“บิ๊กตู่” พร้อมสู้ศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ!ซัดกิจกรรม “วิ่งไล่-เดินเชียร์ลุง”สร้างความแตกแยก

“บิ๊กตู่” ไมหวั่นสู้ศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ 20 ม.ค.นี้! โต้เปลี่ยนตัวโฆษกรัฐบาล พร้อมซัดกิจกรรม “วิ่งไล่-เดินเชียร์ลุง” สร้างความแตกแยก


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวว่า พร้อมชี้แจงญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านที่จะยื่นต่อประธานสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 20 ม.ค.นี้ โดยได้จัดเตรียมข้อมูลไว้แล้ว ซึ่งจะอธิบายไปตามข้อเท็จจริง เพราะทุกเรื่องเป็นไปตามกระบวนการของรัฐสภา และยอมรับว่าคงไม่สามารถทำทุกเรื่องอย่างสมบูรณ์ได้ ซึ่งไม่รู้ว่าฝ่ายค้านจะหยิบยกประเด็นใดมาโจมตีตนเองบ้าง แต่ได้เตรียมข้อมูลไว้ทุกด้านแล้ว

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่า จะมีการเปลี่ยนตัว นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นั้น พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่ายังไม่มีแนวคิดดังกล่าว ทุกคนตั้งใจทำงานเต็มที่ และต้องปรับปรุงการทำงานให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะในโลกโซเชียล ซึ่งตนเองได้เน้นย้ำในการสร้างความเข้าใจต่อการทำงานของรัฐบาลให้มากขึ้น

นอกจากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงการจัดกิจกรรมวิ่งไล่ลุงและเดินเชียร์ลุงที่มีหลายฝ่ายเกิดความกังวลว่าจะเป็นชนวนเหตุความขัดแย้งในสังคมนั้น ว่า ตนเองได้ให้ฝ่ายความมั่นคงเข้าไปดูแลแล้ว และไม่อยากเห็นการจัดกิจกรรมทั้งสองรูปแบบ พราะเป็นการแบ่งแยกประชาชนออกเป็นสองฝ่าย อีกทั้งมีบางคนบางพรรคการเมืองใช้เป็นเหตุอ้างแยกชนชั้นในสังคมระหว่างคนรุ่นใหม่และคนรุ่นเก่า ซึ่งสิ่งเหล่านี้ไม่ส่งผลดีต่อบ้านเมือง และไม่อยากให้เกิดสถานการณ์ที่นำไปสู่ความรุนแรงเหมือนในอดีต

Back to top button