MINT รับรายได้ “NH Hotel” หนุนกำไรไตรมาส 3/62 โตสนั่น 3 เท่าตัวแตะ 4.56 พันลบ.

MINT รับรายได้ "NH Hotel" หนุนกำไรไตรมาส 3/62 โตสนั่น 3 เท่าตัวแตะ 4.56 พันลบ. ส่วนงวด 9 เดือนโตเฉียด 7 พันลบ.


บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT รายงานผลการดำเนินงานไตรมาส 3/62 และงวด 9 เดือนแรก ปี 2562 มีกำไรสุทธิ ดังนี้

ทั้งนี้ ปัจจัยที่ส่งผลให้บริษัทมีกำไรเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ เป็นผลมาจากรายได้ส่วนเพิ่มอย่างมีนัยสำคัญจากเอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป รวมถึงรายได้ที่เพิ่มขึ้นจากธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้าแฟชั่นจากแคมเปญส่งเสริมการขายเชิงรุก และการขยายสาขา

โดยในช่วง 9 เดือนแรกปี 62 บริษัทมีรายได้จากการดำเนินงานเพิ่มขึ้นเกือบ 2 เท่าจากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยการเติบโตดังกล่าวเป็นผลมาจากการเติบโตของธุรกิจของบริษัททั้ง 3 ธุรกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากการรวมงบการเงินของเอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป

ขณะเดียวกัน ในไตรมาส 3/62 บริษัทมีกำไรก่อนหักดอกเบี้ยจ่าย ภาษีและ ค่าเสื่อม (EBITDA) จากการดำเนินงานเติบโตร้อยละ 62 จากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดย EBITDA ของธุรกิจโรงแรมและอื่นๆ เพิ่มขึ้น 2 เท่า โดยมีสาเหตุมาจาก EBITDA ส่วนเพิ่มอย่างมีนัยสำคัญจากเอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป และความสามารถในการทำกำไรที่เพิ่มขึ้นของอนันตรา เวเคชั่น คลับ ซึ่งช่วยลดผลกระทบบางส่วนจากการชะลอตัวของ EBITDA จากการดำเนินงานเดิมของบริษัท

อย่างไรก็ตาม จากความสามารถในการทำกำไรของเอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ปที่ต่ำกว่าความสามารถในการทำกำไรเดิมของบริษัท ส่งผลให้อัตราการทำกำไร EBITDA จากการดำเนินงานลดลงจากร้อยละ 20.1 ในไตรมาส 3 ปี 2561 เป็นร้อยละ 17.5 ในไตรมาส 3 ปี 2562

Back to top button