แนวต้าน 1,630 จุด

*AWC ของเสี่ยเจริญ หมดช่วงดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์ วานนี้โดนถล่มขายอย่างหนัก หลุดจอง 6 บาท ไปเรียบร้อยแล้ว หลังหมดกรีนชู โดยแอสเสท เวิรด์ คอร์ป เข้าระดมทุนด้วย สูงสุดในภูมิภาคในปี 2562 แต่พอมาดูเรื่องของราคาแล้วก็น่าเป็นห่วงมาตลอด เพราะพี/อีสูงมาก แต่พอหลังจากวันนี้ คงต้องมาติดตามดูกันอีกที และยังมีลุ้นเข้า MSCI รอบถัดไป เป้าหมายรอบนี้เอาแค่เหนือจอง

*TFFIF หรือกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานเพื่ออนาคตประเทศไทย น่าสนใจ ในช่วงดอกเบี้ยขาลงแบบนี้ อนาคตกองทุนคาดว่าจะเติบโตเฉลี่ย 8.8% ต่อปี จากการนำทรัพย์สินใหม่เข้ากองทุน ผลตอบแทนก็แน่นอน ปีหน้ามีหลายโครงการจะเข้า ทั้งท่าเรือแหลมฉบัง และมอเตอร์เวย์ รวมทั้งโรงไฟฟ้า ขณะที่ความเสี่ยงก็ต่ำ ราคาช่วงนี้ปรับตัวลดลงมาให้ซื้อ ราคาเป้าหมาย 13.30 บาท

*CBG ของพี่แอ๊ด แม้หลุดจาก MSCI แต่ราคาวิ่งขึ้นสวนตลาดฯ หลังโชว์กำไรสุทธิไตรมาสที่ 3 โตอย่างแรงกว่า 732 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 186% จากการเพิ่มขึ้นจากการออกสินค้าใหม่ (เครื่องดื่มชูกำลังรสแอปเปิลเขียว) ที่มาร์จิ้นสูง ขณะที่ราคาอะลูมิเนียมแผ่นลดลง ทำให้ต้นทุนการผลิตลดลง โบรกฯ ปรับราคาเป้าหมายใหม่ที่ 98 บาท

*DOHOME ของอดิศักดิ์ ตั้งมิตรประชา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ดูโฮม โชว์ผลการดำเนินงาน 9 เดือนแรกปีนี้ ทำกำไรสุทธิทั้งสิ้น 573.1 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 48.5% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน นอกจากนี้ยังเป็นหุ้นอีกตัวหนึ่งที่เข้า MSCI Global Small Cap จะมีผลในวันที่ 26 ..นี้ ทำให้มีแรงซื้อเก็งกำไรเข้ามามากในวานนี้

*ผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย หรือ KTB เร่งปั๊มยอดผู้เข้าร่วมโครงการ “ชิม ช้อป ใช้” ที่ตอนนี้กำลังจะมีเฟส 3 และเสนอเข้าครม.วันนี้ งานนี้ต้องมีแรงจูงใจกันหน่อย ใครที่ใช้กระเป๋า 2 ไปเที่ยว มีโอกาสลุ้นรางวัลใหญ่ ส่วนเรื่องของการลดดอกเบี้ยคาดว่าจะกระทบกำไรของแบงก์ประมาณ 3% แต่นักวิเคราะห์ก็ยังคงแนะนำ ซื้อราคาเป้าหมาย 18 บาท

*TASCO ของชัยวัฒน์ ศรีวรรณวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทิปโก้แอสฟัลท์ น่าสอย หลังผลการดำเนินงานในไตรมาส 3 บริษัทมียอดขายยางมะตอยอยู่ที่ 6.2 แสนตัน กำไรจากอัตราแลกเปลี่ยน 134 ล้านบาท การนำสำรองหนี้สูญกลับมาเป็นรายได้ 16 ล้านบาท ส่งผลให้มีกำไรสุทธิกว่า 712 ล้านบาท จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 6.3 ล้านบาท ราคาเป้าหมาย 25 บาท

*เล่นหุ้นปลอดภัย กลุ่มโรงไฟฟ้าทั้ง GPSC ของชวลิต ทิพพาวนิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ และ EA ของเสี่ยสมโภชน์ หลังพลังงานบริสุทธิ์ โชว์กำไรสุทธิไตรมาส 3 กว่า 1,678 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 31.71% ขณะที่ GPSC เข้าคำนวณ MSCI Global Standard แบบเกินคาด

Back to top button