SPRC หวนเดินเครื่องกลั่นน้ำมันดิบ หลังปิดซ่อมพร้อมเพิ่มกำลังผลิตเป็น 1.75 แสนบาร์เรล/วัน

SPRC หวนเดินเครื่องกลั่นน้ำมันดิบ หลังปิดซ่อมพร้อมเพิ่มกำลังผลิตเป็น 1.75 แสนบาร์เรล/วัน จากเดิม 165,000 บาร์เรล/วัน เริ่มรับรู้ผลประโยชน์ปี 63


บริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ SPRC ระบุว่า ตามที่บริษัทได้ดำเนินการปิดซ่อมบำรุงครั้งใหญ่ของทุกหน่วยการผลิตการดำเนินโครงการเพิ่มกำลังการผลิตในหน่วยกลั่นน้ำมันดิบและการดำเนินโครงการเพิ่มประสิทธิภาพ ขณะนี้บริษัทได้เริ่มดำเนินการนำน้ำมันดิบเข้ากลั่นในหน่วยกลั่นน้ำมันดิบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่วันที่ 11 ธ.ค.62

โดยการปิดซ่อมบำรุงดังกล่าวอยู่ในช่วงระยะเวลา 45 วัน บวกลบ 5 วัน ทั้งนี้ การดำเนินโครงการต่างๆ เป็นไปด้วยดีและกำลังจะเสร็จสมบูรณ์ตามกำหนดการ และงบประมาณที่ตั้งไว้ โดยปราศจากอุบัติเหตุขั้นหยุดงาน

ส่วนโครงการเพิ่มกำลังการผลิตนั้นจะเพิ่มความสามารถในการกลั่นน้ำมันดิบจาก 165,000 บาร์เรล/วัน เป็น 175,000 บาร์เรล/วัน ซึ่งจะสามารถรับรู้ผลประโยชน์ได้ในปี 63 และในส่วนของโครงการเพิ่มประสิทธิภาพนั้น จะทำให้บริษัทสามารถเพิ่มประสิทธิภาพ ความน่าเชื่อถือได้ และให้เป็นไปตามข้อกำหนดด้านสิ่งแวดล้อม อาชีวอนามัย และความปลอดภัย รวมถึงสามารถดำเนินการกลั่นน้ำมันดิบได้หลากหลาย และขยายรอบระยะเวลาในการซ่อมบำรุง

Back to top button