GUNKUL คว้างานปรับปรุงประสิทธิภาพระบบควบคุมสถานีไฟฟ้า 8 แห่ง 144.4 ลบ.

GUNKUL คว้างานปรับปรุงประสิทธิภาพระบบควบคุมสถานีไฟฟ้าด้วยคอมพิวเตอร์ระยะที่ 3 จำนวน 8 สถานีไฟฟ้า มูลค่ารวม 144.4 ลบ.


นายสมบูรณ์ เอื้ออัชฌาสัย  กรรมการผู้จัดการ บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GUNKUL เปิดเผยว่า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ได้พิจารณาตกลงให้ บริษัท กันกุล พาวเวอร์ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (GPD) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย รับงานจ้างเหมาปรับปรุงประสิทธิภาพระบบควบคุมสถานีไฟฟ้าด้วยคอมพิวเตอร์ (CSCS) ระยะที่ 3 จำนวน 8 สถานีไฟฟ้า ตามงบประมาณลงทุนประจำปี 2562 ของ กฟภ. มูลค่างาน 144.4 ล้านบาท ระยะเวลาโครงการ 400 วัน

สำหรับประโยชน์สำคัญของโครงการปรับปรุงประสิทธิภาพระบบควบคุมสถานีไฟฟ้าด้วยคอมพิวเตอร์ คือการเพิ่มความน่าเชื่อถือและเสถียรภาพการทำงานของระบบไฟฟ้า รองรับการขยายตัว ปรับปรุงเพิ่มเติม ทั้งยังรับประกันการเข้ากันได้ของอุปกรณ์จากหลายผู้ผลิต ภายใต้มาตรฐานเดียวกัน  IEC 61850 ซึ่งเป็นการปรับปรุงสถานีไฟฟ้าเพื่อให้รองรับการทำงานในอนาคตได้เป็นอย่างดี

เชื่อว่าโครงการดังกล่าว จะก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการพัฒนาระบบไฟฟ้าแบบโครงข่าย เพิ่มความน่าเชื่อถือและสร้างเสถียรภาพของระบบไฟฟ้าให้มีศักยภาพมากยิ่งขึ้น  ด้วยประสบการณ์และทีมงานของบริษัทฯ จึงมีความเชื่อมั่นว่า จะสามารถทำให้โครงการสำเร็จและดำเนินการได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ทุกประการ”นายสมบูรณ์ กล่าว

Back to top button